12 วิธีมองด้านบวก ให้ชีวิตโชคดี กลายเป็นคนอารมณ์ดี




12 วิธีมองด้านบวก ให้ชีวิตโชคดี กลายเป็นคนอารมณ์ดี

คนที่ประสบความสำเร็จหลายคนพูดว่า ความคิดสามารถกำหนดชีวิตของคนได้ ที่สำคัญต้องรู้จักมองโลกในแง่ดี หลายคนเข้าใจผิดว่าคนคิดบวกคือพวกโลกสวย

แต่ในความจริงคนคิดบวกคือคนที่ยังมองทุกอย่ างในแบบที่มันเป็น เพียงแต่เลือกโฟกัสเฉพาะด้านที่ดี ทำให้มีวิธีคิดและการดำเนินชีวิตที่ต่างจากคนแบบอื่น มาดูกันว่าพวกเขามีวิธีจัดการมุมมองตัวเองอย่ างไร

1. รู้จักสร้างความสุขจากภายใน หลายคนมองหาความสุขจากสิ่งรอบตัว แต่คนคิดบวกจะสร้างความสุขจากภายในตัวเอง ไม่ว่าสิ่งรอบตัวจะเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน ความสุขของคนคิดบวกจะไม่มีวันหายไปง่ายๆ

2. ฝึกคิดบวกกับทุกปัญหา ไม่มีประโยชน์อะไรเลยที่จะมองเห็นแต่ความทุกข์จากปัญหาที่เกิดขึ้น คนคิดบวกจะมองแต่ข้อดีของทุกปัญหา เพื่อสร้างกำลังใจและเตรียมความพร้อมสำหรับความสำเร็จที่จะมาถึง

3. เชื่อมั่นในตัวเองเข้าไว้ ยิ่งตกอยู่ในภาวะที่สิ้นหวังมากเท่าไหร่ ยิ่งต้องเชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้นเท่านั้น การมองโลกในแง่ร้ า ยไม่เคยทำให้อะไรดีขึ้น แต่การคิดบวกจะช่วยให้มองเห็นทางออกของปัญหา

4. ไม่สนใจคนคิดลบ คุณใช้เวลาอยู่กับคนแบบไหน โลกทั้งใบของคุณก็จะเต็มไปด้วยคนแบบนั้น รีบถอยออกมาจากกลุ่มคนที่จะทำให้โลกของคุณหดหู่ ก่อนที่จะสายเกินไป

5. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ การออกกำลังกายทำให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นโดรฟินออกมาให้เรามีความสุข ลดความเครียด และช่วยให้คุณไม่ต้องคิดลบกับรูปร่างของตัวเองอีกด้วย

6. ให้เวลากับธรรมชาติ หาเวลาเดินเหยียบหญ้าสีเขียวด้วยเท้าเปล่าในตอนเช้าดูบ้าง ถ้าคุณรู้สึกว่าเห็นสีเขียวของต้นไม้แล้วอย ากหายใจเข้าลึกๆ เมื่อไหร่ หมายความว่าได้เวลาจัดธรรมชาติให้ตัวเองแล้ว

7. ไม่ฟุ่มเฟือย บอกลาภูมิแพ้ป้ายเซลส์หรือโปรโมชั่นที่ไม่จำเป็น การบริหารเงินล้มเหลวจะทำให้คุณต้องผิดหวังกับตัวเองอย่ างรุ น แ ร ง เก็บเงินไปลงทุนหรือสร้างความทรงจำดีๆ ให้ตัวเองดีกว่าเยอะ

8. ยอมรับในความผิดพลาด วิธีเดียวที่จะเรียนรู้และเติบโตได้คือการยอมรับในสิ่งที่เราทำพลาดไป ถึงมันจะทำให้รู้สึกแย่ แต่มันเป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าเรากำลังเรียนรู้การเลือกหนทางเดินที่ถูกต้อง

9. จริงจังกับความรับผิดชอบ เมื่อถึงเวลาเกิดปัญหา คนคิดบวกจะไม่โยนความผิดหรือจมอยู่กับความทุกข์ที่เกิดขึ้น แต่จะโฟกัสในสิ่งที่ทำได้และพย าย ามแก้ไขปัญหานั้น โดยไม่เสียเวลาปวดหัวกับเรื่องที่ประเมินแล้วว่าควบคุมไม่ได้

10. ควบคุมความคิดของตัวเอง ฝึกควบคุมความคิดเ ล วร้ า ย การมองโลกในแง่ลบให้อยู่ในกรงที่มิดชิดที่สุดในสมอง เพราะถ้าคุณควบคุมความคิดตัวเองไม่ได้แสดงว่าคุณจะควบคุมการกระทำและคำพูดไม่ได้ไปด้วย

11. เชื่อว่าทุกปัญหามีทางแก้ ไม่มีอะไรแย่ไปกว่าการสิ้นหวัง คนคิดบวกจะไม่ “พย าย าม” คิดว่าตัวเองสามารถแก้ไขปัญหาได้ แต่เขา “รู้” ว่ามีวิธีก้าวผ่านปัญหาไปได้ด้วยความเชื่อที่แข็งแกร่งกว่าเดิม

12. ปฏิเสธให้เป็น คนคิดบวกจะรู้เสมอว่าควรทำอะไรให้คนรู้สึกดีอะไรจำเป็นและที่สำคัญทำในสิ่งที่ต้องทำให้ดีที่สุด ไม่แบกรับความคาดหวังที่เกินตัว วิธีง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้ ลองเปิดใจฝึกดูแล้วคุณจะรู้ว่า “เลือกรดน้ำให้กับความคิดที่สร้างประโยชน์ให้กับตนเอง อย่ ารดน้ำให้กับความคิดด้านลบ คุณภาพชีวิตมาจากคุณภาพความคิดของเราเอง”


แหล่งที่มา krungthai


12 วิธีมองด้านบวก ให้ชีวิตโชคดี กลายเป็นคนอารมณ์ดี 12 วิธีมองด้านบวก ให้ชีวิตโชคดี กลายเป็นคนอารมณ์ดี Reviewed by Dusita Srikhamwong on มีนาคม 02, 2563 Rating: 5

2 ความคิดเห็น:

  1. Did you know there is a 12 word phrase you can communicate to your partner... that will trigger intense feelings of love and instinctual attraction to you buried within his chest?

    Because hidden in these 12 words is a "secret signal" that triggers a man's instinct to love, admire and look after you with his entire heart...

    ===> 12 Words That Fuel A Man's Love Impulse

    This instinct is so hardwired into a man's brain that it will drive him to work harder than ever before to take care of you.

    As a matter of fact, fueling this influential instinct is absolutely mandatory to having the best possible relationship with your man that the moment you send your man one of the "Secret Signals"...

    ...You will instantly notice him open his soul and mind to you in a way he never expressed before and he'll distinguish you as the one and only woman in the world who has ever truly understood him.

    ตอบลบ
  2. If you're looking to lose kilograms then you absolutely have to start following this brand new personalized keto meal plan diet.

    To create this keto diet, certified nutritionists, fitness couches, and chefs have joined together to develop keto meal plans that are effective, convenient, price-efficient, and fun.

    From their launch in early 2019, thousands of people have already transformed their figure and well-being with the benefits a great keto meal plan diet can give.

    Speaking of benefits; clicking this link, you'll discover eight scientifically-certified ones provided by the keto meal plan diet.

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.