วิ ธีไห ว้บู ชา ท้าวเวสสุวรรณ ที่ถู กต้ อง เสริ มสิ ริมง คล อุดมโช คลาภ ชีวิ ตดีทันต า




วิ ธีไห ว้บู ชา ท้าวเวสสุวรรณ ที่ถู กต้ อง เสริ มสิ ริมง คล อุดมโช คลาภ ชีวิ ตดีทันต า

ท้าวเวสสุวร รณ (ท้าวเวสสุวัน) หรือในภาษาพราหมณ์เรียกว่า “ท้าวกุเวร” ถ้าในพระพุทธศาสนาจะเรียก “ท้าวไพสพ” เป็นอธิบดีแห่งอสูร หรือเจ้าแห่งภู ตผี ปี ศ า จทั้งหลาย โดย ท้าวเวสสุวร รณ

เป็นหนึ่งในท้าวจตุโล กบ าลทั้งสี่ ผู้คุ้มครองดูแลโลกมนุษย์ สถิตอยู่บนสวร รค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ประทับทางทิศเหนือมีอสูร รากษส และภู ตผี ปีศ า จเป็นบ ริวาร

เคล็ดไหว้ขอบารมีท่านท้าวเวสสุวร รณเมื่อเกิดความติดขัดในชีวิต?

สำหรับ ใครแก้ไขด้วยตนเองแล้วยังไม่ดีขึ้นสักที ทั้งเรื่องการงาน การเงิ น โชคลาภ

แนะนำให้ให้ท่านบนบานศาลกล่าวหรือไหว้ ต่อท่านท้าวเวสสุวร รณ

โดยวิ ธีนี้ท่านสามารถ ไหว้ได้เองที่บ้านโดยจะมี รูปท่านท้าวเวสสุวร รณเป็นผ้ายันต์หรือ ลอยองค์ก็ได้

กระทำดังนี้

ให้ท่านอาบน้ำ แต่งกายให้สะอาดสุภาพ จากนั้น ให้เข้าห้องพระ สมาทานศีล ๕ จากนั้น จึงส ว ดมนต์ โดยส ว ดบู ช าพระรัตนตรัย พาหุง ชินบัญชร แล้วให้ท่าน เตรียมธูปหอมมา ๙ ดอ ก พวงมาลัยควรเป็นดาวเรืองหรือ กุหลาบ1พวง ให้จุดธูปหอมและพน มมือส ว ดพระคาถาท้าวเวสสุวร รณดังนี้ นะโมฯ 3 จบ

จากนั้นส ว ดคาถาบู ช าท้าวเวสสุวร รณ

อิติปิ โส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวร รณโณ มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโม พุทธายะ ท้าวเวสสุวร รณโณ จาตุมะหาราชิกา ยักขะ พันต าภัทภูริโต เวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวร รณโณ นะโม พุทธายะ

สาธุ ลูกชื่อ………นามสกุล………อาศัยอยู่บ้านเลขที่………ขอ ก ร า บกรานองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระธร รม และพระอริยสงฆ์ทั้งหมด

ก ร า บขอบารมีองค์เสด็จปู่ท่านท้าวเวสสุวร รณผู้เป็น มหาราชที่ยิ่งใหญ่ ทางทิศเหนือเป็นผู้ดูแลและรัก ษ ามนุษย์ในพระพุทธศาสนาขออัญเชิญเสด็จมารับการ ก ร า บไหว้บู ช าของพวกลูกเหล่านี้ เมื่อเสด็จปู่ท้าวเวสสุวร รณได้ทรงรับทราบแล้วโปรดประทานพรให้ลูกๆและครอบครัว ประสบแต่สร รพสิริมงคล อุดมโชคลาภ และขอให้เสด็จปู่ท้าวเวสสุวร รณ ได้โปรดอภิบาลให้ลูกๆและครอบครัวปราศจากภั ยทั้งหลายอันตรายทั้งปวงตลอดไปด้วยเทอญ

หากมีความทุกข์เรื่องใดๆจะบนก็ให้กล่าวดังนี้

เนื่องจากตอนนี้ลูกมีทุกข์มี เค รา ะห์เรื่อง………ลูกจึงขอ ก ร า บขอบารมีเสด็จปู่ ท่านท้าวเวสสุวร รณได้โปรดช่วยปัดเป่าทุกข์หรือเค รา ะห์ เรื่อง………ลูกขอพึ่งบารมี พระพุทธ พระธร รม พระสงฆ์ และท่านท้าวเวสสุวร รณ

