เมื่ออายุเข้าวัย 50 ปีขึ้นไป ควรที่จะต้อง ลด ละ เลิกทำ 10 อย่ างนี้ได้แล้ว




เมื่ออายุเข้าวัย 50 ปีขึ้นไป ควรที่จะต้อง ลด ละ เลิกทำ 10 อย่ างนี้ได้แล้ว

เมื่อคุณนั้นอายุเริ่มเข้าสู่วัย 50 ปีขึ้นไป และอย ากที่จะมีความสุขในการใช้ชีวิตบั้นปล า ย บทความนี้จะบอ ก เมื่ออายุเข้าวัย 50 ปีขึ้นไป ควรที่จะต้อง ลด ละ เลิกทำ 10 อย่ างนี้ได้แล้ว ไปดูกันว่า คุณนั้นจะต้องเลิกทำ อะไรบ้าง เพื่อให้ชีวิตของคุณนั้นมีความสุขที่สุด

นับวันอายุของเราก็เพิ่มมากขึ้นไปทุกวัน แน่นอนว่ายิ่งเวลาผ่ านไปนาน มากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งแก่ลงไปมากเท่านั้น ไม่มีใครสามารถหนีพ้นสังขารนี้ได้หรอ กนะ ไม่ว่าใครทุกคนก็ล้วนแล้วแต่ก็ต้องเป็นไปต าม กฎของธรรมช าติ

แต่ในเมื่อเราจะแก่แล้วทั้งที เราก็ควรที่จะดูแลตัวเอง ไม่ให้ตัวเองกล า ยเป็นคนแก่เฉยๆ ที่ไม่มีความสุขในชีวิต สิ่งที่เราควรจะทำก่อนที่ทุกอย่ างมันจะสายเกินไปก็คือ การดูแลตัวเองอย่ างสม่ำเสมอ อะไรที่คิดว่าดีก็ทำไป

อะไรที่คิดว่าไม่ดีกับตัวเองก็ขอให้หลีกเลี่ยง และก่อนที่เราจะแก่ตัวลงเราก็ต้องหาหลักประกัน หรืออะไรก็ต ามที่เราจะต้องใช้ในตอนแก่ ไม่ว่าจะเป็น เงินทอง และอะไรต่างๆมากมาย เพราะเราอย่ าลืมว่า เมื่อเราแก่ตัวลงไป เราจะไม่สามารถหาเงินได้เหมือนตอนยังไม่แก่

เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญมากที่สุดก็คือ การแก่ลงไปอย่ างดูดีและมีสง่า และเป็นคนแก่ที่มีความสุข แค่นี้เราก็จะไม่ต้องมาเครียดตอนแก่อีกต่อไปแล้ว

1 วัยนี้ แล้วเลิกทำงานหนัก

หากคุณเป็น มนุษย์เงินเดือนพออายุ 50 หาก ยังไม่ขึ้นเป็นระดับผู้บริหาร คุณคงไม่อยู่สายต าเจ้านายเท่าไร นักอย่ าเสียพลังชีวิตไป กับการทำงานหนักเลย ใช้เวลาดูแล สุขภาพตนเอง ให้มากจะดีกว่า อยู่กับครอบครัวลูกหลาน ที่คุณรักใชัชีวิต กับพวกเขาให้มีความสุขที่สุด

2 หยุดปิดกั้นตัวเอง ที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆสิ่งดีๆ

เวลาที่ผ่ าน มาคุณอาจจะพลาดอะไร หล า ย ๆ ไป เพราะการปิดใจตัวเอง แค่ลองเปิดใจ และเรียนรู้ คุณจะพบว่าโลกมันกว้าง อายุเลขห้านั้น ไม่ได้เป็นอุปสรรค ต่อ การเรียนรู้เรื่องใหม่ ๆ เลย คบกับเด็กรุ่นใหม่ๆบ้างจะได้เข้าใจสังคมปัจจุบันกว่าเดิมและลดปัญหาช่องว่างระหว่างวัย

3 หยุดการใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือย เกินตัว

เมื่อคุณเริ่มคิดเก็บเงินไว้ใช้หลังเกษียณเหมือนกับว่าสิ่งที่กำลังจะทำ ค่อนข้างจะสายไปแล้ว นะอายุเกิน 50 แล้ว ควรมีเงินสะสมที่ใช้หลังเกษียณต่อปีบวกไปอีก 10 ปี อายุ 51 ควรมีเงินสะสม 10+1=11 ปีอายุ 52 ควรมีสะสม 12 ปี อายุ 60 ควรมีเงินสะสม 20 ปีนั่นแหละ เป็นตัวเลข โดยประมาณว่า คุณจะจากโลกนี้ ไปเมื่อคุณอายุ 80 ปี

