อาหาร 10 อย่างนี้ ทานเป็นประจำแล้วสุขภาพดีมาก ห่างไกลโรคร้าย




อาหาร 10 อย่างนี้ ทานเป็นประจำแล้วสุขภาพดีมาก ห่างไกลโรคร้าย

หลายคนคงเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วกับคำพูดที่ว่า ทานอาหารเป็นยๅ เพราะอาหารบางชนิดมีสรรพคุณเป็นสมุนไพรสามารถช่วยป้องกันโsคได้หลายชนิด เพราะมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์มากมาย อย่างอาหาร 10 อย่าง ต่อไปนี้ ถ้าใครทานเป็นประจำนอกจากจะช่วยบำรุงสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงแล้ว ยังช่วยให้ร่างกายสามารถสร้างภูมิคุ้มกันโsคได้เป็นอย่างดีอีกด้วย มีอะไรบ้างนั้นและแต่ละอย่างมีสรรพคุณอย่างไรบ้างลองไปดูกันเลยดีกว่า

1 กระเทียม

ในกระเทียมมีส า รต่อ ต้ า น ม ะ เ ร็ ง ต้านอ นุ มู ล อิ ส ร ะ ซี ลีเ นีย มได้ดี ซึ่งก็คือเป็นตัวช่วยยับยั้งการเกิด ม ะ เ ร็ ง นั่นเอง ใครที่ชอบทานกระเทียมอยู่เป็นประจำบอกเลยว่าดีมาก จะทานสดหรือทานสุกก็ได้แล้วแต่ชอบ ที่สำคัญในบ้านเรากระเทียมหาซื้อง่ายราคาถูก แทบทุกบ้านยังมีติดครัวเอาไว้อีกด้วย

2 มังคุด

อาจไม่มีให้ทานในทุกฤดู ซึ่งจะหาซื้อง่ายในช่วงฤดูฝนเป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่ช่วยต่อต้านอ นุ มู ล อิ ส ร ะได้ดี แถมยังช่วยในการสมาน แ ผ ลที่เกิดมาจาก ม ะ เร็ งได้อีกด้วย ช่วยลดการ อัก เ ส บ ของผิ ว ใครที่อยๅกห่างไกล ม ะเ ร็ งต้องทานบ่อยๆ

3 ผักแว่น

ผักสมุนไพรที่บางท่านอาจจะไม่รู้จัก แต่เป็นผักอีกชนิดหนึ่งที่ประโยชน์เพียบ ช่วยบำรุงร่างกายบำรุง ส ม อ งได้ดีมาก และยังมีสรรพคุณในก า ร รั ก ษาแ ผ ลให้หายเร็วอีกด้วย ในผักแว่นยังมีส า รที่เป็นตัวช่วยใน ก าร รัก ษ า โ ร ค มะ เ ร็ ง ม ด ลู ก ในประเ ท ศ บ ร า ซี ลมีการใช้กันค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว

4 ฟ้าทะลายโจร

เป็นหนึ่งในสมุนไพร ไ ท ย ที่หลายคนรู้จักกันดี มีรสชๅติขม แต่เป็นพืชสมุนไพรที่ประโยชน์เยอะมาก มีส า ร ะสำคัญช่วยยับ ยั้ ง กา รเ กิ ด มะ เ ร็ ง ส า ร ตัวนี้ชื่อว่า Andrographolide ถ้าใครมีปลูกในบ้านก็เอามาทำเป็นสมุนไพรต้ า นหรือรั ก ษ า กันได้เลย

5 ขมิ้น

ในขมิ้นมีค อ ร์ คิ วมิน อยู่เป็นตัวที่ช่วยยับ ยั้ ง การ เ กิด มะ เ ร็ ง ปา ก ม ด ลู ก ได้ รวมถึงมะ เ ร็ ง น้ำ เ ห ลื อง นอกจากนี้ยังบำรุงร่างกายในส่วนอื่นได้อย่างเยี่ยมยอด ขมิ้น นิยมนำเป็นส่วนประกอบของอาหาร

6 บอระเพ็ด

อีกหนึ่งความขมที่หลายคนต่างหันหน้าหนี แต่ทราบกันไหมว่าสมุนไพรขม ๆ ชนิดนี้มีประโยชน์มากมาย เพราะสามารถช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้อย่างยอดเยี่ยมมาก ๆ แถมยังมีฤ ท ธิ์ในการช่วยลดขนาดของเ นื้ อ ง อ กได้อีกด้วย ลดไปถึง 85% กันเลยทีเดียว นาน ๆ ทีก็หามาทานเป็น ย า ก็ดีเหมือนกัน

7 หญ้าปักกิ่ง

เป็นสมุนไพรเหมือนกันนะแถมยังมีสร ร พ คุ ณ ต้ า น ได้หลาย ๆ โ ร ค กันเลย โดยจะมีสารโคสพิงโกไลบิตส์อยู่ในนั้นเป็นส า รที่ช่วยในการต้ า นโ ร ค มะ เร็ ง นั่นเอง แต่ว่าสมุนไพรหญ้าปักกิ่งนี้จะต้านได้เฉพาะในระยะต้น ๆ เท่านั้นนะ หากเริ่มเป็นระยะที่ รุ น แ ร งขึ้ นอาจจะต้องพึ่งหมอและหายๅชนิดอื่นในการรักษา

8 เห็ดหลินจือ

มีชื่อเสียงมาก ๆ สำหรับสมุนไพรเห็ดชนิดนี้ หลายคนรู้จักกันดีและถูกนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงร่างกายมากมายหลายยี่ห้อ เห็ดหลินจือมีประโยชน์มาก ๆ ทำให้ร่างกายมีภู มิ ต้ า นทานที ลดการเกิดปัญหา ลดการเ กิ ด โ ร คต่าง ๆ ได้รวมถึงม ะ เ ร็ ง ด้วยเช่นกัน

9 มะระ ขี้ น ก

จะเป็นมะระลูกเล็ก ๆ มีความขมเป็นเอกลักษณ์ อุดมไปด้วยวิตามิน A สูงมาก มีสรรพคุณในการช่วย ส ล า ย เ ซ ล ล์มะ เ ร็ ง ส ม อ ง และ มะ เ ร็ ง เ ต้า นม ได้ เหมาะสำหรับผู้หญิงควรหามาทาน แต่ถ้าทานยๅกแนะนำให้ปรุงอาหารเป็นเมนูอะไรสักอย่างก่อนทานก็อร่อยได้เหมือนกัน

10 ผักคะน้า

เป็นผักพื้นฐานที่หลายคนชอบทานและหาง่ายมาก ๆ ราคาถูก มีขายตามท้องตลาดทั่วไป เอามาปรุงอาหารได้หลายเมนูที่สำคัญทานง่ายมาก ๆ และในคะน้าเองก็มีส า ร ที่เป็นตัวช่วยในการต้านได้ส า ร พั ด โ ร ค ทานได้ทั้งสด ๆ และสุก แต่เพื่อเลี่ยง ส า ร เ ค มี ในผัก แนะนำว่า ทำสุกทานจะดีกว่า ทานคะน้าแล้วได้เ บ ต้ าแ ค โร ทีนเยอะมาก


ขอบคุณที่มา : https://bit.ly/2kLVU2Z


อาหาร 10 อย่างนี้ ทานเป็นประจำแล้วสุขภาพดีมาก ห่างไกลโรคร้าย อาหาร 10 อย่างนี้ ทานเป็นประจำแล้วสุขภาพดีมาก ห่างไกลโรคร้าย Reviewed by Dusita Srikhamwong on กันยายน 17, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.