แจกสูตรปาท่องโก๋ แบบกรอบนอกนุ่มใน ทำง่าย ทำขายลูกค้าติดใจ ทำเป็นอาชีพเสริมได้




แจกสูตรปาท่องโก๋ แบบกรอบนอกนุ่มใน ทำง่าย ทำขายลูกค้าติดใจ ทำเป็นอาชีพเสริมได้ 

สำหรับใครที่ชอบทานปาท่องโก๋เป็นอาหารเช้า แต่ไม่อยากซื้อทาน หรือใครที่กำลังหาอาชีพเสริม วันนี้เรามีสูตรปาท่องโก๋ มาฝากถึง 2 สูตร พร้อมแล้วตามมาจดกันโดยเร็วค่ะ

สูตร 1 (แบบกรอบนอก นุ่มใน และกลวงเล็กน้อย)

ส่วนผสม

1. แป้งสาลีตราฮกแดง 1 กิโลกรัม
2. ไข่ไก่ 2 ฟอง
3. เกลือ 4 ช้อนชา
4. น้ำ 3¾ – 4 ถ้วย
5. ยีสต์ 1 ช้อนชา
6. น้ำมันพืช 2 ช้อนชา
7. น้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ
8. แอมโมเนีย (เช้าก่า) 1 ช้อนโต๊ะ
9. ผงฟู 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1. ผสมยีสต์ ผงฟูและแป้ง รวมกันแล้วพักไว้ ละลายน้ำตาล เกลือ แอมโมเนีย ในน้ำ เติมน้ำมันพืช ไข่ไก่ คนให้เข้ากันดี ใส่ส่วนผสมของเหลวลงในส่วนผสมแป้ง นวดให้เข้ากัน พักแป้งไว้ประมาณ 3-4 ชั่วโมง

2. ตัดแป้งเป็นแท่งยาวๆ โรยแป้งนวลเพื่อไม่ให้ติดมือ

3. ยืดแป้งออกให้เป็นแผ่นบางๆ หนาประมาณ ½ เซนติเมตร

4. ตัดเป็นชิ้นยาวๆ ใช้ไม้จุ่มน้ำแตะตรงกลาง ประกบแป้งเข้าหากัน นำไปทอดในน้ำมันที่ร้อนจัด

สูตร 2 (แบบนุ่ม มีเนื้อ เมื่อเย็นแล้วเนื้อนิ่มไม่เหนียว)

ส่วนผสม

1. แป้งสาลีตราฮกแดง 1 กิโลกรัม
2. ไข่ไก่ 1 ฟอง
3. เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ
4. น้ำ 3½ ถ้วย
5. น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ
6. ผงโซดาไบคาร์บอเนต 1 ช้อนโต๊ะ
7. น้ำตาล 3 ช้อนโต๊ะ
8. แอมโมเนีย (เช้าก่า) ½ ช้อนชา
9. ผงฟู 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

ผสมโซดา ผงฟูและแป้ง รวมกันแล้วพักไว้ ละลายน้ำตาล เกลือ แอมโมเนีย ในน้ำ เติมน้ำมันพืช ไข่ไก่ คนให้เข้ากันดี ใส่ส่วนผสมของเหลวลงในส่วนผสมแป้ง นวดให้เข้ากัน พักแป้งไว้ประมาณ 4-6 ชั่วโมง นำไปทอด

1. การนวดแป้ง จะไม่นวดนานเกินไป เพียงแค่นวดให้ส่วนผสมเข้ากันดีก็พอ

2. ควรละลายน้ำตาล แอมโมเนีย และเกลือในส่วนผสมที่เป็นน้ำก่อน แล้วคนให้ละลายจนหมด จึงนำไปผสมในส่วนผสมที่เป็นของแห้ง จะทำให้ส่วนผสมเข้ากันได้เร็ว

