เงียบให้ถูกจังหวะ คนฉลาดจะไม่พูดมาก




เงียบให้ถูกจังหวะ คนฉลาดจะไม่พูดมาก

เป็นอีกหนึ่งบทความที่ให้ข้อคิดได้ดีมากๆ ในเรื่องของการพูด มีเพียง 4 ข้อที่ต้องจำไว้ให้ดี

1.คิดให้มากกว่าพูด

ว่ากันว่าคนฉลาดเค้าต้องรู้จักคิดก่อนพูดหรือคิดให้มากกว่าพูดอยู่เสมอ เพราะมันเป็นตัวบ่งบอกถึงนิสัยใจคอ พฤติกรรม และพื้นฐานต่างๆ ในตัวคุณ ว่าคุณเป็นคนอย่างไร ฉะนั้น การไตร่ตรองทุกสิ่งที่คิดก่อนจะพูดออกมาจึงมีความสำคัญ มันสามารถทำให้คุณได้รับโอกาสดีๆ อีกมากมายในชีวิต หากคุณรู้จักใช้คำพูดให้เป็นและเกิดประโยชน์

2.รู้จักเก็บข้อมูล

การตั้งใจฟังในสิ่งที่คนอื่นพูด นอกจากจะทำให้คุณกลายเป็นผู้ฟังที่ดีและมีมารยาทแล้ว มันยังทำให้คุณได้รับข้อมูลข่าวสารใหม่ๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ส่งผลให้คุณรู้เท่าทันผู้คนบนโลกใบนี้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถนำสิ่งต่างๆ เหล่านั้น มาใช้ในการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง หรือพัฒนาตัวเองในด้านต่างๆ ได้อีกด้วยนะ

3.อย่าหยุดก้าวไปข้างหน้า

เพราะโลกหมุนไปทุกวันและเวลาไม่เคยรอใคร ดังนั้น หากไม่อยากเป็นบุคคลที่เดินถอยหลัง หรือย่ำอยู่แต่กับที่ ก็จงอย่าหยุดพัฒนาและผลักดันตัวเองให้ก้าวไปหาสิ่งใหม่ๆ เพราะมันสามารถส่งผลดีต่อชีวิต ทำให้เรารู้ทันถึงความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น และกลายเป็นคนยุคใหม่ที่คอยอัพเดทเรื่องราวอยู่ตลอดเวลา

4.หยุดเพ้อเจ้อแล้วลงมือทำ

จงตื่นจากความฝันอันสวยหรูที่วาดไว้ในจินตนาการ แล้วลุกขึ้นมาสร้างฝันให้กลายเป็นจริงจะดีซะกว่า เพราะถ้ายังมัวแต่เสียเวลาเพ้อเจ้อไปวันๆ ไม่ลงมือลงแรงทำอย่างจริงจัง แล้วเมื่อไหร่สิ่งที่วาดไว้ในฝันจะสำเร็จ ดังนั้น หากอยากเป็นคนที่เก่งและฉลาด จะต้องไม่มัวมานั่งพูดพร่ำให้เสียเวลา แต่ควรนำเวลาทุกนาทีที่มีค่ามาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด


ที่มา...https://www.khaosocial.net/p/40262


เงียบให้ถูกจังหวะ คนฉลาดจะไม่พูดมาก เงียบให้ถูกจังหวะ คนฉลาดจะไม่พูดมาก Reviewed by Dusita Srikhamwong on กันยายน 17, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.