พี่นาง ถวายที่ดิน ถมที่ดินกลางน้ำสร้างวัดใหม่




พี่นาง ถวายที่ดิน ถมที่ดินกลางน้ำสร้างวัดใหม่

ศิริพร ถมที่ดินกลางน้ำ ถวายที่ดินส่วนตัวสร้างวัดใหม่ ชื่อว่า ‘วัดป่าสว่างธรรม’ เปิด วัดป่าสว่างธรรม หรือที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า “วัดศิริพร อำไพพงษ์” บ้านดอนกลอย อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี

ที่นักสร้างบุญ “ศิริพร อำไพพงษ์” นักร้องรุ่นใหญ่ได้เป็นเจ้าภาพสร้างขึ้น ร่วมทำตั้งแต่ถมที่ดิน และสร้างวัดเรียกได้ว่าเป็นนักร้องที่ใจบุญสุดๆ ที่เรามักจะเห็น “ศิริพร” เข้าวัด ทำบุญอยู่บ่อยครั้ง

และมักจะจัดอุปสมบทหมู่ของวัดป่าสว่างธรรม ซึ่งเมื่อหลายปีที่แล้วมีผู้เข้าร่วมอุปสมบทมากถึง 100 รูป นอกจากนี้ยังมีนักร้องดาราชื่อดัง

ไปร่วมแสดงฟรีคอนเสิร์ตในวันเลี้ยงฉลองนาค เรียกว่าเป็นงานบุญใหญ่ที่นักร้องดังตั้งใจจัดขึ้น เป็นประจำทุกปี ศิริพร อำไwwงษ์

นักร้องอีสานและหมอลำซุปเปอร์สตาร์หญิงชาวไทย สังกัดแกรมมี่โกลด์ ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เจ้าของฉายาแหบมหาเสน่ห์

หวานใจเสียงอ้อน เป็นนักร้องไม่กี่คนในประเทศไทย ที่สามารถอยู่ในวงการเพลงมายาวนานกว่า 35 ปี จึงถือเป็นนักร้องระดับตำนานมากด้วยความสามารถ

มีผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่นิยมครองใจมหาชนจนถึงปัจจุบัน โดยมีผลงานเพลงหมอลำอมตะ โบว์รักสีดำ และเพลงยอดนิยมตลอดกาล

อย่าง ปริญญาใจ และยังมีอีกหลายผลงานเพลงดัง เช่น แรงใจรายวัน, เพื่อแม่แพ้บ่ได้, ทำบาปบ่ลง, คึดฮอดกอดบ่ได้, อย่าไว้ใจทางอย่าวางใจแฟน,

กอดคนนอกใจ, เมียบ่ได้แต่ง, ผู้หญิงหลายมือ , สาวใหญ่มักม่วน , คนนี้ผัวเฮา ศิริพร อำไพพงษ์ มีชื่อจริงว่า ศิริมา อำเคน มีชื่อเล่นว่า นาง

มีพี่น้องทั้งหมด 10 คน ศิริพรเป็นบุตรสาวคนที่ 7 ครอบครัวมีอาชีพทำนา และมีวงหมอลำด้วยโดยมีคุณพ่อเป็นหมอลำอยู่แล้ว และเป็นผู้สอนให้ศิริพรเป็นหมอลำ



เมื่อปี พ.ศ. 2527 เธออยู่กับหมอลำคณะ สุเทพ ดาวดวงใหม่ และได้รู้จักกับ คุณนคร แดนสารคาม และคุณประยูร จันทร์สอน ได้พาไปออกทีวีช่อง 4

จ.ขอนแก่น และคุณดอย อินทนนท์ ได้เห็นแววจึงให้โอกาสอัดเสียงและได้รับการเปลี่ยนชื่อจาก ศิริมา อำเคน เป็น ศิริพร อำไพพงษ์

หลังจากศิริพร อำไพพงษ์ หมดสัญญากับค่าย พีจีเอ็ม เธอได้คิดจะหยุดร้องเพลง และกลับไปทำนาที่บ้านเกิด แต่ครูสลา คุณวุฒิ

ได้ชวนให้มาอยู่ค่ายแกรมมี่โกลด์ เมื่อปี 2543 และเปลี่ยนแนวเพลงอีสาน ในตอนแรกบริษัท ได้ปล่อยเพลง หนีแม่มาแพ้รัก

ไปตามสถานีวิทยุต่างๆ แต่ว่าเพลงที่มีกระแสอย่างรวดเร็ว กลับเป็นเพลง ปริญญาใจ ทำให้บริษัทต้องเปลี่ยนชื่อและปกอัลบั้มใหม่

เป็นอัลบั้ม ชุดที่ 1 ปริญญาใจ และเพลงนี้ก็ได้ส่งให้ชื่อศิริพร อำไพพงษ์ กลับมาเป็นที่รู้จักและโด่งดังเป็นพลุแตกอีกครั้ง หลังจากอัลบั้มปริญญาใจ

เธอก็มีผลงานเพลงออกมาอีกหลายอัลบั้มอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบัน กับอัลบั้ม ชุดที่ 17 คนใช่ เกิดช้า ครูสลา คุณวุฒิ ครูเพลงคู่บุญ เคยกล่าวถึงศิริพร

ว่า “ศิริพร เป็นนักร้องครบเครื่อง เป็นนักร้องที่ร้องเพลงได้สื่อสาร ร้องเพลงเหมือนไม่ได้ร้องเพลง แต่เหมือนกำลังเล่าเรื่อง ทำให้คนเชื่อ” ปัจจุบัน



เป็นที่รับรู้กันโดยทั่วไปว่าศิริพร เธอเป็นนักร้องสายบุญโดยเงินที่ได้รับจากแฟนเพลงหน้าเวที เธอจะนำมาทำบุญด้านต่างๆ และเธอมักจะจัดกิจกรรมงานบุญอยู่เสมอ


ที่มา...http://www.horolife99.com/archives/1327


พี่นาง ถวายที่ดิน ถมที่ดินกลางน้ำสร้างวัดใหม่ พี่นาง ถวายที่ดิน ถมที่ดินกลางน้ำสร้างวัดใหม่ Reviewed by Dusita Srikhamwong on กรกฎาคม 14, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.