8 แนวคิดของคนธรรมดา ชีวิตติดดินที่มีความสุขมาก




8 แนวคิดของคนธรรมดา ชีวิตติดดินที่มีความสุขมาก

1.อย่าสนใจกับก ร ะ แ สสังคม


เพราะการ ที่เราอยู่ทุกวันนี้ เรื่องราวต่างๆ มันมีมากมายเหลือเกินและแต่ละคนมีเหตุผล

ของตัวเองกันหมด แต่จงใส่ใจและโฟกั ส ที่ตัวเราไม่ต้องไปมอง หรืออย่าไปเหมือนใคร

เขาเป็นตัวของตัวเอง ใครจะมองยังไงก็ช่าง

2.แต่งหน้าน้อยลง กว่าเมื่อก่อน


ทุกวันนี้เรารู้แล้ว ว่าการแต่งหน้าจั ดๆ มันจะดูแก่และมันยังประหยัดเงินในการซื้ อ

เครื่องสำอ างได้อีกด้วย เราเอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่านะ

3.ไม่ติดหรู อยู่แพง ใช้แต่ของธรรมดาๆ

เมื่อก่อนเคยเที่ยวเมื อง นอก และมักจะซื้ อของแบ ร นด์ เนมทั้งหมดแต่ทุกวันนี้

เป็นคนใหม่แล้ว เวลานี้หยุดทั้งหมดเพราะคิดว่าของธรรมดาๆ มันก็ใช้ได้ ไม่ต่างกัน

เสียดายเงินเสียดายทรัพย ากร ที่ใช้จ่ายไปนะ

4.ไม่ได้ขับรถหรู ขับรถธรรมดา เพราะใจมันชอบ

เพราะว่ารถ ธรรมดาๆ ก็ขับไปไหนต่อไหน ได้เหมือนกันไม่จำเป็นต้องซื้ อ

รถแพงๆ มาอวดใคร ให้เปลืองตังค์หรอก

5.ความโกรธทำให้เรา ไม่พูดคุยกันดีๆ

ฉะนั้นเราจึงเลือกไม่โกรธ ใครนาน เพราะใครทำดีกับเรา เราก็ดีกลับไปใครไม่ดี

ก็อย่ าไปใส่ใจปล่อยเขาไป ตามทางแล้วแต่เขาเลย

6.งานอะไรที่ไม่สำคัญกับความสุขในระยะ ย าวของตัวเองก็จะไม่ไป

เพราะมักให้ ความสำคัญ กับครอบครัวของเราเองก่อนเสมอ และให้ความสำคัญ

กับเพื่อนด้วยแจะมีเพื่อนที่สนิทน้อย แต่คุณภาพคั บ แก้วทั้งนั้นนะ

7.ใช้ชีวิตอยู่อย่างพอเพียงดีกว่าติดหรูเพียงพอในการใช้ชีวิตที่เป็นอยู่ตอนนี้

ปลูกพืชผักสวนครัวทาน เพื่อเป็นการประหยัดรายจ่าย และยังสามารถส่งเสริ ม

อาชีพเกษตรกรได้ดีอีกด้วย ได้ช่วยเหลือ เพื่อนมนุษย์ด้วยกันอีกด้วย

8.ชีวิตผ่านอะไรมามาก ฉะนั้น จงใส่ใจและ ให้ความสำคัญกับปัจจุบันที่เราอยู่

ไม่ไปยึดติด คิดมากกังวลเกินไปเราจะไม่อยู่กับอะไรที่ผ่านมาแล้วอดีตมัน ก็คืออดีต

และเราไม่สามารถ กลับไปแก้ไขอะไรได้อีกแล้วเราต้องสนใจแค่กินอยู่ให้มีสุขก็พอ

ชีวิตไม่มีอะไรย ากเกินหรอก ถ้าต้องการจะเข้าใจมันและหลักการใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย

เช่นนี้ ที่ต้องเรียนรู้ไว้

แต่สุดท้ายคุณเองนั่นแหละ ที่ต้องเป็นตัวเองทำตัวเองและคนรอบข้างให้มีความสุข


ขอบคุณที่มา t a m n a n n a


8 แนวคิดของคนธรรมดา ชีวิตติดดินที่มีความสุขมาก 8 แนวคิดของคนธรรมดา ชีวิตติดดินที่มีความสุขมาก Reviewed by Dusita Srikhamwong on มิถุนายน 22, 2564 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.