เพียงทานฟักทองนึ่งวันละ 2-3 ชิ้น





เพียงทานฟักทองนึ่งวันละ 2-3 ชิ้น

เทรนด์อาหารคลีนยังคงมาแรงอย่ างต่อเนื่องข้ามปี และน่าจะยังอยู่กับหนุ่มสาวชาวไทยไปอีกนาน ใครที่ซื้ออาหารคลีนทาน หรือว่าทำอาหารคลีนทานเอง น่าจะเคยเห็นวัตถุดิบอันเลอค่านี้อยู่บ่อยๆ นั่นก็คือ “ฟักทอง” นั่นเอง ทำไมอาหารคลีนส่วนใหญ่ถึงต้องมีฟักทอง แล้วฟักทองมีประโยชน์ต่อร่างกายของเราอย่ างไรบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

ประโยชน์ของ “ฟักทอง”

1. ฟักทอง เป็นหนึ่งในผักที่มีสีเหลืองออกส้มมีเบต้าแคโรทีนสูง ที่ช่วยบำรุง และรักษาสายตา

2. มีสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยในการชะลอวัย บำรุงผิวพรรณให้เต่งตึง ชุ่มชื่น ชะลอรอยเ หี่ ย วย่ น

3. ฟักทองมีคอลลาเจนตามธรรมชาติ ข่วยเสริมสร้างผิวให้ผ่องใส

4. ลดระดับน้ำตาลในเลือด ควบคุมระดับน้ำตาล ป้องกันโ ร ค เ บ าห ว า น ไขมันน้อย น้ำตาลน้อย กากใยอาหารสูง พลังงานต่ำ เหมาะสำหรับคนควบคุมน้ำหนัก

5. ช่วยในการย่อยอาหารได้ดี ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานอย่ างเป็นปกติ จากกากใยอาหารที่มีอยู่สูง ช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกาย

วิธีทานฟักทองให้ได้ประโยชน์มากที่สุด

ฟักทองไม่ได้มีดีแค่เนื้อฟักทองสีเหลืองทองนะคะ เมล็ดฟักทองเองก็ช่วยคลายเครียดได้ดี น้ำมันฟักทองก็ช่วยบำรุงประสาท หรือแม้แต่เปลืองของฟักทองยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลืดให้อยู่ในระดับปกติอีกด้วย ดังนั้นลองทานฟักทองจากหลายๆ ส่วนดู และหากจะหั่นเนื้อฟักทองมาประกอบอาหาร อาจจะเหลือเปลือกบางๆ เอาไว้ทานกรุบๆ บ้างก็ได้

นอกจากนี้ ใครที่อย ากทานฟักทองเพื่อลดความอ้วน ลดระดับน้ำตาลในเลือด ก็อย่ าเผลอทานฟักทองแกงบวด ฟักทองสังขย าล่ะ เพราะเป็นขนมที่มีน้ำตาลสูง แนะนำให้ต้ม หรือนึ่งทาน ปั่นทานกับผักผลไม้อื่นๆ หรือทำซุปฟักทอง ฟักทองผัดไข่ทานเป็นอาหารคาวน่าจะดีกว่าค่ะ

ที่มา...https://esanlandnews.com/archives/2478


เพียงทานฟักทองนึ่งวันละ 2-3 ชิ้น เพียงทานฟักทองนึ่งวันละ 2-3 ชิ้น Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 11, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.