วิธีทำเอ็นเนื้อวัวตุ๋นเปื่อยๆ สูตรนี้ได้มาจากร้านเนื้อตุ๋นเจ้าดัง ทานเป็นเกาเหลาคู่กับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยมาก




วิธีทำเอ็นเนื้อวัวตุ๋นเปื่อยๆ สูตรนี้ได้มาจากร้านเนื้อตุ๋นเจ้าดัง ทานเป็นเกาเหลาคู่กับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยมาก

เมนูตุ๋น เป็นเมนูอาหารที่เรียกได้ว่าหลายๆคนชื่นชอบและเป็นเมนูโปรดเลยก็ว่าได้ จะทานเป็นเกาเหลาคู่กับข้าวสวยร้อนๆ หรือจะใส่เส้นก๋วยเตี๋ยว ก็มีความอร่อยเลิศไม่แพ้กัน เรามาดูส่วนประกอบและขั้นตอนการทำกันเลยว่าใส่อะไรบ้างขอบอกเลยว่าไม่ยากอยา กที่ใครหลายคนคิด

ส่วนประกอบ

1 เอ็นเนื้อวัว 1 กก.(ใช้เอ็นห มูก็ได้ )

2 เนื้อน่องลาย 1/2 กก.

3 ชุดเครื่องตุ๋น 1ชุด (เพิ่มกระเทียม 10กลีบ พริกไท ยดำ1/2ชช.)

4 น้ำตาลกรวดประมาณ 1-2ชต.

5 เกลือ 1ชช.

6 ซอสถั่วเหลือง 3ชต.

วิธีทำ

1 ในขั้นตอนแรกให้เราเริ่มต้นจากการล้างทำความสะอาดเอ็นและเนื้อน่องลายให้สะอาด โดยใช้น้ำส้มสายชูหมักประมาณ 4 ช้อนโต๊ะ คลุกเคล้าให้ทั่ว พักทิ้งไว้นาน 15 ถึง 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้จะเป็นการช่วยกันดับกลิ่นคาว

2 จากนั้นให้เราตั้งหม้อต้มน้ำ เมื่อน้ำเดือดให้เราเติมเกลือลงไปเล็กน้อย ตามด้วยเครื่องตุ๋นเอ็นน่องลาย ต้มไปประมาณ 30 นาที ตักเอ็นและเนื้อออกมาหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ แล้วนำลงไปตุ๋น ปรุงรสด้วย น้ำตาลกรวด ซอสถั่วเหลือง ตุ๋นไฟกลางๆประมาณ 2ชม.+30นาที ถ้าน้ำแห้งเติมน้ำเพิ่มได้


3 ทำพริกน้ำส้มไว้จิ้ม ให้เราทำการโขลกพริกเหลือง 5 เม็ด เกลือ 1/4ชช. กระเทียม10 กลีบ แล้วผสมน้ำส้มสายชูหมัก 4ชต. น้ำต้มสุกที่เย็นแล้ว 1ชต. คนให้เข้ากัน ตักใส่ถ้วยไว้

4 ในเวลาที่เราจะทานนั้น ให้ลวกผักบุ้งใส่ก้นชาม แล้วตักเอ็นตุ๋นลงไป โรยหน้าด้วยใบคื่นช่าย ทานกับข้าวสวย หรือจะใส่เส้นก๋วยเตี๋ยวตามชอบคะ ปรุงรสเพิ่ม พริกป่น น้ำปลา น้ำตาล พริกน้ำส้ม

น่าทานมากเลยใช่ไหมล่ะคะ หากเพื่อนๆคนไหนที่ชื่นชอบหรือสนใจลองนำสูตรนี้ไปทำดูกันได้ หรือจะนำไปขายสร้างรายได้กำไรดี ลูกค้าชอบกินอย่างแน่นอน


ขอบคุณข้อมูลจาก : Supaporn Kumnodnae


วิธีทำเอ็นเนื้อวัวตุ๋นเปื่อยๆ สูตรนี้ได้มาจากร้านเนื้อตุ๋นเจ้าดัง ทานเป็นเกาเหลาคู่กับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยมาก วิธีทำเอ็นเนื้อวัวตุ๋นเปื่อยๆ สูตรนี้ได้มาจากร้านเนื้อตุ๋นเจ้าดัง ทานเป็นเกาเหลาคู่กับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยมาก Reviewed by Dusita Srikhamwong on กันยายน 19, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.