สุขให้มาก โกรธให้น้อย ชีวิตคนเราก็แค่นี้




สุขให้มาก โกรธให้น้อย ชีวิตคนเราก็แค่นี้ (อ่านแล้วใจเย็น)

จงโกรธ จงโ ม โ หให้น้อยลง แล้วใช้ชีวิตให้มีความสุขเถิด

ในชีวิตคนเรา เมื่อเรามีชีวิตอยู่ ยังไงเราก็ต้องอ่อนล้าตลอดชีวิต

เพราะชีวิตเราคือการก้าวเดินตลอด ย า ก

ลำบากทั้งชีวิตยุ่ งมาแทบตลอดชีวิตเลย เวลาหาเงินมาเท่าไหร่

ก็ต้องมีใช้ไป สมบัติจำเป็นต้องมีเท่าไหร่

จึงเรียกว่ามีผื นป่าและภูเขาแห่งเงินทอง

แลกกับสุขภาพหรือความดูแลร่างกายตนเอง สุ ข ภ า พ ที่ดี

นั้นหาซื้อที่ไหนไม่ได้ใช้จ่าย อด ออม

ตอนแก่กลับไม่มีใครมาดูแล จงรู้จักใช้ชีวิต อย่ างรอบคอบ แล้วสุดท้าย

ความสุขคือปล่อยวาง เมื่อหิวก็กิน ง่วงเราก็นอนเมื่อคิดปล่อยวาง

ทั้งชีวิตของคุณก็จะสุขใจ เมื่อมีชีวิตอยู่ไม่กล้าใช้ สุดท้ายเงิน

ที่หามาได้เมื่อคุณหมดลม ก็เป็นเพียง กระดาษนั่นแหละตลอดชีวิตนี้

หากมาลองคิดพิจารณาให้ดี ทุกอย่ างเพียงสิ่ง ชั่ ว คราว ไม่สำคัญแล้ว

เมื่อไม่ได้สิ่งใด ก็ปล่อยมือ และรู้จักอวยพรบางสิ่งที่ไม่ได้มา

ก็มองเพียง คุณยังไม่คู่ควรไม่จำเป็นเลย ที่ต้องไปไขว่ขว้า ทั้งที่รู้ว่า

มันไม่ได้มา รั้งแต่จะมีคน เ ก ลี ย ด ไม่จำเป็นต้อง ดิ้ น ร น

รั้งจะทำให้คนรำคๅญ“ส ร ร พ สิ่ง”

เป็นสิ่งที่จำเป็นในการดำรงชีวิต“เงิน ท อ ง ”

เป็นสิ่งจำเป็น ที่ใช้สำหรับการใช้จ่าย“บ้ า น ”

เป็นที่อยู่ อาศัยให้กับเรา “ร ถ ย น ต์ ”

เป็นการ ค ม น า ค ม ขนส่งไม่ว่าส ร รพสิ่งเห ล่ า นี้

จะเป็นสิ่งดีที่สุดหรืออย่ างไรขอให้หวงแค่ “ใบหน้า”

ของคนในครอบครัวมี “รอยยิ้ม” หรือไม่ก็พอคิดให้

ท ะ ลุ มองให้ขาด แล้วมองให้ไกล เรียบง่ายนิด สั บ ส นหน่อย

เบิกบาน อยู่อย่ างมีความสุขคนๆหนึ่ง

จะเดินได้ไกลแค่ไหน “กุญแจสำคัญ”

คือใครจะเดินอยู่เคียงข้างคุณหนทางข้างหน้า

ฉันจะเดินเคียงข้างคุณเอง

หรือหากในวันนี้ยังไม่มีใครเดินเคียงข้างคุณ

จงเข็มแข็ง และเดินหน้าด้วยตัวเองอย่างมั่นคง


ขอขอบคุณที่มา verrysmilejung


สุขให้มาก โกรธให้น้อย ชีวิตคนเราก็แค่นี้ สุขให้มาก โกรธให้น้อย ชีวิตคนเราก็แค่นี้ Reviewed by Dusita Srikhamwong on กรกฎาคม 25, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.