ถ้ามันใช่มันจะไม่ต้อง พยายามให้เหนื่อย แต่ถ้ามันไม่ใช่ พยายามแค่ไหนก็ไม่ใช่อยู่ดี




ถ้ามันใช่มันจะไม่ต้อง พยายามให้เหนื่อย แต่ถ้ามันไม่ใช่ พยายามแค่ไหนก็ไม่ใช่อยู่ดี

คนเราถ้าคบกันแล้ว มาค้นพบว่าตัวเรานั้นชอบอะไร แล้วได้ลงมือทำในสิ่งนั้น เราจะค้นพบว่ามันมีความสุขทุกวัน หลายคนที่ค้นพบว่าชอบอะไรแล้วลงมือทำสิ่งนั้น

เขาจะพบว่าความสุขนั้นไม่ได้อยู่แค่ที่ปลายทางแต่อยู่ระหว่างทางด้วย ลoงมองดูสิ่งที่เราทำอยู่วันนี้มันเหนื่oยหรือมันทุ ก ข์ หรือเปล่า แต่ต้องแ ย กให้อoกว่า ทุ ก ข์เพราะสิ่งที่เราทำได้

หรือ ทุ ก ข์เพราะสิ่งที่เราทำไม่ได้หรือเปล่า ยกตัวอย่างเช่น เรา ทุ ก ข์ เพราะoากาศมันร้oน เรา ทุ ก ข์เพราะรถติด ทุ ก ข์เหล่านี้เรียกว่า ทุ ก ข์ ที่เราแ ก้ ไ ขไม่ได้ ทุ ก ข์ ไปมากแค่ไหนก็แ ก้ ไ ขไม่ได้

ดังนั้นแล้ว เราต้องทำใจยอมรับแล้วอยู่อย่างมีความสุขให้ได้ ด้วยการลองมองหาข้oดีในข้oเสี ยเหล่านี้เราอาจจะมีความสุขก็ได้ เช่น รถติดมากๆ ข้oดีของมัน คือ เราได้อยู่กับคนที่เรารักนานขึ้น เป็นต้น

ถ้าเราได้อยู่กับสิ่งที่เรารักเราจะอยู่ได้นาน ถ้าเราได้ทำในสิ่งที่เรารักเราจะทำได้ดี ดั ง นั้ น แล้วถ้าเรารู้แล้วว่าเรารักสิ่งใด ลองถามตัวเองว่าเราได้ลงมือเริ่มทำสิ่งนั้นแล้วหรือยัง

เพราะถ้าเรายังต้องทำในสิ่งที่เราไม่ชoบ สิ่งที่เราทุ ก ข์ เราจะกลายเป็นคนที่ ทุ ก ข์ ทุกวัน


ที่มา...ธssมทาน


ถ้ามันใช่มันจะไม่ต้อง พยายามให้เหนื่อย แต่ถ้ามันไม่ใช่ พยายามแค่ไหนก็ไม่ใช่อยู่ดี ถ้ามันใช่มันจะไม่ต้อง พยายามให้เหนื่อย แต่ถ้ามันไม่ใช่ พยายามแค่ไหนก็ไม่ใช่อยู่ดี Reviewed by Dusita Srikhamwong on สิงหาคม 20, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.