คำสอนของแป๊ะโรงสี อยากค้าขายดีจำประโยคนี้ไว้ให้ดี




คำสอนของแป๊ะโรงสี อยากค้าขายดีจำประโยคนี้ไว้ให้ดีๆ

มีหลายคนที่ทำธุ ร กิ จแล้วไปต่อไม่ได้ ค้าขายแล้วไม่เห็นกำไรอาจจะเพราะว่าท้อแท้เร็วไปบวกกับยังขาดประสบการณ์หลายอย่ าง และที่สำคัญต้นทุนหลาย ๆ อย่ างและความรู้ ความพย าย ามคนเรามันต่างกัน

อย ากให้ลองดูเรื่องราวของแป๊ะโรงสีนี้ อาจจะทำให้คุณสามารถค้าขายได้ดี มีบางคนดูแล้วนำไปคิด นำไปปรับใช้กับชีวิตตัวเองก็ทำให้อะไร ๆ มันดีขึ้นเยอะ ซึ่งแป๊ะก็ได้สอนเอาไว้ว่า

1 อย่ าคิดว่าบินสูงแล้วจะไม่มีวันร่วงหล่นลงมา

ขนาดนกมันบินอยู่บนฟ้า บินสูงสุดในโลกแล้วมันก็ยังต้องลงมาแตะพื้นเพื่อหาที่หลับนอนพักผ่อน คนเราก็ไม่ควรจะดูถูกคนที่ด้อยกว่าเช่นกั

2 เคยเห็นไหมตอนน ก ยังมี ชี วิ ตมันจะกิน ห น อ น แต่พอมัน m า ย ล่ะ

ลองสังเกตดี ๆ สิ ตอนที่นกมันยังมีชีวิตอยู่ นกมันกินห น อ น ใช่ไหม แต่พอมัน m า ย ห น อ น ก็กินมันเหมือนกัน

3 ต้นไม้ 1 ต้นทำไม้ขีดไฟได้ตั้งเยอะ

แต่ในทางกลับกันไม้ขีดไฟเพียง 1 ก้านกับเ ผ าป่าได้เลยเช่นกัน

4 อย่ าไปมองข้ามหรือดู ถู กคนที่ ด้ อ  ยกว่า

การหลงตัวเองถือตัวมากไปก็ไม่ดี อย่ าลืมข้ามลูกค้ารายเล็ก เพราะในอนาคตพวกเขาอาจเป็นลูกค้าประจำรายใหญ่ก็ได้ คนที่ดูถูกคนอื่นไม่เคยมีใครไปร อ ด คน ร ว ยส่วนมากก็พย าย ามกันมามากทั้งนั้นและหลายคนไม่ได้เกิดมาแล้วร ว ยเลยด้วย

5 อย่ าคิดว่าร่างกายแข็งแรงแล้วจะไม่ ป่ ว ย

การใช้งานร่างกายหนักมากไปพอเ จ็ บ ป่ ว ยขึ้นมาต่อให้หาเงินได้มากแค่ไหนมันก็มิอาจจะฟื้นฟู ร่ า งกายให้เป็นเหมือนเดิมได้อีกแล้ว

6 อย่ ามัวแต่คิดว่าฉัน ร ว ย ๆ แล้วใช้จ่ายไม่คิด

เมื่อทุกคนใช้เงินไม่เป็น ฟุ่มเฟือยไปกับสิ่งที่ไม่จำเป็น พอมาถึงวันหนึ่งชีวิตกับพลิกมาจ นได้ง่ายมาก ฉะนั้นรู้จักเก็บ รู้จักออม รู้จักลงทุนบ้าง

7 เคยอ่ า นหนังสือเรื่องของไม้กับทองคำไหม

ทองคำนั้นค่ามหาศาลมากเมื่อเทียบกับขอนไม้ในย ามปกติ แต่เมื่อตอนที่กำลังจะจมน้ำตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอด ทองคำกับไ ร้ ค่ า ขอนไม้คือสิ่งที่ช่วยคุณไว้ได้ ลูกค้าก็เช่นบางคนอาจจะซื้อน้อยชิ้น แต่ถ้าเขามาซื้อบ่อย ๆ และจำนวนมากเขาก็ทำกำไรให้เช่นกัน ฉะนั้นจะลูกค้ารายใหญ่ รายย่อยเราก็ต้องให้ความสำคัญเท่ากัน

ยังมีอีกหลายอย่ างที่คนค้าขายจำเป็นจะต้องรู้เอาไว้จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณได้ คนที่มีใจรักการขายจริง ๆ ตั้งใจทำงานอย่ างเต็มที่ใส่ใจลูกค้าทุกรายไม่แบ่งแยกย่อยว่ารายใหญ่รายย่อย พวกเขาต่างสามารถทำกำไรให้กับธุ ร กิ จ ได้เหมือนกัน อย่ าลืมนำคำสอนของแป๊ะโรงสีไปปรับใช้กันดู

ที่มา...sabuyjaijung.com


คำสอนของแป๊ะโรงสี อยากค้าขายดีจำประโยคนี้ไว้ให้ดี คำสอนของแป๊ะโรงสี อยากค้าขายดีจำประโยคนี้ไว้ให้ดี Reviewed by Dusita Srikhamwong on กรกฎาคม 13, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.