อย่าคิดว่าเรา ฉลาดอยู่คนเดียว คนอื่นเขาโ ง่ ไปซะหมด




อย่าคิดว่าเรา ฉลาดอยู่คนเดียว คนอื่นเขาโ ง่ ไปซะหมด

ชีวิตมีหลากหลายรูปแบบ ไม่มีใครดีกว่าใคร เราแค่แตกต่างกัน

อย่าไปมองว่าคนที่คิดไม่เหมือนเรานั้นผิด

คนที่ใช้ชีวิตไม่สอดคล้องกับความเชื่อของเรานั้นไม่ได้เรื่อง

คนอื่นโง่ไปหมด มีแต่เราที่ฉลาดอยู่คนเดียว

“ใจเราแคบเหลือเกิน เที่ยวตัดสินผู้คนไปทั่ว”

ชีวิตมีหลากหลายรูปแบบ ไม่มีใครดีกว่าใคร เราแค่แตกต่างกัน

เป้าหมายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน และถึงแม้จะมีเป้าหมายเดียวกัน แต่หนทางไปสู่เป้าหมายก็มีอยู่ล้านวิธี ใครกันจะบอกได้ว่าทางไหนดีกว่า

คนนึงทำกำไรจากพอร์ตหุ้นเดือนละเป็นล้าน อีกคนพอใจลงทุนง่ายๆ ไปช้าๆ ในกองทุนรวม

คนนึงทำงานหนักทั้งวัน ตำแหน่งใหญ่โต อีกคนทำงานสบายๆ ขอแค่มีเวลาออกกำลังกาย

คนนึงกำลังจะแต่งงาน อีกคนนึงไม่คิดว่าชีวิตนี้จะมีงานแต่ง

คนนึงชอบชีวิตกลางแจ้ง ขี่จักรยานไปทุกที่ อีกคนนึงชอบความหรูหรา ขับรถไม่ต่ำกว่าเบนซ์

วันนี้เราต่างมีชีวิตที่ไม่เหมือนกัน แต่กลับลงตัวในแบบของเราเอง

ไม่มีใครมีชีวิตดีกว่าใคร เราแค่มีชีวิตที่ดีแตกต่างกัน

ใช้ใจเราให้ “กว้าง” มากขึ้น เข้าใจว่า แต่ละคนมีที่ทางของตัวเอง

แต่ละคนมีรูปแบบชีวิต “ในแบบของตัวเอง”

จะทำงานอะไรก็ได้ จะใช้ชีวิตแบบไหนก็ได้ ขอแค่ให้ชีวิตรู้สึกว่ามีความสุขก็พอแล้ว

ถ้าพูดแบบภาษาสมัยนี้ก็คงต้องบอกว่า “เอาที่สบายใจ”

ที่หลายๆ คนทะเลาะกันอยู่ทุกวันนี้ ไม่ว่าจะในโลกออนไลน์หรือโลกจริง ก็เพราะดันไป “ตัดสิน” คนอื่นว่า ผิด ที่คิดไม่เหมือนฉัน ทำไม่เหมือนฉัน เป็นไม่เหมือนฉัน

แต่ถ้าเราจะลองผลักผนังใจออกไปให้กว้างขึ้น แล้วทำความเข้าใจว่า เราไม่ใช่ศูนย์กลางจักรวาล

เราไม่ใช่ผู้คุมกฎ ที่จะบอกได้ว่าแบบนั้นถูก แบบนี้ผิด

หนทางชีวิตมีมากมาย.. เกินกว่าจะต้องเลือกว่าทางไหนใช่ ทางไหนผิด

พี่แอ๊ด คาราบาว เคยเขียนเพลงนึงไว้ว่า

“เปิดใจให้กว้าง เราจะได้เป็นสุข ใจมีแต่ทุกข์เป็นใจคับใจแคบ”

ขอให้มีความสุขบนเส้นทางของตัวเอง ไม่ต้องไปตัดสินใคร ไม่ต้องฟังคำใครมาตัดสินเรา

เท่านี้… ชีวิตก็ดีมากๆ แล้ว

ที่มา : rahuslub


อย่าคิดว่าเรา ฉลาดอยู่คนเดียว คนอื่นเขาโ ง่ ไปซะหมด อย่าคิดว่าเรา ฉลาดอยู่คนเดียว คนอื่นเขาโ ง่ ไปซะหมด Reviewed by Dusita Srikhamwong on กรกฎาคม 10, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.