ถึงใครจะมองไม่เห็นคุณค่าในตัวเรา แต่อ ย่ าล ดคุณค่าในตัวเองเด็ดข า ด




ถึงใครจะมองไม่เห็นคุณค่าในตัวเรา แต่อ ย่ าล ดคุณค่าในตัวเองเด็ดข า ด 

ทุกสิ่ง ทุกชีวิตบนโลกล้วนแล้วแต่มีคุณค่าในตัว ไม่ว่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตหรือไม่มีชีวิตก็ต าม บางคนอาจจะไม่เห็นค่าในสิ่งนั้นเลย แต่กลับอีกคน มองเห็นคุณค่าในสิ่งๆนั้น และกว่าคนๆนั้นจะรู้ว่าสิ่งๆนั้น


มีค่าสำหรับตน ก็สายไปแล้ว วันนี้เรามีบทความที่อย ากให้ทุกคนได้อ่าน เป็นคติสอนใจอีกเรื่องหนึ่งที่เขียนไว้ดีมากๆเรื่องหนึ่ง จะเป็นอ ย่ างไรเราไปดูกันเลย

มีเ ด็ กชายคนนึง เขาเป็นเ ด็ กที่เกิดมา ในครอบครัวที่มี พร้อมทุกสิ่ง เขาอย ากได้อะไรพ่อแม่ ของเขาจะหามาให้ โดยไม่เคยปฎิเสธสักครั้ง ภายในห้องนอนของเ ด็ กชา ยจึงเต็มไป ด้วยของเล่นใหม่ ๆ อยู่เสมอในขณะที่ เ ด็ กชายกำลังนั่งเล่น อยู่ในห้องของตัวเอง อยู่นั้น

ไม่ทันระวังเขาเกิดเผลอ ทำตุ๊กต าหมีตัวนึง แขนข า ดออ กมานิดนึง เ ด็ กชายมองไป ที่ใยนุ่นสีขาว ที่โผล่พ้นออ กมาให้เห็นด้วยสายต าเบื่อ หน่ายเขาหิ้วตุ๊กต าหมี ที่แขนห้อยร่อแร่ ไปยื่นให้พ่อแม่ของเขา ดูพร้อมกับพูดว่า พ่อครับ แม่ครับ ตุ๊กต าตัวนี้ มันข า ดแล้ว

ผมไม่อย ากได้แล้วพรุ่งนี้ ซื้อตุ๊กต าตัวใหม่ ให้ผมด้วยนะ ได้สิจ้ะพรุ่งนี้ พ่อ กับแม่ จะซื้อหมีตัวที่ใหญ่กว่านี้ น่ารักกว่านี้ ให้นะจ้ะ เ ด็ กชายยิ้มร่าก่อนจะหิ้วตุ๊กต าหมี ของเขาไปโยนทิ้ง อ ย่ างไม่ไยดี วันเวลาผ่านไป

มีชายชรา คนนึงแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าเก่า ๆ ฐานะย ากจนเดินผ่าน มาทางบ้านของเ ด็ กชายพอ ดี ชายชราบังเอิญพบกับตุ๊กต าหมีเก่า ๆ

ตัวนึงวางทิ้งไ ว้อยู่ข้างถังขยะ เขาสังเกตุเห็นว่าตุ๊กต าหมีตัวนี้ ยังมีสภาพดีอยู่มาก เพียงแค่มีรอยข า ดนิดหน่อยต รงแขนของมันเท่านั้น

ชายชราจึงเก็บตุ๊กต าหมีตัวนั้นกลับบ้านไป ด้วยเขานำตุ๊กต าหมีไป ซักทำความสะอาด

และจัดแจงซ่อมแซม แขนของตุ๊กต าตุ๊กต าหมีเก่า ๆ จากกองขยะ บัดนี้มันกลับกล า ยเป็นตุ๊กต าหมี สีน้ำต าล สะอาดสะอ้านขึ้น มา ในพริบต า

