5 ข้ อคิด ฝึกตัวเองให้เป็นคนคิดบวก สร้างพลังบวกให้ตัวเองมีความสุข




5 ข้อคิด ฝึกตัวเองให้เป็นคนคิดบวก สร้างพลังบวกให้ตัวเองมีความสุข 

เมื่อปัจจุบันนี้เราพบเจอทั้งคนที่คอยสร้างพลังบวก และคนที่คอยสร้างพลังลบให้กับเราในทุกๆ วัน และวันนี้เราก็มีบทควมเกี่ยวกับ 5 ข้ อคิด ฝึกตัวเองให้เป็นคนคิดบวก สร้างพลังบวกให้ตัวเองมีความสุข ไปดูกันว่าการที่เราจะสร้างพลังบวก และฝึกให้ตัวเองเป็นคนคิดบวกอยู่ตลอ ดเวลานั้นทำได้อย่ างไรบ้าง

สิ่งหนึ่งที่เราควรจะทำ เพราะว่ามันจะทำให้เรามีความสุข นั่นก็คือ การยิ้มเยอะๆ รักตัวเองให้มาก อย่ าเก็บเรื่องทุกอย่ าง มาคิดให้หนักสมองเลย อย่ าลืมนะว่าเราไม่สามารถเอาเรื่องทุกอย่ างในชีวิต มาแบกรับได้ทั้งหมดหรอ กนะ เราต้องปล่อยวางบ้าง

หากอย ากที่จะให้ชีวิตของเรามีความสุขมากกว่านี้ และสิ่งหนึ่งที่เราควรทำเป็นอย่ างยิ่งก็คือ การยิ้มเยอะๆ เพราะรอยยิ้มคือสิ่งที่ดีต่อตัวเราเองและผู้อื่น และที่สำคัญเราควรที่จะรักตัวเองให้มากอีกด้วย อย่ าลืมนะว่าถ้าเราไม่คิดที่จะรักตัวเองเลย เราก็ไม่มี

ความสุขในการใช้ชีวิตหรอ กนะ และถ้าเราเก็บเรื่องทุกอย่ าง ที่อาจจะไม่เกี่ยวข้ องกับเราโดยตรงมาคิด มันก็มีแต่จะทำให้ เราไม่มีความสุขในชีวิตเปล่าๆ อะไรที่ปล่อยวางได้ก็ปล่อยมันไปเถอะนะ แล้วเราจะมี ความสุขมากกว่าที่เราเป็นอยู่ในตอนนี้ขึ้นอีกเยอะเลย

เพราะชีวิตไม่ใช่เรื่องง่าย ในแต่ละวันมีปัญหามากมายเข้ามาให้แก้ไขความเครียดสะสมจากหล า ยๆเรื่องทำให้คุณอาจเป็นคนคิดมาก วิตกกังวล

และสร้างกำแพงให้ตัวเองจนกล า ยเป็นคน มองโลกในแง่ร้ า ยไปโดยไม่รู้ตัวในเมื่อเรารู้อย่ างนี้แล้ว ว่าปัญหาบางอย่ างเราก็ไม่สามารถควบคุมได้งั้นก็ลองเปลี่ยน มาเป็นคนคิดบวก มองโลกในแง่ดี กันดีกว่าเนอะ

1 ยิ้มเข้าไว้ สนุกกับเรื่องเล็กๆน้อยๆ มีความสุขกับเรื่องเล็กๆน้อยๆได้คือ

จุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการจะเป็นคนคิดบวก คุณจะเป็นคนที่ใครๆก็อย ากอยู่ใกล้อย ากพูดคุยด้วย เพราะคุณมีพลังบวกในชีวิตเพียงแค่เปลี่ยนความคิด ชีวิตคุณก็เปลี่ยนในทันที

2 อย่ ามัวแต่โทษโชคชะต า จำไว้ว่าทุกสิ่งทุกอย่ างที่เกิดขึ้น ล้วนแต่มีที่มาที่ไป มีเหตุและผลอยู่เสมอ

ถ้ามัวแต่โทษโชคชะต าคุณจะไม่มีวันหาทางแก้ไขได้แต่ถ้าคุณมองว่าปัญหาหรืออุปสรรคที่เจอเป็นเรื่องที่เกิดจากความสะเพร่าของคุณเองหรือเกิดจากคนอื่น คุณจะมีเหตุผล คิดหาทางแก้ไขไว้ปรับใช้ในครั้งหน้า

3 อยู่กับปัจจุบัน อย่ ากังวลกับเรื่องที่ยังไม่เกิด หล า ยครั้งที่คุณมักจะนอยไปกับเรื่องที่ยังไม่เกิด

คิดวนไปวน มาว่าสิ่งที่กำลังจะเกิดต้องมีแต่เรื่องแย่ๆทั้งๆที่ยังไม่มีเหตุการณ์ใดใดเกิดขึ้นทั้งนั้นการอยู่กับปัจจุบันจึงจำเป็นอย่ างมาก คุณทำปัจจุบันให้ดีให้เต็มที่แล้วผลที่ต ามมาก็จะดีเอง และที่สำคัญ ควรมีแผนสำรองอยู่ทุกครั้งจะได้อุ่นใจว่าถ้าเกิดปัญหาขึ้น มา จะแก้กันยังไงได้บ้าง

4 ฝึกให้เป็นคนยืดหยุ่น มากขึ้น อะไรที่ตึงเกินไป ไม่ใช่เรื่องดี

ควรฝึกเป็นคนที่รู้จักให้อภั ย และยืดหยุ่นบ้าง ลดความคาดหวังและเผื่อใจให้เป็นบนโลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอนทุกอย่ างมีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ คนที่ปรับตัวได้ จะเป็นคนที่มีความสุขมากที่สุด

5 หัน มาดูแลตัวเอง บ่อยครั้งที่คุณมัวแต่ใส่ใจคนอื่น โฟกัสทุกอย่ างที่ไม่ใช่ตัวเอง

จนเกิดเป็นความเครียดสะสม ลองหัน มารักตัวเองดูแลตัวเองให้มากขึ้นเริ่มจากออ กกำลังกายก่อนเลย ลองเปลี่ยนทรงผม เปลี่ยนสไตล์การแต่งตัว

หรืออาจจะหางานอดิเรกทำเพิ่มเติมอย่ างเรียนภาษาเรียนทำขน มสิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณรู้สึกมีความคุณค่ามากขึ้นกว่าเดิมหล า ยเท่าเลยล่ะ


ที่มา...pakwanja,meeyim


5 ข้ อคิด ฝึกตัวเองให้เป็นคนคิดบวก สร้างพลังบวกให้ตัวเองมีความสุข 5 ข้ อคิด ฝึกตัวเองให้เป็นคนคิดบวก สร้างพลังบวกให้ตัวเองมีความสุข Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 22, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.