ถ้าเขาไม่เห็นค่าในความรักของคุณ ก็อย่ าเสียเวลาชีวิตพิสูจน์ความจริงใจในความรักของคุณเลย





ถ้าเขาไม่เห็นค่าในความรักของคุณ ก็อย่ าเสียเวลาชีวิตพิสูจน์ความจริงใจในความรักของคุณเลย 

เมื่อเขาไม่รัก ต่อให้คุณพย าย ามทุ่มเทความรักให้เขามากเท่าไร เขาก็ไม่เคยมองเห็นความรัก และคุณค่าของความรักของคุณเลยสักนิด ดังนั้นเมื่อเขาไม่รักก็พอ และถอยออ กมาเดินในเส้นทางของตัวเอง เลือ กอยู่กับคนที่เขามองเห็นคุณค่าในตัวคุณ

เรื่องบางเรื่องที่เข้ามาในชีวิตเรานั้น บางทีเราก็ไม่จำเป็นหรอ กนะที่จะต้องทนมันทั้งหมด เพราะว่าชีวิตของเรายังมีอะไรอีกมากมายให้เราเผชิญ แต่เราก็สามารถที่จะเลือ กได้ว่าเราจะทนหรือไม่ทน ถ้าเราคิดว่าเราไหวกับมัน เราก็สามารถที่จะทนได้

แต่ถ้าคิดว่าต่อให้เราทนมันก็ไม่มีประโยชน์ เราก็ไม่ควร ที่จะทนกับมัน การพย าย ามอ ดทนกับทุกสิ่งทุกอย่ างที่เกิดขึ้นกับเรานั้น มีแต่จะทำให้เราเหนื่อยและทุ ก ข์ใจเปล่าๆ ถ้าอันไหนที่มันหนักจนเกินไป เราก็แค่ปล่อยมันไปก็เท่านั้น

อย่ าไปทนแบกมันเอาไว้เลย เพราะบางปัญหาก็ไม่ได้เกิดขึ้น มาเพื่อให้เราแบกอยู่อย่ างเดียว แต่เราควรที่จะปล่อยมันวางลงบ้าง แล้วเราจะมีความสุขมากขึ้น

พอวันหนึ่งคุณเติบโตขึ้น มาถึงจุดหนึ่ง หลังจากผ่ านอะไรมาหล า ยๆ อย่ าง ได้เรียนรู้จักชีวิตมากขึ้น คุณจะ เลิกคิด เรื่องพิสูจน์ตัวเองกับคนอื่น คุณจะ เลิกสนใจ ว่าจะต้องทำตัวเองให้ดี เพื่อให้ใคร เสียดายหรือเปล่า หรือคุณจะ ประสบความสำเร็จ ให้ได้

เพื่อจะ ลบคำสบประมาทของใครบางคน เรื่องพวกนี้มันจะ หมดความสำคัญในชีวิตคุณไป ที่คุณต้องพิสูจน์ตัวเอง ก็ เพื่อตัวคุณเองเพราะคุณเคารพในตัวคุณเอง ที่คุณต้องพย าย าม ก็เพื่อคนที่คุณรัก ไม่ใช่ เพื่อทำให้คนที่ไม่รักคุณเห็น คุณจะรู้ว่ามันไม่มีประโยชน์ อะไรซักเท่าไหร่

ที่จะเอา…… ความสนใจ ไปให้ความสำคัญ กับคนที่ไม่ได้เห็นคุณสำคัญ ที่วันนี้คุณลุกขึ้น มาทำตัวเองให้ดี ทำตัวเองให้ มีความสุข ทำตัวเองให้ น่าคบหา ทำตัวเองให้ มีคุณค่า พาตัวเองมาสู่ ความสำเร็จ ก็เพื่อตัวคุณเองเท่านั้น และคนที่คุณรักแค่นั้นแหละที่เหลือไม่สำคัญแล้ว อย่ าไปเสียพลังงานชีวิต สนใจคนที่ไม่ได้มีส่วนสำคัญในชีวิตคุณอีกเลย ทำเพื่อตัวเองและคนที่คุณรักพอ

สัญญาณของคนเริ่มหมดรัก

1 เริ่มไม่แคร์ความรู้สึกของอีกฝ่าย

หากเมื่อไรที่ คนรักของคุณ เริ่มที่จะไม่แคร์ความรู้สึกของคุณแล้ว เช่น การคิดจะทำอะไรก็ทำโดยไม่สนใจความรู้สึกของคุณ การที่เขาไม่รั ก ษ าคำสัญญาที่เคยให้ไว้กับคุณ หรือ การที่เขาปล่อยให้คุณรอ รอเก้อ ก็เป็นอีกหนึ่งสัญญาณเตือนว่าเขาเริ่มทื่จะรักคุณน้อยลง

2 เริ่มคุยกันน้อยลง บทสนทนาเริ่มน่าเบื่อ และจืดชืด

ถ้าเมื่อไรที่คุณเริ่มได้ยินเสียงของความเงียบดังขึ้น มาแทนที่ บทนสทนาที่มุ้งมิ้ง จากความฟรุ้งฟริ้งกลับกล า ยเป็น ต่างฝ่ายต่างเงียบใส่กัน หรือเริ่มที่จะเมินเฉยต่อกัน นั่นก็เป็นสาเหตุสำคัญในความสัมพันธ์ที่อาจจะจบลงในไม่ช้า