4 เลิกโหยหาความรัก

คนที่มีครอบครัวอยู่แล้ว กลับมาดูแล คู่ชีวิตและลูกของคุณให้มาก เขาเหล่านั้น เป็นคนที่หวังดีกับคุณ โดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ กับช ายโสดไม่ง่าย ที่จะหาคู่ชีวิตที่รักตัว คุณมากกว่ากระเป๋าสต างค์เลย หาหมามาเลี้ยง ยังง่ายกว่า หญิงโสดคุณคงเคยชิน กับชีวิตโสดแล้ว และรู้แล้วว่าเหนือสิ่งอื่นใด การอยู่คนเดียว สบายแล้วล่ะ

5 เลิกกังวลกับการเปลี่ยนแปลง ของร่างกาย

รอยย่นทั้งหล า ยริ้วรอยต่าง ๆ เป็นตัวบอ กถึง ประสบการณ์ ที่คุณผ่ านร้อน ผ่ านหนาวมา คุณไม่สามารถเลี่ยงความแก่ได้หรอ ก คุณจงภูมิใจ กับมันยอมรับมัน และจงแก่ อย่ างสง่าดีกว่านะ

6 เลิกลังเลเกี่ยวกับการทำงานและการหางานใหม่

เข้าวัย 50 แล้ว คุณควรจะมีงานที่มั่นคง และเป็นงาน ที่คุณรักจริง ๆ นะ เพราะถ้างานนั้น ๆ ไม่ใช่ตัวตน ของคุณคุณไม่ได้ รู้สึกว่าชอบมัน ก็คงจะสายเกินไป ที่จะไปเริ่มใหม่ซะแล้ว จงอ ดทนทำต่อไป เพราะคุณคุ้นชินกับมันหากจะหางานใหม่ ควรจะเป็นงาน ที่คุณอย ากทำหลัง เกษียณดีกว่า

7 หยุดการเล่นเน็ตที่เกินจำเป็น

ควรเริ่มทำอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันและมีคุณค่าอย่ าเสียเวลากับโลกโซเชี่ยลมากไป เว้นแต่ว่าคุณใช้ ในการติดต่อ เพื่อนเก่าๆหรือหาข้ อมูล ที่เป็นประโยชน์ การเล่นเน็ตเล่นได้ แต่ต้องมีการจำกัด เวลาเพราะเหล่านี้ ล้วนทำให้คุณเสียเวลา และบางที อาจไม่ได้ประโยชน์เลย

8 หยุดทำร้ า ยร่างกายของเราเอง

เช่นการเมาค้าง,อ ดนอน,อาหารขยะ,ขับรถเร็วแล้วจงหันกลับมา ดูแลร่างกาย ด้วยการออ กกำลังกาย อาจจะผลัดวันก็ได้ เมื่ออายุเลขขึ้นห้านั่นหมายความว่า ร่างกายคุณกำลัง จะร่วงโรยแล้ว ฉะนั้นควรหัน มาใส่ใจ กับการออ กกำลังให้จริงจัง

9 เลิกใส่ใจว่าคนอื่นเขามองคุณยังไง

หัวโขนนั้นจะอยู่กับคุณอีกไม่ถึงสิบปี หัดที่จะปล่อยวาง และลดตัวตนลงบ้างกลับไป หาเพื่อนที่ดี เพื่อนที่จริงใจกับคุณจริงๆ ออ กห่างจากคนที่ไม่จริงใจ กับคุณหรือคนที่มาเพียง เพื่อหวังประโยชน์ จากคุณก็พอแล้ว

10 หยุดนึกถึงความล้มเหลวที่ผ่ าน มา

เพราะการคิดถึงแต่เรื่องร้ า ย ๆ นั้น จะทำให้ความสุข ที่คุณควรจะได้รับ ในปัจจุบันห า ยไป คุณจงคิดว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของคุณ แล้วจงลงมือทำเสมือน ว่าคุณยังมีอายุยืนย าว ได้ถึง 80 ปี

ขอขอบคุณ 108resources, มียิ้ม


เมื่ออายุเข้าวัย 50 ปีขึ้นไป ควรที่จะต้อง ลด ละ เลิกทำ 10 อย่ างนี้ได้แล้ว เมื่ออายุเข้าวัย 50 ปีขึ้นไป ควรที่จะต้อง ลด ละ เลิกทำ 10 อย่ างนี้ได้แล้ว Reviewed by Dusita Srikhamwong on สิงหาคม 02, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.