ชายชรานำตุ๊กต าหมีตัวนั้น ให้กับหลานสาวของเขา เพราะชา ยชราเป็นคนย ากจน จึงไม่สามารถหาซื้อของเล่นอะไร ให้เธอได้

เมื่อหลานสาว เห็นตุ๊กต าหมี จึงยิ้มออ กมาด้วยความดีใจ เ ด็ กสาวอุ้มตุ๊กต าหมีตัวใหม่ ของเธอไว้ แนบอ กด้วยความรัก

สัญญากับต าสิว่าหลาน จะดูแลตุ๊กต าตัวนี้ ให้ดี ห นู สัญญาค่ะ ห นู จ ะดูแล พี่หมีให้ดีที่สุดเลย ชายชรายิ้มอ่อนโยนเขานั่งดูหลานสาวของตัวเองอ ย่างเอ็นดูขณะ ที่เธอ กำลังเล่นกับตุ๊กต าหมี อ ย่ างมีความสุขในบ้านเล็ก ๆ แสนอบอุ่นหลังนั้น เราทุกคนล้วน มีคุณค่าในตัวเอง

เพียงแค่เราต้องเลือ กอยู่ ในที่ที่เหมาะสมกับเรา ดังนั้นอ ย่ าล ดคุณค่าในตัวเองเพียง เพราะใครบางคน มองไ ม่เห็นคุณค่าของเรา จงอ ย่ ากลัวที่จะเป็นตัวของตัวเอง ใช้ชีวิตของตัวเอง มีความสุขกับตัวเอง แค่นั้นก็เพียงพอแล้วทุกชีวิตล้วนสวยงาม ในแบบฉบับของตนเอง วันนี้ทุก ๆ ท่าน มีความสุข กับสิ่งที่ตัวเอง มีอยู่หรือไม่

การไปอยู่กับคนที่เขาไม่ได้ต้องการเรา มันก็เหมือนว่า เราไม่มีค่าในสายต าของเขานั่นแหละ เหมือนอยู่ผิ ดที่ ผิ ดเวลา ไปเ สี ยหมด ถ้าเราอย ากจะมีความสุขในชีวิตแล้วล่ะก็ เราก็ควรที่จะเลือ กอยู่กับคนที่อย ากมีเราจะดีกว่า ไม่ใช่ไปอยู่กับคนที่เขาไม่ได้ต้องการเรา

เพราะคนที่เค้าอย ากมีเรา เขาจะมองเห็นค่าในตัวเรา แต่คนที่เขาไม่ได้อย ากมีเรา เขาจะมองว่าเราเกะกะน่ารำคาญ เพราะฉะนั้นอ ย่ าพาตัวเองไปอยู่ในจุดที่ไม่ควรจะอยู่เลย เพราะนอ กจากจะไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้น มาแล้ว ยังทำให้มีแต่จะแย่ลงไปเรื่อยๆ

อยู่กับคนที่เขาทำให้เรามีความสุข อยู่ด้วยแล้วสบายใจ อยู่กับคนที่เขาเห็นคุณค่าของเรา ไม่มองข้ามเราไป อ ย่ างน้อยมันก็ทำให้เรารู้ว่าเรามีค่าในสายต าของเขา ดีกว่าเข้าไปเป็นสิ่งที่น่ารำคาญในชีวิตของคน ที่เขาไม่ได้ต้องการเราเลยในชีวิตของเขา


ที่มา stand-smiling meeyim


ถึงใครจะมองไม่เห็นคุณค่าในตัวเรา แต่อ ย่ าล ดคุณค่าในตัวเองเด็ดข า ด ถึงใครจะมองไม่เห็นคุณค่าในตัวเรา แต่อ ย่ าล ดคุณค่าในตัวเองเด็ดข า ด Reviewed by Dusita Srikhamwong on ธันวาคม 14, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.