น่าชื่นชมมาก ลุงวัย 70 สู้ชีวิต เก็บของเก่าขายหารายได้ จนมีเงินซื้อที่ดินกว่า 30 ไร่




น่าชื่นชมมาก ลุงวัย 70 สู้ชีวิต เก็บของเก่าขายหารายได้ จนมีเงินซื้อที่ดินกว่า 30 ไร่

เป็นเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่ทำงานไม่ว่าจะอาชีพไหนก็สามารถทำสิ่งที่ต้องการได้ โดยคุณลุงท่านนี้ได้เก็บของเก่าขายสร้างรายได้หาเลี้ยงตัวเองมาหลายปีแล้ว จนปัจจุบันมีอายุ 70 ปี สามารถเก็บเงินซื้อที่ดินได้กว่า 30 ไร่ และอาชีพเก็บของเก่านี้เป็นอาชีพที่สุจริต ที่ทำให้ลุงมีที่อยู่ที่กิน

คุณลุงบาเดิมทีทำงานอยู่ที่ อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ทำงานได้หลายปีจนมีครอบครัว และเก็บเงินซื้อที่ดินได้ 5 ไร จนเมื่อปี 2547 อายุเริ่มมากขึ้น แต่ด้วยความที่ไม่ชอบอยู่เฉยๆ จึงบอกภรรยาว่าขอมาอยู่กับลูกสาวและหางานทำที่จังหวัดชุมพร โดยรับจ้างตามสวนยาง สวนปาล์มเพื่อเลี้ยงตัวเอง

แต่เนื่องจากอายุที่มากขึ้นทำให้รับจ้างไปได้ประมาณ 5 ปี ก็เลิกทำงานรับจ้างและมาเก็บของเก่าขาย ในช่วงแรกเริ่มเก็บขยะนั้นรายได้ 2 คนตายายอยู่ประมาณ 1,000 บาท รายได้ในแต่ละเดือนเป็นหลักหมื่น โดยที่ดินที่ปลูกบ้านและปลูกปาล์มน้ำมันประมาณ 30 ไร่ ก็ได้มาจากการเก็บของเก่าไปขายแล้วนำเงินไปซื้อดินไว้



ลุงบากล่าวต่อว่า ของเก่าพวกนี้ทำให้ลุงมีที่อยู่ที่กิน และอาชีพเก็บของเก่าขายเป็นอาชีพที่สุจริต พอใจในสิ่งที่เป็นอยู่ตอนนี้และไม่คิดจะกลับไปอยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์แล้ว เพราะมีความสุขที่ได้ทำงานเป็นนายตัวเอง

โดยที่ดินที่ตลาดวิเชียรบุรี เคยมีคนมาขอซื้อในราคาเป็นล้านบาทแต่ไม่ขาย เพราะต้องการเก็บไว้ให้ลูกหลาน เพราะถ้าขายไปเงินได้มาก็ใช้หมด และถ้าเราไม่เลือกงาน ขยัน ซื่อสัตย์ จะทำงานอะไรก็สามารถทำได้





ขอบคุณข้อมูล สนุกดอทคอม เรียบเรียง ZAPVER555


น่าชื่นชมมาก ลุงวัย 70 สู้ชีวิต เก็บของเก่าขายหารายได้ จนมีเงินซื้อที่ดินกว่า 30 ไร่ น่าชื่นชมมาก ลุงวัย 70 สู้ชีวิต เก็บของเก่าขายหารายได้ จนมีเงินซื้อที่ดินกว่า 30 ไร่ Reviewed by Dusita Srikhamwong on สิงหาคม 20, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.