แก้วที่แตกไปแล้ว ต่อยังไงมันก็ไม่เหมือนเดิม “ความรู้สึกก็เช่นกัน”




แก้วที่แตกไปแล้ว ต่อยังไงมันก็ไม่เหมือนเดิม “ความรู้สึกก็เช่นกัน”

การทำให้คนอื่นเสียความรู้สึก ไม่ว่าการกระทำหรือคำพูด แล้วพอความรู้สึกคนเรามันแตกไปแล้ว สู ญเสี ยไปแล้วมันก็อาจจะไม่มีโอกาสที่จะกลับมาเหมือนเดิมได้แล้ว มันก็เหมือนกับแก้วที่ตกแตกนั่นแหละ

หากคิดไม่ออกว่าเสียความรู้สึกนั้นมันพังแล้วกลับมาไม่ได้เป็นแบบไหน ลองหยิบแก้วขึ้นมาสักใบแล้วโยนมันทิ้งลงพื้น มันแตกไหม? หากมันแค่ร้าวก็อาจจะยังใช้ได้อยู่ แต่มันก็ร้าวไปแล้วพร้อมที่จะแตกได้ทุกเมื่อ และที่สำคัญแม้มันจะแค่ร้าว แต่ถามว่า มันเหมือนเดิมไหม? มันร้าวไปแล้วจะเหมือนเดิมยังไงจริงไหม

บางคนพอแตก พอร้าว ก็ทิ้ง แต่กับบางคนแม้จะร้าวแต่ก็ยังรักแก้วใบนั้นอยู่ และไม่ยอมทิ้งมันไป แต่แม้จะยังใช้ได้อยู่แต่มันก็ไม่เหมือนกับแก้วใบเดิมที่เคยใช้แล้ว แต่ก็ยังมีบ้างที่มองแบบหลอกตัวเองไปวัน ๆ ว่ามันยังสวยอยู่นะ  มีหลายคนเป็นแบบนี้อยู่นะ

แต่จะมีคนที่ดึงสติตัวเองกลับมาได้ จะจากคนทักว่า แก้วมันแตกแล้ว ร้าวแล้ว ทำไมไม่ทิ้งไปเลยล่ะ จะทนใช้ไปทำไม และแก้วใบเดิมยิ่งแตกซ้ำ ๆ อยู่กับรอยร้าวมากกว่าเดิม มันยิ่งแตกละเอียดขึ้น แม้จะซ่อมแต่มันก็ยังแตกง่ายขึ้นกว่าเดิม

เอาล่ะแม้จะรักแก้วใบนั้น แล้วมันร้าวไปแล้วและไม่พยายามสร้างรอยร้าวเพิ่มแต่รู้ไหมรอยมันก็ยังอยู่นะ มันก็เหมือนกับความรู้สึกที่โดนทำ ล า ยไปแล้วแม้จะเพียงครั้งเดียว มันก็เสียใจไปแล้ว ต่อให้ลืมมันไปบ้างแต่แล้ว ณ ช่วงเวลาหนึ่งความรู้สึกของเรื่องราวนั้นมันก็จะกลับมาอยู่ดี มันไม่มีทางที่จะ 100 % แบบเดิมได้ แม้ว่าแก้วใบนั้นจะยังเป็นของเรา แต่อย่าลืมว่า “มันไม่ใช่แก้วใบเดิม” ความรัก ความรู้สึก ก็เช่นกัน

มาดูในมุมของความรักบ้าง คน 2 คนรักกัน มันก็เหมือนกับแก้วใบใหม่ 2 ใบ ที่คอยประสานกัน อยู่ด้วยกัน แต่ว่าหากมีแก้วใบไหนที่แตก ร้าว ไปแล้วมันก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป มันก็เหมือนกับถูกอีกฝ่ายหั ก ห ลั ง ทำร้ า ย นอกใจ แม้ว่าจะขอโทษ และสัญญาว่าจะทำตัวให้ดีขึ้น แต่แน่ใจหรือว่าคุณจะเชื่อใจได้ 100 % เหมือนเดิม ในเมื่อเรื่องมันเคยเกิดมาแล้ว ความรู้สึกมันพังไปแล้วด้วยแม้จะยังรับได้ แต่น้อยนะที่จะทำใจได้จริง ๆ

หากใครที่เผลอทำแก้วใบโปรดร้าว แม้จะไม่เหมือนเดิมอีกแต่คุณสามารถเรียนรู้การดูแลแก้วใบนั้น และไม่ทำให้มันมีรอยร้าวเพิ่ม แก้วใบนั้นก็จะอยู่กับคุณไปนานขึ้นแม้มันจะไม่เหมือนเดิมก็ตาม


ที่มา... onlinefanclubs.com


แก้วที่แตกไปแล้ว ต่อยังไงมันก็ไม่เหมือนเดิม “ความรู้สึกก็เช่นกัน” แก้วที่แตกไปแล้ว ต่อยังไงมันก็ไม่เหมือนเดิม “ความรู้สึกก็เช่นกัน” Reviewed by Dusita Srikhamwong on มีนาคม 03, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.