โอกาสดีๆ มีไว้สำหรับคนที่พร้อมจะคว้ามันเสมอ




โอกาสดีๆ มีไว้สำหรับคนที่พร้อมจะคว้ามันเสมอ

โลกไม่เคยหยุดนิ่ง มีแต่หมุนไปเรื่อยๆ

เวลามันก็เดินไปข้างหน้าเรื่อยๆ ตามหน้าที่ของมัน ไม่มีหยุดเช่นกัน

ดวงอาทิตย์ยังคงขึ้นทางทิศตะวันออกในทุกเช้า และ สาดแสงส่องมาเสมอ

ทุกสิ่งทุกอย่างก็ดำเนินไป ตามสิ่งที่มันควรจะเป็น

หากวันนี้รู้สึกแย่ ก็แค่หลับตาลงนอน เก็บแรงเอาไว้ลุยต่อพรุ่งนี้เช้า

โอกาสดีๆ มีสำหรับคนที่พร้อมจะคว้ามัน ดั่งคำที่ว่า

“นกที่ตื่นเช้า ย่อมจับ ห น อ น ได้ก่อนใคร”

ลองสังเกตุดูนกออกหากินอาหารตอนเช้าดูสิ

นกตัวไหนที่ตื่นเช้า ย่อมหาอาหารได้เยอะกว่า

ส่วนนกตัวไหนที่ “ขี้ เ กี ย จ” นอนตื่นสาย

ออกหากินทีหลังก็ไม่เจอ ห น อ น เพราะนกตัวอื่นเอาไปหมดแล้ว

เขาตื่นก่อนเรา เวลาเขาจึงมีเวลามากกว่าเรา

เขาทำมากกว่าเรา เขาจึงได้ผลตอบแทนมากกว่าเรา

เขารับผิดชอบมากกว่าเรา ตำแหน่งเขาจึงสูงกว่าเรา

เขาพยายามมากว่าเรา ความสำเร็จเขาจึงยิ่งใหญ่กว่าเรา

เขาทำได้ดีกว่าเรา เขาจึงมีอะไรดีๆมากกว่าเรา

เขาอดทนกว่าเรา เขาจึงเข้มแข็งกว่าเรา

ที่จริงชีวิตมันก็เท่านี้เอง ไม่มีอะไรซับซ้อน

“โลกจ่ายผลตอบแทน ตามความสามารถและความพยายาม”

ทำมากกว่าก็ต้องได้มากกว่า แค่นี้เอง
ไม่มีใครรู้เลยว่า ในแต่ละวันที่ตื่นมา จะต้องเจอกับอะไร

หรือจะต้องเจอกับใคร ที่ไหน เมื่อไหร่ และเป็นอย่างไร

บางครั้งมันเป็นแค่การเลี้ยวมุมตึกแล้วจังหวะเดินชนกัน

บางครั้งมันแค่การยืนหยิบหนังสือเล่มเดียวกันมาอ่าน

ที่ชั้นวางหนังสือในร้านเดียวกัน ข้างๆ กัน

เรามีโอกาสเจอคนดีๆ อีกมากมาย

และเราก็มีโอกาส ” สู ญ เ สี ย ” โอกาสดีๆ ได้เช่นกัน

โลก..ยังไม่หยุดหมุน และเรา..ยังคงหายใจ

ดวงตะวัน..ยังคงร้อนแรง ดวงจันทร์..ยังส่องแสงนวล

ทุกคนต่างก็มีหน้าที่ และชีวิต..ก็ยังต้องเดินต่อ

ทุกอย่าง..ยังคงดำเนินไป ในทุก ๆ เช้าของวันใหม่

ในโลกใบใหญ่ใบเดิม ด้วยหัวใจดวงเก่าและลมหายใจที่เรามี

ขอให้มาทำวันนี้ให้เป็นอีกวันที่ดี

ไม่ว่าจะเป็นเวลาที่กำลังมองเห็น ดวงตะวันหรือจันทร์ฉาย

หรือจะกำลังมองเห็นความ “ทุ ก ข์” หรือความ “สุขใจ”

เราก็จะอยู่อย่างเข้าใจ..ว่าทุกอย่าง มันก็ย่อมจะมีหมุนเวียนเปลี่ยนไป

และมัน..ก็เป็นเช่นนั้น แบบนั้น เป็นธรรมดา


Cr. บอร์นเก้าสาม


โอกาสดีๆ มีไว้สำหรับคนที่พร้อมจะคว้ามันเสมอ โอกาสดีๆ มีไว้สำหรับคนที่พร้อมจะคว้ามันเสมอ Reviewed by Dusita Srikhamwong on ธันวาคม 18, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.