จงเลือกคู่ชีวิต ให้เหมือนรองเท้า ไม่ต้องแพง ขอแค่ใส่แล้วสบายที่สุดก็พอ




จงเลือกคู่ชีวิต ให้เหมือนรองเท้า ไม่ต้องแพง ขอแค่ใส่แล้วสบายที่สุดก็พอ

ความรักก็เหมือนรองเท้า เราต้องเลือกสิ่งที่เข้ากับเราได้ดีที่สุด

คู่ชีวิตไม่ต้องดีมากขอแค่อยู่ด้วยแล้วสบายใจตลอดไปก็พอ

ชีวิตคู่ก็เหมือนรองเท้า เราไม่ได้เลือกรองเท้าที่สวยที่สุด

แต่เราเลือกคู่ที่ใส่แล้วสบายที่สุดต่างหาก

และถ้าเลือกแล้วก็ต้องดู และใส่ใจมันอยู่ตลอดเวล า

จงใช้ชีวิตอยู่กับคนที่ทำให้คุณมีความสุข

ไม่ใช่ใช้ชีวิต กับคนที่อยู่ด้วย แล้วมีแต่ความทุ กข์

เลือกรองเท้าก็เหมือนเลือกคนรัก รองเท้าแตะ ส่วนมากขายตามร้านทั่วไปดังนั้นเวล า

เราไปเห็นก็ไม่เคยจะนึกสนใจ มีคนเสนอขายให้ราคาถูกๆ ก็ไม่เคยคิดจะซื้อ

แต่พอจำเป็นเข้าจริงๆ ก็ต้องไปซื้อ มาแก้ขัดก่อนอยู่ดี

รองเท้าบางคู่สบายใหม่ๆ อาจรู้สึกสบาย แต่ถ้าใส่นานๆ

เข้าอาจจะรู้สึกว่ารองเท้าคู่นี้

ไม่เหมาะกับเรา อย ากจะถอดทิ้งเ สี ยเหลือ

เกินรองเท้าบางคู่ลองใส่ที่ร้านแล้วรู้สึกแปลกๆ

อาจมีบ้างที่คับไป หรือ หลวมไปแต่ใครจะรู้ว่า

บางทีพอใส่ไปซักพัก หนังอาจจะขย ายพอดี

กับเท้าของเราจนรู้สึกว่าดีเหลือเกิน ที่ตอนนั้นตัดสินใจ เลือกคู่นี้

รองเท้าบางคู่ดูภายนอกอาจตลก แต่รู้มั๊ยว่าบางที เมื่อมันมาอยู่คู่กับเท้าของเรา

อาจจะทำให้ทั้งเท้าของเรา และรองเท้าดูดีผิ ดหูผิ ดตาไป

ส่วนรองเท้าคู่ไหน ที่เห็นคนอื่นใส่ แล้วดูดีก็ไม่แน่เสมอไป

ว่ามาอยู่กับเราแล้วจะดี เหมือนอยู่กับคนอื่น

เคยเจอมั๊ย ใครที่มีรองเท้ามากมาย เกินความจำเป็น

เขาเหล่ านั้นก็คงจะไม่รู้ว่าคู่ไหนเป็นคู่โปรด

ตราบเมื่อเค้าได้เ สี ยรองเท้าคู่นั้นไป ซึ่งมันก็อาจจะสายไปเ สี ย แล้วที่จะทวงคืน

แล้วรองเท้าตามโรงแรมล่ะ รองเท้าสาธารณะเหล่ านั้น ที่ได้ผ่ านเท้า ของผู้คนมามากมาย

บางคู่อาจยังใหม่ บางคู่อาจดูโทรม ส่วนบางคู่อาจจะนำพา โ ร คมาสู่ผู้ที่ใส่

แต่รองเท้าสาธารณะเหล่ านี้ มีความเหมือนกันอยู่อย่ างนึง

คือ ย ากมากจนเรียกว่าแทบจะไม่มีเลย

ที่จะมีคนมาขอ ซื้อเป็นเจ้าของนอกเ สี ย จากซื้อไว้ดูเล่น

ซึ่งก็จะไม่มีทางได้สัมผัส กับความรัก ระหว่างเจ้าของ กับ รองเท้า น่าสงส า ร

รองเท้าที่ เหมาะกับเราหาไม่ย าก และไม่ง่าย

แต่ถ้าเดินไปแล้วเจอคู่ที่ถูกใจ

อย ากบอกว่าให้รีบตัดสินใจซื้อ ก่อนที่จะถูกคนอื่น มาชิงตัดหน้าไปก่อน

ซึ่งรองเท้าคู่นั้นอาจจะเป็นคู่เดียวในโลก ที่เหมาะกับเรามากที่สุด

ก็ได้ส่วนรองเท้าบางคู่ที่ไม่เหมาะกับเรา ใส่แล้วไม่รู้สึกสบาย

ขอแนะนำว่า อย่ าพย าย าใส่ต่อไปอีกเลยมีแต่จะทำให้เราท ร ม า น

เพราะในที่สุดเราก็ต้องโยนมันทิ้งไป อยู่ดีรองเท้าสมัยใหม่ ดูแล้วกิ๋บเก๋

แต่รองเท้าสมัยเก่าใส่แล้วก็ดูดีไป อีกแบบจะสมัยไหนก็ช่าง

ขอให้ใส่แล้วสบายที่สุดแล้ว เมื่อเจอ แล้วจงใส่มัน อย่ างถะนุถนอม

จะได้อยู่กับเราไปนานเท่านาน แต่ที่แน่ๆ

คุณจะไม่มีวันได้รู้หรอกว่ารองเท้าคู่ไหน เหมาะกับคุณที่สุด

จะเมื่อคุณได้ลองใส่ เท่านั้นวันนี้ คุณได้เจอรองเท้า

ที่คุณคิดว่าเหมาะกับคุณที่สุด หรือยังพย าย ามเสาะหาต่อไปเถอะ

เราเชื่อว่าซักวันคุณจะได้เจอ รองเท้าคู่ที่ดีที่สุด

สำหรับคุณอย่ างแน่นอน อย่ าเลยนะ

อย่ าพย าย าม เดินเท้าเปล่ าเลย
 
เพราะบนถนนมีเศษหิน เศษแก้วพร้อม บ า ด เท้าของคุณ

หารองเท้าซักคู่ มาใส่ป้องกันก่อนดีกว่า

แม้ว่าคู่นั้นอาจจะ ยังไม่ใช่คู่ที่ดีที่สุด สำหรับคุณก็ตาม



แหล่งที่มา yimlamun


จงเลือกคู่ชีวิต ให้เหมือนรองเท้า ไม่ต้องแพง ขอแค่ใส่แล้วสบายที่สุดก็พอ จงเลือกคู่ชีวิต ให้เหมือนรองเท้า ไม่ต้องแพง ขอแค่ใส่แล้วสบายที่สุดก็พอ Reviewed by Dusita Srikhamwong on มิถุนายน 22, 2564 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.