ดื่มเพื่อสุขภาพทุกวันตอนเช้า โกโก้อุ่นๆ แบบไม่ใส่น้ำตาล




ดื่มเพื่อสุขภาพทุกวันตอนเช้า โกโก้อุ่นๆ แบบไม่ใส่น้ำตาล

ชอบทานโกโก้ไหม ปกติแล้ว เ ว ล า เราทานก็มักจะเป็นเครื่องดื่มโกโก้แบบที่มีน้ำตาล เพราะจะเพิ่มความหวานกลมกล่อมยิ่งขึ้น แต่ถ้าอย ากจะดื่มให้ได้ประโยชน์มากกว่านี้จะต้องดื่มโกโก้แบบไม่มีน้ำตาล รสชาติอาจจะขมเข้มสักหน่อยแต่มันดีต่อ สุ ข ภ า พ และควรจะดื่มอุ่นๆ ในตอนเช้า จะบำ รุ ง ร่ า ง ก า ยได้หลายส่วนเลย วันละ 1 ถ้วยเป็นประจำ แล้วจะรู้ว่ามันดีจริงๆ มาดูกันว่ามีประโยชน์อะไรบ้าง

1 มีง า น วิ จั ยของทาง ฝ รั่ ง เ ศ ส ออกมายืนยันแล้วว่า การดื่มโกโก้นั้นช่วยจัดการอารมณ์ให้เย็นลง คลายเครียด ลดความโมโหของคนลงไปได้ สำหรับใครที่โมโหง่ายลองหันมาดื่มโกโก้อุ่นๆ ทุกเช้า จะช่วยได้เยอะเลย เวลาอารมณ์ดีๆ จะคิดอะไรก็ง่าย

2 ในโกโก้นั้นมีส า ร ต้ า น อ นุ มู ล อิ ส ร ะ สูงมากกว่าไวน์แดงเสียอีก แล้วก็ยังมีมากกว่าในช็อกโกแลตด้วยนะ

3 ช่วยบำรุงหั ว ใ จ และระบบการไ ห ล เ วี ย น เ ลื o ดให้ทำงานปกติ

4 นอกจากดื่มเช้าแล้วจะดื่มก่อนนอนด้วยก็ได้ จะทำให้เ ลื o ดไปเลี้ยงส ม อ งได้ดี เพราะช่วยให้การไหล เ วี ย น เ ลื o ดดีนั่นเอง ซึ่งมีส่วนช่วยทำให้ความจำดีมากขึ้น

5 เป็นตัวช่วยในการ ล ด น้ำหนักได้อย่ างดีเลยทีเดียว แต่ย้ำว่าจะต้องดื่มแบบไม่มีน้ำตาลนะ

6 ระบบป ร ะ ส า ท และส ม อ งได้รับการบำรุงอย่ างเต็มที่ และป้องกันไม่ให้ เ ซ ล ล์ ส ม อ ง เ สื่ อ ม ทำให้คิดอะไรออกง่าย มีงานอะไรที่จะต้องใช้ไอเดียก็ยังทำได้ดีเสมอ

7 ลดความ เ สี่ ย งที่จะเป็นเ บ า ห ว า นได้อีกด้วย และยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเ ลื อ ดได้ดี ระบบ ขั บ ถ่ า ย ทำงานปกติ

สูตรการชงโกโก้ร้อน

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 ผงโกโก้ 2 ช้อนโต๊ะ

2 ช็อกโกแลตท็อปปิ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

3 นมข้นหวานครึ่งช้อนโต๊ะ

4 นมสดร้อน 100 มิลลิลิตร

วิธีทำ

ผสมโกโก้กับนมร้อนเข้ากัน คนจนผงโกโก้ละลายหมดกลายเป็น เ นื้ อ เ ดี ย ว กัน จากนั้นค่อยทำการเทช็อกโกแลตท็อปปิ้งและนมข้นหวานลงไป แล้วก็ค่อยคนอีกรอบจนกว่าท็อปปิ้งจะละลาย จากนั้นก็เทใส่แก้วแล้วดื่มได้เลย ดื่มอุ่นๆ จะช่วยให้บำรุงสุขภาพได้ดี แต่ถ้าหากอากาศมันร้อนมากวันนั้นอย ากจะทานเย็นๆ ก็เติมน้ำแข็งก็ได้เหมือนกัน

สำหรับสูตรนี้อร่อยกลมกล่อมได้แม้ไม่มีน้ำตาล แต่ว่ายกเว้นกรณีที่คนกำลังลดน้ำหนักให้ตัดนมข้นหวานออกไปเลย ส่วนวัตถุดิบที่เหลือก็ใช้ได้ปกติเลย ดื่มเป็นประจำทุกวันจะช่วยให้ร่างกายนั้นเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีสุ ข ภ า พ ดี ระบบการทำ ง า น ภ า ยใน ร่ า ง ก า ย ไม่มีปัญหา ใครสนใจก็ไปหาซื้อผงโกโก้คุณภาพดีๆ มาไว้ชงทานที่บ้านได้เลยนะ


ที่มา...krustory.com


ดื่มเพื่อสุขภาพทุกวันตอนเช้า โกโก้อุ่นๆ แบบไม่ใส่น้ำตาล ดื่มเพื่อสุขภาพทุกวันตอนเช้า โกโก้อุ่นๆ แบบไม่ใส่น้ำตาล Reviewed by Dusita Srikhamwong on สิงหาคม 03, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.