และบริวาร ขอให้เรื่อง………ลูกขอบนท่านด้วยเมื่อสำเร็จผลลูกจะทำกุศลถว า ยให้ขอ เสด็จปู่ท้าวเวสสุวร รณได้โปรดอนุเค รา ะห์ลูกด้วยเถิด

การบนบานนั้นห า กบนบ านในเรื่องสำคัญต้องปฏิบัติต ามนี้

1. บนเรื่องการงาน ให้ท่านบนด้วยสังฆทานหนึ่งชุด
ในสังฆทานให้มีรองเท้าพระ 1 คู่ อาสนสงฆ์1ผืน พระพุทธรูป1องค์ เข็มกับด้าย1ชุด

2. บนเรื่องการเงิ น ให้ท่านบนด้วย
สังฆทานหนึ่งชุด ชำระหนี้สงฆ์ 100 บาท หรือถว า ยพระพุทธรูป๙นิ้ว

3. บนเรื่องความรักครอบครัว ให้บนด้วยการถว า ยดอ กกุหลาบแดง บู ช ารูปปั้นท่านท้าวเวสสุวร รณที่วัดไหนก็ได้๙ ดอ ก ถือศีลแปด วันตัว(วันที่เราเกิด) และวันพระ

4. บนเรื่องความเจ็บป่วยและสุขภาพ ให้ท่านบนด้วยการ
ถว า ยหนังสือส ว ดมนต์(ยิ่งเป็นส ว ด๗ตำนาน1๒ตำนานยิ่งดี)ถว า ยวัดไหนก็ได้ ปล่อยปลา(กี่ตัวก็ได้)

5. บนเรื่องการเรียน ให้บนด้วยการทำบุญสร้างพระไตรปิฎก ตำราเรียนนักธร รม หรือจะถว า ยเป็นค่าเล่าเรียนสงฆ์หรือสามเณรในวัดที่มีพระสงฆ์เรียนพระ ปริยัติธร รมก็ได้

6. บนเรื่องส อบบร รจุ ส อ บเข้าทำงาน และเลื่อนตำแ ห น่ง
โยกย้ายให้บนด้วย สังฆทาน 1ชุด เก้าอี้ 1 ตัว ร่มถว า ยสงฆ์ 1คัน
ข้าวของทุกชนิด ในการบนแต่ละอย่าง(เมื่อได้ไหว้ต ามวิ ธีข้างบนก่อนจึงค่อยบนบานศาลกล่าว)เมื่อท่านได้ดังปรารถนาแล้ว

จึงให้ไปทำบุญ ถว า ยวัดไหนก็ได้ ที่เป็นวัดในศา สนา พุ ทธ แล้วกร ว ดน้ำอุทิศกุศล ถว า ยท้าวเวสสุวร รณและบริวาร ที่ท่านสงเค รา ะห์เราทุกเรื่องกำหนดการคือไม่เกิน 3 เดือนเห็นผล การถือศีลแปดถือที่ไหนก็ได้ขอให้ครบในตัวศีลเป็นพอ การบน ต้องเป็นเรื่องที่ไม่ผิดศีลธร รมเทพ เท ว ดามีจริง ไม่ได้ทอดอาลัย หรือทิ้งมนุษย์

หากแต่มนุษย์ระลึกถึงโดยความไม่ถูก ไม่เหมาะสม จึงไม่ได้รับการสงเค รา ะห์การให้บนเช่นนี้คือให้ทำบุญด้วยตนเอง จะได้ไม่ติ ดห นี้บารมีเท พ


ที่มา...https://www.yakkinn999.com/903/


วิ ธีไห ว้บู ชา ท้าวเวสสุวรรณ ที่ถู กต้ อง เสริ มสิ ริมง คล อุดมโช คลาภ ชีวิ ตดีทันต า วิ ธีไห ว้บู ชา ท้าวเวสสุวรรณ ที่ถู กต้ อง เสริ มสิ ริมง คล อุดมโช คลาภ ชีวิ ตดีทันต า Reviewed by Dusita Srikhamwong on กรกฎาคม 06, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.