วิ ธี รับมือกับคนที่อิ จ ฉ าเรา แบบไม่ต้องออกแรงให้เหนื่อยเปล่า




วิ ธี รับมือกับคนที่อิ จ ฉ าเรา แบบไม่ต้องออกแรงให้เหนื่อยเปล่า

เป็นตัวเองเถอะ ใครจะชอบ ไม่ชอบก็เรื่องของมัน เราจะพย าย ามเป็นคนที่ทุกคนชอบนั้นไม่ได้หรอ กนะ เป็นตัวของตัวเองแหละดีที่สุดแล้ว ไม่ต้องพย าย ามไปเป็นคนอื่นเพื่อให้คนอื่นๆชอบเราหรอ ก เพราะแต่ละคนนั้นชอบไม่เหมือนกันหรอ กนะ เราเป็นคน

หลายๆแบบ เพื่อให้คนอีกหลายๆคนชอบเราไม่ไหวหรอ ก ใครจะชอบไม่ชอบในตัวเรา มันก็เป็นสิทธิ์ของเขาที่จะชอบหรือไม่ชอบ และเราก็มีสิทธิ์ของเรา ว่าเราจะเป็นคนแบบไหน เพราะฉะนั้นถ้าเขาชอบเรา ก็ถือว่าดีไป ที่เขาชอบในแบบที่เราเป็น แต่ถ้าเขาไม่ชอบในแบบที่เราเป็นนั้น

ก็ปล่อยเขาไปเถอะ มันเป็นสิทธิ์ของเขา เราไม่ต้องไปโกรธหรือเกลี ย ดเขาหรอ ก เพราะว่าเราให้คนทั้งโลกมารักหรือมาชอบเราไม่ได้หรอ กนะ มีคนรักก็ต้องมีคนเกลี ย ด มีคนชอบก็ต้องมีคนไม่ชอบ มันก็เรื่องปกติไหม เพราะฉะนั้นเราจะไปซีเรียสหรือคิดมากกับเรื่องพวกนี้ทำไม เป็นตัวของเราเอง ในแบบที่เราเป็นเถอะนะ แล้วเราจะมีความสุข

เวลามีคน เกลี ย ด คุณ อาจเพราะเหตุผล 3 ข้อนี้

1 คุณคือ ภาพสะท้อน ของสิ่งที่เขา อย ากเป็นแต่ไม่สามารถเป็นได้เขาถึงได้ อิ จฉา คุณ

2 วิ ธีที่เขาจะ รู้สึกดี คือพย าย ามหา ข้อบกพร่อง ของคุณเพราะเขามี แทบทุกอย่าง ที่เทียบกับคุณไม่ได้

3เขาไม่ได้ ไม่ชอบคุณ แต่เขาไม่ชอบทุกคนที่ ดีกว่าเขาเพราะลึกๆ แล้วเขา ไม่พอใจในตัวเอง

ดังนั้นมันจึงไม่สำคัญว่าเขามองคุณอย่างไรเวลามีคนไม่ชอบคุณ อย่าไปสนใจ แค่จำไว้ว่า คนที่ดีกว่าคุณ จะไม่มีเวลา มาจ้องจับผิดคุณ หรือ อิ จฉาใคร แค่นี้คุณก็รู้แล้วว่า คนแบบนี้ไม่มีค่าพอที่จะต้องไปสนใจยิ่งคุณตอบโต้ไป ยิ่งเข้าทางเขา ปล่อยไปเราเปลี่ยนความคิดเค้าไม่ได้แต่เราเปลี่ยน ให้ตัวเองเดินจากคนแบบนี้ไปได้

4 วิ ธี รับมือกับคนที่เค้า ไม่ชอบคุณ แต่เราก็ยังมีความสุขได้

1 อวยพรให้เค้าจากใจจริง

ทุกคนไม่ว่าสูงส่ง แค่ไหนก็ หนีคำวิจารณ์หรือคำติฉินนินทา ไม่พ้นหรอ กดังนั้นคุณอย่าคิดมากไปเลยจงเมินเฉย ใส่พวกเขาและถ้าอวยพรให้พวกเขา ได้ก็จงทำซะคำพูดร้ า ยๆ ก็จะย้อนกลับ ไปหาผู้พูดเองแหละหรือถ้าอวยพรให้ไปแล้ว พวกเขาไม่รับคำอวยพรนั้น ก็จะวกกลับมาหาคุณมีแต่ข้อดีเห็นไหมล่ะ

2 เมินเฉยใส่ซะ

พูดอะไร หรือทำอะไรให้ พวกเขาก็ยังไม่ชอบเราอยู่ดีฉะนั้นอย่าไปใส่ใจเลย ทางที่ดีคือเราอย่าไปสนใจคำพูดหรือเก็บมันมา คิดให้รกสมองใช้ชีวิตของเราเอง ให้มีความสุขจะดีกว่าเพราะท้ายที่สุดแล้ว พวกเขาก็จะเห็นเองแหละว่าคุณน่ะไม่มีใครทำอะไรได้

3 ทำความเข้าใจ

ผู้ที่ทำตัวแบบนี้ส่วนใหญ่ มักจะมีปัญหาและปฏิเสธที่จะแก้ไข หรือไม่อย ากรับรู้ด้วยซ้ำสาเหตุที่พวกเขาไม่ชอบคุณอาจเป็นเพราะ พวกเขาไม่พอใจ ในสิ่งที่ตัวเองเป็นอยู่จริงๆ แล้วมันคือสิ่งที่พวกเขาแอบชื่นชอบในตัวคุณ(หรืออิ จฉาคุณนั่นเอง)ดังนั้น พอพวกเขา มีปัญหา กับคุณโปรดเข้าใจว่ามันไม่เกี่ยวอะไรกับคุณเลย แต่มันเป็นปัญหาของพวกเขาเองพย าย ามอยู่ห่างๆจากคนเหล่านี้และลองคิดในมุมมอง ของพวกเขาแทนที่จะรู้สึกตอบโต้กลับ คุณอาจจะสงสารพวกเขาแทนก็ได้

4 แสดงน้ำใจ

อย่างไรก็ตาม คุณควรมีน้ำใจแม้แต่กับคนที่ไร้น้ำใจกับคุณ การแสดง น้ำใจไม่จำเป็นต้องสนใจ ว่าคุณจะได้รับผลตอบแทนหรือไม่แต่สิ่งที่พวกเขาปฏิบัติ ต่อคุณต่างหากคือสิ่งที่ สะท้อนมุมมอง และพฤติก ร ร มของพวกเขาเองคนไร้น้ำใจ ส่วนใหญ่มักจะ ทำตัวไร้น้ำใจกับทุกคน คนรอบข้างจะรับรู้ได้เองว่าแท้จริง เขามีนิสัยอย่างไร

ขอบคุณที่มา คุณ เฌอมาณย์ รัตนพงศ์ตระกูล bohatto


วิ ธี รับมือกับคนที่อิ จ ฉ าเรา แบบไม่ต้องออกแรงให้เหนื่อยเปล่า วิ ธี รับมือกับคนที่อิ จ ฉ าเรา แบบไม่ต้องออกแรงให้เหนื่อยเปล่า Reviewed by Dusita Srikhamwong on มีนาคม 02, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.