ถูบ้านครั้งเดียว อยู่ได้เป็นเดือน ไม่ต้องถูบ่อย ฝุ่นไม่เกาะเลย




ถูบ้านครั้งเดียว อยู่ได้เป็นเดือน ไม่ต้องถูบ่อย ฝุ่นไม่เกาะเลย

เรื่องงานบ้าน ดูเป็นเรื่องที่ดูเหมือนจะง่าย แต่พอทำจริงๆแล้ว ก็เหนื่อยไม่แพ้งานอื่นๆเลย อย่างการถูพื้นทำความสะอาด ที่เพิ่งจะถูเสร็จไป แต่กลับมีฝุ่นเกาะ มีรอยสกปรกมาอีกแล้ว ทำให้ต้องเหนื่อยถูเกือบทุกวัน วันนี้เราจึงนำเคล็ดลับการถูพื้นมาฝาก จะช่วยให้คุณประหยัดแรงไม่ต้องถูพื้นบ่อยๆ แค่ครั้งเดียวก็สะอาดได้เป็นอาทิตย์ หรือเป็นเดือนเลยด้วยซ้ำ

1. สบู่ที่เราใช้อาบน้ำ

สบู่ที่เราใช้ขจัดเหงื่อไคล ก็สามารถนำมาใช้ขจัดคราบสกปรกตามพื้นได้ดีไม่แพ้กัน เผื่อบ้านไหนไม่มีน้ำ ย า สำหรับถูพื้น หรืออาจจะเพิ่งหมดไป ยังไม่ได้ไปซื้อใหม่ ก็ลองนำสบู่มาละลายกับน้ำอุ่น จากนั้นก็นำไปถูพื้นบ้านได้ตามปกติเลย เพียงเท่านี้คุณก็จะได้พื้นบ้านที่สะอาดเงาวับ กลับมาที่บ้านของคุณอีกครั้ง เดินสบายเท้า ไม่เหนียวเหนอะหนะ

2. น้ำ ย า ซักผ้า

น้ำ ย า ซักผ้า ที่เราใช้ซักทำความสะอาดเสื้อผ้านี่แหละ สามารถนำมาใช้ทำความสะอาดภายในบ้านได้ดีเช่นกัน แค่นำน้ำ ย า ซักผ้าเทใส่น้ำ จากนั้นก็ตีน้ำให้ส่วนผสมเข้ากัน แล้วนำไม้ถูพื้นมาจุ่ม นำไปถูบ้าน หรือจะนำผ้าผืนเล็กๆมาจุ่มบิดหมาดๆ แล้วเช็ดตามกำแพง ผนังบ้านก็ยังได้ แนะนำว่าควรเช็ดประมาณ 2 รอบ และรอบที่ 3 ให้ใช้น้ำเปล่าธรรมดาเช็ดออกอีกที นอกจากจะสะอาดแล้วยังช่วยให้ฝุ่นเกาะได้น้อยลงอีกด้วยนะ

3. น้ำซาวข้าว

น้ำซาวข้าว ถือว่าเป็นน้ำที่อุดมไปด้วยประโยชน์มากมายเลยทีเดียว แต่ประโยชน์ในการใช้งานก็มีเช่นกัน น้ำซาวข้าวเป็นน้ำที่สะอาดได้จากธรรมชาติ สามารถเอามาใช้ถูพื้นทำความสะอาดได้ ช่วยป้องกันในเรื่องของไฟฟ้าสถิต และยังช่วยบำรุงพื้นผิวกระเบื้องและพื้นลามิเนต ที่สำคัญยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆจากข้าวอีกด้วย

4. นมสดที่หมดอายุแล้ว

สำหรับนมสดที่ซื้อมาไว้ แต่ลืมกินจนหมดอายุ อย่าเพิ่งเอาไปทิ้ง เพราะสามารถนำมาใช้ประโยชน์ทำความสะอาดพื้นได้ดีเลยทีเดียว พื้นที่เป็นรอยเช็ดไม่ออก แค่ราดนมลงไปที่พื้น แล้วทิ้งไว้สักพัก จากนั้นก็ใช้ผ้าเช็ดออก รอยก็จะหายไปอย่างง่ายดาย แล้วใช้น้ำสะอาดถูซ้ำอีกสัก 1-2 รอบ ก็เป็นอันว่าเสร็จ

5. คราบไขมันบนพื้น

สำหรับพื้นที่มีคราบไขมัน หากใช้น้ำสะอาดทำความสะอาดอย่างเดียวก็คงจะไม่ออก ลองใช้เกลือเป็นตัวช่วยดูสิ โดยโรยเกลือลงไปบริเวณที่มีคราบไขมัน ปล่อยทิ้งไว้สักพัก จากนั้นก็ใช้ผ้าเช็ดออก เกลือจะเป็นตัวไปละลายไขมัน ให้เราสามารถทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น

เพียงนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้ การถูบ้านของคุณที่ดูแสนจะเหน็ดเหนื่อย จะง่ายขึ้น ไม่ต้องคอยถูพื้นบ่อยๆอีกต่อไป

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : postsod


ถูบ้านครั้งเดียว อยู่ได้เป็นเดือน ไม่ต้องถูบ่อย ฝุ่นไม่เกาะเลย ถูบ้านครั้งเดียว อยู่ได้เป็นเดือน ไม่ต้องถูบ่อย ฝุ่นไม่เกาะเลย Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 12, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.