6 ประโยชน์จากท่ายกขาขึ้นกำแพง แค่วันละ 10 นาที




6 ประโยชน์จากท่ายกขาขึ้นกำแพง แค่วันละ 10 นาที

ช่วงเวลาที่ต้องกักตัวอยู่แต่ในบ้านแบบนี้ เราหาเวลาทำสุขภาพให้แข็งแรงกันดีกว่า ด้วยการทำโยคะท่ายกขาขึ้นกำแพง ซึ่งเป็นการออกกำลังกายที่ง่าย ช่วยทำให้หุ่นดูฟิตเฟิร์มขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังมีประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย

วิธีฝึกโยคะท่ายกขาขึ้นกำแพง

1. เริ่มจากการนอนหงาย โดยให้ก้นชิดกำแพง แล้วพาดขาขึ้นไปบนกำแพง

2. ให้ขาทั้งสองข้างชิดกัน และติดกำแพงไว้

3. จากนั้นก็วางมือทั้งสองข้างหงายขึ้น แล้วกางแขนออกเล็กน้อย ให้หลังแนบพื้น แล้วค้างท่านี้ไว้ 5-10  นาที

6 ประโยชน์จากท่ายกขาขึ้นกำแพง



1. ทำให้นอนหลับง่าย นอนหลับได้ดีขึ้น

สาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้คนเราเป็น โ ร ค นอนไม่ค่อยหลับ มักมาจากอาการเครียด มีความเครียดสะสมจนส่งผลให้นอนหลับไม่สนิท นอนไหลับยาก แต่การทำท่านี้จะช่วยกระตุ้นให้โลหิตไหลเวียนไปที่ศีรษะมากขึ้น และทำให้รู้สึกผ่อนคลาย นอนหลับได้ง่ายขึ้น

2. บรรเทาอาการปวดเท้า

ท่าโยคะนี้ จะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้ อ ได้ อย่างคนที่ใส่รองเท้าส้นสูงนานๆ หรือต้องยืน เดินเป็นเวลานานๆ เมื่อเรายกขาพาดกำแพง จะทำให้ระบบไหลเวียนผ่านช่วงขาและเท้าจะถูกกระตุ้นให้ทำงานสะดวกขึ้น และยังช่วยลดความตึงของกล้ามเนื้ อ

3. ช่วยผ่อนคลายเส้นประสาท

ออกกำลังกายท่านี้ นอกจากจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนแล้ว ยังกระตุ้นการทำงานของระบบประสาทภายในร่างกายให้ตื่นตัวมากขึ้น และทำให้ผ่อนคลายมากขึ้นด้วย

4. ช่วยให้ย่อยอาหารได้ดีขึ้น

การยกขาพาดกำแพง ก็เป็นโยคะท่าหนึ่ง ที่เหมือนกับการออกกำลังกาย และยังเป็นการออกกำลังกล้ามเนื้ อ ในส่วนของการย่อยอาหาร ทำให้ย่อยอาหารได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงทำให้หน้าท้องดูแบนราบขึ้นด้วย

5. ช่วยให้ขาเล็กลง

เพราะโยคะท่ายกขาพาดกำแพง จะทำให้เกิดการต้านทานแรงโน้มถ่วงบริเวณช่วงขาและเท้า และช่วยลดอาการบวมน้ำ จึงทำให้ให้ขามีความกระชับมากขึ้น และดูเล็กลง รวมถึงเสริมการไหลเวียนให้ดีขึ้นอีกด้วย

6. ฝึกทุกวัน จิตใจสงบขึ้น

โยคะท่ายกขาพาดกำแพง เป็นท่าบริหารที่จะช่วยผ่อนคลาย ช่วยขจัดความฟุ้งซ่านในจิตใจ เมื่อฝึกบ่อยๆ สามารถทำสมาธิ หลับตาแล้วหายใจลึกๆ เข้า-ออกช้าๆ จะช่วยให้จิตใจเราสงบมากขึ้น

เป็นท่าที่ทำได้ง่ายมาก ไม่ต้องหาซื้ออุปกรณ์ให้ยาก ใช้เวลาแค่วันละ 10 นาที ก็สามารถมีหุ่นที่ดีได้แล้ว และยังช่วยผ่อนคลายให้ร่างกาย และหลับสบายอีกด้วย ลองไปทำกัยดูได้นะคะ


ขอบคุณแหล่งที่มา : FW line และ bitcoretech.com


6 ประโยชน์จากท่ายกขาขึ้นกำแพง แค่วันละ 10 นาที 6 ประโยชน์จากท่ายกขาขึ้นกำแพง แค่วันละ 10 นาที Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 29, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.