ยิ่งใส่ใจ ยิ่งเหนื่อยใจ ยิ่งปล่อยไป ยิ่งเป็นสุข เขาจะพูดยังไงก็ช่างเขา




ยิ่งใส่ใจ ยิ่งเหนื่อยใจ ยิ่งปล่อยไป ยิ่งเป็นสุข เขาจะพูดยังไงก็ช่างเขา

การ “ใส่ใจ” อะไรสักอย่างนั้นก็อาจจะเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าหากบางครั้งเราไปใส่ใจอะไรที่มันผิดที่ผิดทาง ก็จะทำให้เราเหนื่อยเปล่าๆ ทำให้ชีวิตของเราไม่มีความสุข เพราะเราไปใส่ใจในสิ่งที่เราไม่ควรจะใส่ใจมันนั่นเอง

สิ่งที่เราควรทำ หากเราใส่ใจแล้วเราเกิดความทุกข์หรือเหนื่อย ก็คือ “ปล่อยมันไป” ไม่ต้องเก็บมันมาคิดหรือเอามาใส่ใจ เราก็จะไม่ทุกข์และไม่ต้องคิดถึงมัน อย่าลืมว่าการใส่ใจนั้น หากเราใช้มันถูกที่ถูกคน มันจะเป็นสิ่งที่ดี และทำให้เราและคนที่ได้รับมีความสุข

แต่หากมันผิดที่ผิดเวลา มันจะทำให้เรารู้สึกทุกข์และเหนื่อย เพราะฉะนั้นอย่าใส่ใจผิดที่ และไม่ควรเก็บสิ่งที่ทำให้เราทุกข์ เอามาใส่ใจ ไม่อย่างนั้นชีวิตของเราจะไม่มีความสุขเลย

อย่าแคร์คำพูด ของคนที่ไม่ได้ให้เงินคุณใช้

เขาจะพูดถึงคุณยังไง ก็ช่างเขา เขาจะวิจารณ์สิ่งที่คุณทำยังไง ก็ช่างเขา ถ้าคุณพอใจที่จะเป็น และพอใจที่จะทำ และคุณก็มีเงินใช้ มีชีวิตที่ดี ก็ไม่เห็นต้องแคร์ใคร ก็เชิดๆ ไป เพราะคนที่โจมตีคุณที่สุด คือคนที่อิจฉาคุณที่สุด

ปล่อยให้เขาหัวเราะคุณดังๆ แต่รู้สึกด้อยกว่าอยู่ลึกๆ ส่วนคุณก็หัวเราะเขาเบาๆ แต่รู้สึกเหนือกว่าอยู่ลึกๆ จำไว้ ถ้าคุณเป็นคนดี คนเก่ง คนมีค่า ถ้าคุณเจ๋ง คุณจะไม่แคร์ใครก็ได้ทั้งนั้น ชีวิตมันสั้น แคร์คนที่รักคุณและให้เงินคุณ

อย่าเปลี่ยนเพื่อคนอื่น อย่าแคร์ว่าคนอื่นจะคิดยังไง เป็นตัวของตัวเองและมีความสุขกับสิ่งที่เป็น คนที่รักคุณจะยอมรับมัน และคนที่ไม่ชอบจะออกไปจากชีวิตคุณเอง แคร์คนที่ใช่และเลือกจะอยู่ ลืมคนที่ไม่ใช่และเลือกจะไป เพราะเขาไม่จำเป็นกับชีวิตคุณเลย


ที่มา bohatto, เฌอมาณย์ รัตนพงศ์ตระกูล


ยิ่งใส่ใจ ยิ่งเหนื่อยใจ ยิ่งปล่อยไป ยิ่งเป็นสุข เขาจะพูดยังไงก็ช่างเขา ยิ่งใส่ใจ ยิ่งเหนื่อยใจ ยิ่งปล่อยไป ยิ่งเป็นสุข เขาจะพูดยังไงก็ช่างเขา Reviewed by Dusita Srikhamwong on มีนาคม 02, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.