10 นิสัยของคนรวย ความลับที่ไม่เคยบอกใคร คุณอาจจะเข้าใจผิดมาโดยตลอด




10 นิสัยของคนรวย ความลับที่ไม่เคยบอกใคร คุณอาจจะเข้าใจผิดมาโดยตลอด

ผมได้มีโอกาสสัมภาษณ์ คนรวยระดับประเทศ หลายต่อหลายคนคนที่ส่วนใหญ่ สร้างตัวเอง จากศูนย์ความแปลก คือคนเหล่านี้

มักมีนิสัยคล้าย ๆ กันและที่น่าแปลกกว่านั้น คือนิสัยของคนรวยเหล่านี้ กลับตรงข้ามกับสิ่งที่คนอื่นๆ คิด

เราได้รวบรวมมาให้พิจารณากัน 10 ข้อลองดูซิว่า เรามีกี่ข้อที่เป็นนิสัย ของคนรวยระดับเจ้าสัว

1 : “มีความรู้ทันสมัยมาก” คนส่วนใหญ่สนใจแต่ของทันสมัย โทรศัพท์รุ่นใหม่ (แมวน้ำ) แฟชั่นนำกระแส แต่คนเหล่านี้

จะสนใจแต่ความรู้ที่ทันสมัยเพราะเขาใส่ใจหาความรู้ในเรื่องใหม่ๆตลอดเวลา

2 : “คนเหล่านี้ชอบคุยอะไรยาวๆไกลๆ” คุยกับคนเหล่านี้ทีไรเหมือนกำลังเดินทางสู่อนาคตมองอะไรทีเป็นสิบๆ ปีข้างหน้า

3 : “ซื้อสินทรัพย์เก่ง แต่ขายไม่เป็น’ คนเหล่านี้ ไม่ว่าจะลงทุนหรือทำธุรกิจก็มักจะขยายหรือซื้อในเวลาอันไว

นาทีที่มีวิกฤตแถมซื้อแล้วไม่ค่อยขาย

4 : “ไม่ชอบสร้างหนี้” คนพวกนี้ทำธุรกิจจะเน้นเงินเย็นไม่ค่อยสร้างหนี้ ถ้าจำเป็นต้องกู้ก็วางแผนที่จะคืนหนี้

ให้เร็วที่สุดพกแต่เงินสดบัตรเครดิตก็ไม่ค่อยใช้

5 : “ชอบลงทุน” คนเหล่านี้ชอบลงทุนเป็นชีวิตจิตใจชอบ ซื้อสินทรัพย์ที่ดินหุ้นเงินสดไม่ค่อยมีส่วนใหญ่ มักซื้อสินทรัพย์ซะหมด

6 : “ชอบฟังไม่ชอบพูด” อันนี้ผมสอบตกเลย เพราะผมชอบพูดแต่คนเหล่านี้ มักเป็นนักฟังที่ดี

ชอบฟังพูดน้อยแต่พูดแต่ละทีนี่เราหงายหลังกันเลยทีเดียว ในห้องประชุมคนเหล่านี้

จะไม่ค่อยพูดฟังเยอะ แต่ทุกครั้งที่พูดโคตรคม โคตรตรงประเด็น

7 : “ขี้งก” อันนี้ตลกร้า ยคนรวยมากพวกนี้ ดันใช้เงินประหยัดบางคน กินกาแฟสตาร์บัคยังบ่นเลย

ว่าแพงผมบอกเสี่ยไม่ ต้องจ่ายเดี๋ยวผมเลี้ยงเองครับฮ่าฮ่า

8 : “ถ่อมตัวมาก” คนรวยจริงที่ผมรู้จักส่วนใหญ่ถ่อมตัว มากมักจะพูดว่าผมไม่ค่อยรวยหรอก(แต่จริงๆ โคตรจะรวย)

แล้วก็ไม่ค่อยโอ้อวด มีแต่ไม่โชว์

9 : “อยากรวยเพื่อหาเงินไม่ได้อยากรวยเพื่อใช้เงิน” คนส่วนใหญ่อยากรวยจะได้มีเงินเยอะมาใช้จ่าย

ซื้อของที่อยากได้แต่คนรวยจริงเหล่านี้กลับไม่ได้ อยากรวยเพื่อใช้ แต่อยากรวยเพื่อ

ที่จะได้มีเงินมาทำธุรกิจ ขยายธุรกิจ และลงทุนเพิ่ม

10  : “มือถือราคาถูก” ครั้งนึงผมไปพบลูกค้าระดับเจ้าสัวรวยมากผมได้ยินเสียงโทรศัพท์ ท่านก็หยิบมือถือ

แบบราคาถูกขึ้นมาท่านบอกว่าซื้อแพงทำไมผมใช้แค่โทรเข้าออก ผมรีบเก็บสมาร์โฟนเข้ากระเป๋าเลย

แหมก็ผมไม่ได้มีลูกน้อง แบบที่ท่านมีอ่ะ

สำหรับ 10 ข้อนี้… ผมแนะนำรุ่นน้อง ที่มาถามว่าอยากรวยผมก็บอกไป ว่าลองไปสร้างนิสัยเศรษฐี 10 ข้อนี้

ให้ได้ถ้าทำได้แล้วความรวย มันตามมาเองรุ่นน้องคนนั้นสวนกลับ ‘อ้าวนิสัยแบบนี้มันรวย

เพื่อจะหาเงินไม่ได้รวยเพื่อจะใช้เงินนี่พี่ ? ไม่สนุกเลย’ ‘ก็เอ็งเอาแต่สนุกมันเลย ยังไม่รวยไง’


ที่มา...e-yhangwa.com


10 นิสัยของคนรวย ความลับที่ไม่เคยบอกใคร คุณอาจจะเข้าใจผิดมาโดยตลอด 10 นิสัยของคนรวย ความลับที่ไม่เคยบอกใคร คุณอาจจะเข้าใจผิดมาโดยตลอด Reviewed by Dusita Srikhamwong on กันยายน 09, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.