3 ความสม่ำเสมอที่มีเริ่มที่จะห า ยไป

ความสม่ำเสมอที่ว่านี้ รวมถึงทุกนิสัยที่เขาเคยทำให้คุณ ไม่ว่าจะเป็น การโทรหา การชวนไปเที่ยว ความใส่ใจที่มีต่อกัน หรือแม้กระทั่งการมีความสัมพันธ์กัน นั่นเป็นสัญญาณของความเบื่อ และอาการของคนที่เริ่มหมดรักในตัวคุณ

4 บอ กรักกันน้อยลง

เมื่อไรที่คนรักของคุณเริ่มที่จะปากหนัก เริ่มไม่อย ากที่จะพูดคำว่า รัก ให้ฟัง นั่นอาจเป็นอีกสัญญาณหนึ่งที่เตือนว่าเขาหมดรักคุณแล้วก็ได้

5 เริ่มมีท่าทีเฉยเมย

เมื่อคนรักของคุณเริ่มมี ท่าทีเฉยเมยต่อคุณ ไม่ว่าจะเป็นการอธิบายในสิ่งที่ คุณสงสัย ( ที่เมื่อก่อนเขาจะรีบอธิบายทันที ) หรือ การเริ่มที่ไม่อย ากไปไหน มาไหนกับคุณ เหตุผลหนึ่งอาจจะเป็นเพราะเหนื่อยล้าจากการทำงาน หรืออาจเป็นสิ่งที่เตือนว่า เขาเริ่มที่จะเบื่อคุณไปแล้วก็ได้

6 อะไรๆ ก็ผิ ด

เมื่อไรคนรักของคุณเริ่มที่จะโทษว่าคุณ เป็นสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้น หรือโทษว่าคุณเป็นต้นเหตุของการทะเลาะในครั้งนั้นๆ ทั้งๆที่เมื่อก่อน เขาอาจจะเป็นฝ่ายรับผิ ดไว้เอง หรือเป็นฝ่ายที่ยอมคุณ นั้นสัญญาณเตือนที่เด่นชัดเลยทีเดียว

7 เขาเริ่มอย ากมีเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น (ไม่มีเวลาให้คุณ )

เมื่อเขาเริ่มที่จะตีตัวออ กห่าง และเริ่มที่ไม่อย ากจะทำกิจก ร ร มร่วมกับคุณแล้ว และขอเวลาที่จะอยู่กับตัวเองมากขึ้น นั่นแหละคุณควรที่จะเตรียมตัวได้เลย เพราะเขาอาจจะไม่อย ากที่จะเจอคุณ และเริ่มที่จะหมดรักคุณแล้ว

8 หาเรื่อง ชวนทะเลาะ

ถ้าจู่ๆ เขาเกิดไม่พอใจในเรื่องบางเรื่อง ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ เขาสามารถยอมรับเรื่องเดียวกันนี้ได้ และหนำซ้ำยังหยิบขึ้น มาเป็นประเด็นโต้เถียง สาดน้ำล า ยใส่คุณ นี่เป็นสัญญาณเตือน ว่าเขาไม่มีความสุขที่จะอยู่กับคุณแล้ว คุณควรเตรียมตัวหิ้วกระเป๋าได้เลย

9 คำว่า เรา ห า ยไป แต่เปลี่ยน มาใช้ แต่คำว่า ผม แทน

จากแต่ก่อนที่พวกคุณเคยที่จะวางแผนจะทำกิจก ร ร มร่วมกัน โดยใช้คำว่า เรา จะไปนู่นกันนะ เราไปทำนี่กันนะ แต่ตอนนี้ เขามาเปลี่ยนเป็นพูดว่า อืม ผมจะไปทำไอ้นั่นล่ะนะ เริ่มพูดถึงแต่ตัวเอง ว่าอย ากจะไปทำอะไรคนเดียว แสดงว่า เขาเริ่มที่จะไม่อย ากทำอะไรร่วมกันคุณอีกแล้ว

10 ใช้เวลาอยู่เพื่อน มากกว่า ให้เวลากับคุณ

ถ้าแต่ก่อน คุณเป็นคนแรกที่สำคัญที่สุด ในชีวิตของเขา แต่เดี๋ยวนี้ กล า ยเป็นว่า คุณต้องทะเลาะกัน เพราะไม่ว่าเวลาไหน เขาก็มักจะออ กไปเที่ยวกับเพื่อนตลอ ด นั่นแสดงได้ว่าความรู้สึก รัก ที่เขามีให้คุณมันเริ่มลดน้อยลงแล้วล่ะ

… ถ้าสาว ๆ คนไหน มีสัญญาณเตือนที่ตรง เกินกว่า 5 ข้ อ และได้พย าย ามแก้ไข ความสัมพันธ์ของคุณ แล้วมันยังต่อไม่ติดล่ะก็… ขอบอ กเลยว่า จงเตรียมตัว เตรียมใจหิ้วกระเป๋า พร้อมโบกมือ บายบาย ได้เลยจ้าา


ที่มา verrysmilejung, meeyim


ถ้าเขาไม่เห็นค่าในความรักของคุณ ก็อย่ าเสียเวลาชีวิตพิสูจน์ความจริงใจในความรักของคุณเลย ถ้าเขาไม่เห็นค่าในความรักของคุณ ก็อย่ าเสียเวลาชีวิตพิสูจน์ความจริงใจในความรักของคุณเลย Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 22, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.