3. อัตราส่วนระหว่างแป้งกับน้ำในแต่ละสูตร อาจจะมีการคลาดเคลื่อนบ้างเล็กน้อย ขึ้นอยู่กับความเก่าใหม่ของแป้ง ถ้าเป็นแป้งเก่าอาจจะต้องเพิ่มน้ำบ้างเล็กน้อย

4. ควรมีการพักแป้งอย่างน้อย 3 – 4 ชั่วโมง ก่อนทอด ถ้าทอดเร็วเกินไป ปาท่องโก๋จะเนื้อแน่น วิธีสังเกตง่ายๆ คือ สังเกตจากแป้งจะมีฟองอากาศมาก ก็สามารถนำมาทดลองทอดได้

5. ควรใช้น้ำมันปาล์มในการทอด และน้ำมันที่เหลือแต่ละครั้งควรนำมากรอง ด้วยผ้าขาวบางทุกครั้งก่อนที่จะนำมาทอดใหม่ และควรเปลี่ยนน้ำมันที่ใช้ทอดบ่อยๆ ถ้าน้ำมันเก่ามากจะเกิดสารพิษในน้ำมัน ทำให้เป็นอันตรายต่อสุขภาพ


6. ความร้อนที่ใช้ทอดควรใช้ความร้อนปานกลาง ถ้าใช้ไฟแรงเกินไป จะทำให้ผิวของปาท่องโก๋ไม่สวย มีสีไม่สม่ำเสมอ และผิวนอกนิ่มไม่กรอบ

7. การตัดแป้ง ควรแผ่นแป้งให้หนาประมาณ ½ เซนติเมตร หากแป้งหนามากเกินไปจะทำให้แป้งเนื้อแน่น เวลาแตะน้ำติดตรงกลาง ประกบติดกัน ไม่ต้องบีบแป้งแน่น เพราะถ้าบีบแป้งแน่นเกินไป จะทำให้ตัวขนมไม่กางออกมาเวลาทอด

8. เวลาทอด เมื่อหย่อนแป้งลงในน้ำมัน พอแป้งลอยขึ้นมา ควรใช้ตะเกียบพลิกกลับไปกลับมา จะทำให้แป้งแห้งฟูและพองตัวดี ที่สำคัญอย่าใส่ปาท่องโก๋มากเกินไปในการทอดแต่ละครั้ง


9. เราสามารถตัดยีสต์ที่อยู่ในสูตรออกได้ ถ้าต้องการให้ขนมขึ้นช้าหรือกลัวทอดไม่ทันขาย แต่ต้องใช้เวลาในการหมักให้นานขึ้น และถ้าอยากให้ปาท่องโก๋มีรสชาติดีขึ้น ให้ให้เติมผงชูรสลงไปในสูตร 2-3 ช้อนชา


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : อาจารย์นวรัตน์ เอี่ยมพิทักษ์กิจ


แจกสูตรปาท่องโก๋ แบบกรอบนอกนุ่มใน ทำง่าย ทำขายลูกค้าติดใจ ทำเป็นอาชีพเสริมได้ แจกสูตรปาท่องโก๋ แบบกรอบนอกนุ่มใน ทำง่าย ทำขายลูกค้าติดใจ ทำเป็นอาชีพเสริมได้ Reviewed by Dusita Srikhamwong on มีนาคม 03, 2563 Rating: 5

1 ความคิดเห็น:

  1. Do you realize there's a 12 word sentence you can speak to your man... that will induce deep emotions of love and instinctual attraction for you buried within his heart?

    That's because hidden in these 12 words is a "secret signal" that triggers a man's instinct to love, treasure and protect you with his entire heart...

    12 Words Will Trigger A Man's Desire Impulse

    This instinct is so hardwired into a man's brain that it will drive him to try better than before to build your relationship stronger.

    Matter-of-fact, fueling this influential instinct is so mandatory to getting the best possible relationship with your man that the instance you send your man one of these "Secret Signals"...

    ...You will soon find him expose his mind and soul to you in a way he never experienced before and he'll perceive you as the one and only woman in the universe who has ever truly fascinated him.

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.