หากวันหนึ่ง ต้องพบ “มรสุมชีวิต” จงจำ 10 ข้อ เตือนใจนี้ไว้




หากวันหนึ่ง ต้องพบ “มรสุมชีวิต” จงจำ 10 ข้อ เตือนใจนี้ไว้

หากวันหนึ่งที่คุณต้องพบเจอกับมรสุมชีวิต ปัญหาถาโถมเข้ามาในชีวิตคุณ จนทำให้คุณรู้สึกท้อแท้ต่อชีวิต อยากให้เรียนรู้ 10 ข้อเหล่านี้ไว้ เพื่อเพิ่มพลังใจให้ตัวเองในวันที่ท้อแท้

1. บางครั้งสิ่งแย่ๆที่เกิดขึ้นในชีวิต อาจเป็นตัวนําทางเราไปสู่สิ่งที่ดีที่สุดได้ เพราะ สิ่งเหล่านี้ผ่านเข้ามาเพื่อช่วยสอนประสบการณ์ชีวิต ที่ช่วยให้คุณเติบโต เรียนรู้ และ เปิดรับมุมมองใหม่

2. จงพยายามมองหาสิ่งดีๆ ในทุกวัน แค่เช้าวันนี้คุนยังลืมตาตื่นขึ้นมาสู้ชีวิตได้อีกวัน ก็นับว่าเป็นเรื่องดีๆที่คุณควรขอบคุณแล้ว เพราะมีอีกหลายชีวิตที่นอนหลับไปโดยไม่รู้ว่านั่นคือคืนสุดท้ายของเขาบนโลกนี้

3. ไม่ว่าตื่นนอนตอนเช้าจะรู้สึกอย่างไร จงลุกจากที่นอนแล้วรีบเก็บที่นอน เพราะการเก็บที่นอนนั้นเป็นการตอกย้ำว่า อย่างน้อยๆเช้าวันนี้คุณก็ทำสำเร็จไปแล้วหนึ่งอย่าง และมันจะเป็นแรงผลักดันให้คุณอยากทำสิ่งอื่นๆต่อไปอีก หากวันนี้มันแย่จริงๆ ตอนเย็นที่คุณกลับมาบ้านล้มตัวลงนอน อย่างน้อยก็ยังมีที่นอนที่ถูกจัดไว้อย่างเป็นระเบียนเรียบร้อยรอคุณอยู่

4. ในยามสุข จงกล่าวขอบคุณ และ เฉลิมฉลอง แต่พอถึงยามทุกข์ จงกล่าวขอบคุณและก้าวต่อไปข้างหน้า โลกของเราล้วนมีสิ่งตรงข้ามกัน หากไม่มีความมืดก็ไม่มีแสงสว่าง แน่นอนว่าชีวิตไม่ได้มีแต่เรื่องไม่ดี มันเกิดขึ้นแล้ว ให้คุณกล่าว “ขอบคุณ” แล้วพลิกวิกฤตนั้นให้เป็นโอกาสในการก้าวไปข้างหน้าดีกว่า

5. ให้จําไว้เสมอว่าสถานการณ์ปัจจุบัน ไม่ใช่จุดหมายสุดท้ายของชีวิตคุณ สิ่งทีดีที่สุดนั้น ถึง คุณจึงไม่จําเป็นต้องยืนอยู่ทีเดิมไปตลอด เพราะคุณไม่ใช่ต้นไม้ เมื่อทุกอย่างไม่เป็นไปตามใจหวัง ที่ดีที่สุดคือการก้าวต่อไป เปิดโลกทัศน์ใหม่ให้ตนเอง และก้าวเข้าสู่บทใหม่ของชีวิต


6. หนึ่งการตัดสินใจของคุณ สามารถพลิกผันทั้งชีวิตของคุณได้ ถ้าคุณไม่ชอบชีวิตที่เป็นอยู่ จงจําไว้ว่า “คุณสามารถเปลี่ยนแปลงมันได้เสมอ” จริงๆ แล้วคุณมี อิทธิพลและความสามารถในการควบคุมให้ชีวิตเป็นดั่งฝันได้ เพราะฉะนั้นจงอย่าให้ความเป็นจริงทำหมดกําลังใจ คุณสามารถเอาชนะมันได้ด้วย วิธีคิดมุมมองและทัศนคติเชิงบวกของตัวคุณเอง

7. การปล่อยวาง ไม่ใช่การ “หยุดทำทุกๆสิ่ง” ในปัจจุบัน แต่มันคือการ “หยุดทุกข์” ไปกับเรื่องที่ไม่สำคัญในอดีตที่ผ่านมาแล้ว การคิดมากจะทําให้คุณอารมณ์เสียซะเปล่า จงหายใจเข้าลึกๆ แล้วปล่อยวางเรื่องราวร้ายๆทิ้งไป

8. ชีวิตที่สวยงาม ไม่จําเป็นเลยที่จะต้องเพอร์เฟกต์ แม้อะไรๆ จะผิดพลาดไปหมด แต่ขอให้คุณตระหนักถึงสิ่งที่มีค่ามากสําหรับคุณที่ยังคงอยู่ ถ้าคุณยังมีครอบครัวอันน่ารัก และ เพื่อนฝูงที่รักคุณ มีอาหารอร่อยๆ มีหลังคาคอยกําบังฝนเท่านี้ ก็พอและครบถ้วนแล้ว

9. คนที่เอาตัวรอดได้ในทุกสถานการณ์… ไม่ใช่คนที่เก่งที่สุด หรือฉลาดที่สุด แต่เป็นคนที่รู้จัก ปล่อยวาง และ ปรับตัว ต่อการเปลี่ยนแปลงได้ดีต่างหาก

10. ยิ่งฉันอายุมากขึ้นเท่าไหร่ก็ยิ่งตระหนักมากขึ้นว่า… เราทุกคนต่างก็ไม่รู้ว่าตนเองกําลังทำอะไรอยู่เลย เราก็แค่แกล้งทําเป็นรู้เท่านั้นเอง เมื่อไหร่ที่คุณเครียดกับชีวิต ให้จําไว้ว่าเราทุกคนต่างก็ต้องดิ้นรนเหมือนกันหมด ไม่มีใครรู้มากกว่าใครในเรื่องการใช้ชีวิตหรอก เพราะ ทุกคนต่างก็เรียนรู้โลก ผ่านมุมมองที่คิดว่าดีที่สุดสำหรับตนเองด้วยกันทั้งนั้น


Cr. 108resources , Liekr


หากวันหนึ่ง ต้องพบ “มรสุมชีวิต” จงจำ 10 ข้อ เตือนใจนี้ไว้ หากวันหนึ่ง ต้องพบ “มรสุมชีวิต” จงจำ 10 ข้อ เตือนใจนี้ไว้ Reviewed by Dusita Srikhamwong on มีนาคม 03, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.