รักเมีย เชื่อฟังเมีย ชีวิตมีแต่จะเจริญ




รักเมีย เชื่อฟังเมีย ชีวิตมีแต่จะเจริญ 

การที่สามีถูกภรรยาบ่นเป็นลาภอันประเสริฐ อันนี้ไม้รู้ว่าจริงแท้แค่ไหน หลาย ๆ คนหลังจากที่คุณภรรยาโทรมาหานาน ๆ ไม่รู้ว่าคุยอะไรกันดี แต่พอกลับมาก็จะกล่าวคำนี้และคุณพ่อบ้านอีกหลายคน ก็ได้กล่าวไว้เช่นกันนะ ใครเคยได้ยินบ้าง หรือเป็นเพียงข้ออ้างแก้เขินเพราะกลัวเพื่อนหยอกว่ากลัวภรรยา เราคงมีคำถามที่ว่าทำไมถึงกลัวภรรยา

คำถามนี้มีผู้ตอบมากมายหลายทาง ขอหยิบยกมาเล่าให้ฟังว่าเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประกอบการตัดสินใจของคุณพ่อบ้านท่าน ๆต่อไป นอกจากนี้บทความนี้ยังจะกล่ าวถึงประโยชน์ของการบ่นไว้อีก ด้วยบอกเลยครับว่า คุณคิดไม่ถึงแน่นอนทำไมถึงกลัวภรรยามีคนคนหนึ่งนั้นได้ตอบว่า เพราะเขาน่ากลัว แล้วเพื่อนสมาชิกก็ขำกันทั้งวง

ไม่รู้น่ากลัวแบบไหน อันนี้ต้องบรรยายต่อขยายความต่อแน่นอน มีอีกคนหนึ่งตอบอีกว่าไม่ได้กลัวหรอกนะเธอแต่เกรงใจเราเกรงใจเขายกย่องเขาแล้วก็มีเสียงฮิ้วววว กันทั้งวงอีกล่ะ ในขณะเดียวกันคุณภรรยาที่นั่งข้าง ๆ ก็ยิ้มให้กับคำตอบอีกหนึ่งคำตอบ บอกว่ากลัวภรรยานั้น เพราะพ่อพากลัว พี่พากลัว เพื่อนพากลัว อีกคนหนึ่งตอบว่า กลัวภรรยา แล้วจะเจริญอันนี้จริง ๆ นะ ผมขอยืนยันเชื่อผมผมเรียนมาเน้นเสี ยงคนฟังต่างยกนิ้วหัวแม่มือให้เลย

ดังนั้น สิ่งที่ทำให้เราตระหนักว่า อายุมากแล้วควรดูแลตัวเองมากขึ้นทำสิ่งที่มีประโยชน์ การบ่นเป็นการทำหน้าที่ในการปกป้อง และป้องกันสิ่งต่างๆ ที่ไม่ดีในครอบครัวของเราเองไม่ให้เกิดขึ้น เหมือนคำพูดที่บอกสามีว่าฉันเตือนคุณแล้วนะเป็นการบริหารสมองให้คิดดี ได้ทำงานตลอด ทำให้ความจำดี ไม่หลงลืมอะไร เพราะหาเรื่องคิด อย่างสร้างสรรค์มาพูด

การบ่นเป็นการผ่อนคลาย คลายเครียด มีเรื่องอะไรหนัก ๆ ก็ได้พูดได้ระบายต่าง ๆ การบ่นเป็นการใช้เสียงพูดตลอดเวลา เปรียบเสมือนเสียงเพลง ทำให้คุณสามีไม่เหงาไงล่ะคุณเธอทั้งหลาย การบ่นช่วยสร้างจินตนาการได้อีก เพราะจากภาพที่เห็น เดาเหตุการณ์จากคุณสามีก็สามา รถเล่าเป็นเรื่องราวได้ เหมือนดั่งภาพยนตร์ จึงถือเป็นการสร้างจินตนาการได้ อย่างดีเหนือสิ่งอื่นใดการที่สามี เชื่อฝังภรรยานั้น ทำให้ครอบครัวอยู่กันได้ยืดยาว เพราะคนเราถ้าเป็นสามีภรรยากันแล้วนั้น ต้องเกรงใจกัน เชื่อฟังกัน คุยกันด้วยเหตุด้วยผลแล้วชีวิตรักของคุณจะราบรื่นและจะครองรักกันไปตลอดกาล


แหล่งที่มา songtorkwamrak


รักเมีย เชื่อฟังเมีย ชีวิตมีแต่จะเจริญ รักเมีย เชื่อฟังเมีย ชีวิตมีแต่จะเจริญ Reviewed by Dusita Srikhamwong on ธันวาคม 10, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.