10 ข้ อ คิ ด จากที่ไม่มีอะไรเลย สู่การเป็นเศรษฐีเ งิ นล้านได้




10 ข้ อ คิ ด จากที่ไม่มีอะไรเลย สู่การเป็นเศรษฐีเ งิ นล้านได้ 

1. ทำทุกอย่ างให้เป็นการแข่งขัน


ถ้าลองได้ถามเศรษฐีผู้สร้างฐานะขึ้นมาเองกับมือ ว่าอะไรเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาตั ดสินใจ ก้าวเข้ามาสู่เส้นทางนี้ แน่นอนว่าคำตอบ ส่วนใหญ่ของพวกเขาจะไม่ใช่ “เพื่อสร้างเ งิ นล้าน” แน่ เนื่องจากสิ่งที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของผู้คนเหล่านี้

มักจะเป็นเ รื่ อ งราวของการตามล่าความฝันของตัวเอง จนกระทั่งก้าวไปสู่ในจุดที่เรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จ ในแบบฉบับของพวกเขานั่นเอง 

 2. ไม่นิ่งนอนใจ

ต่อให้ปีนขึ้นไปถึงจุดที่สูงสุดในชีวิต ก็ไม่ควรจะหยุดคิดว่า “เอาล่ะ เท่านี้ก็พอแล้ว หยุดพักงานได้” เ พราะถึงแม้คุณจะทำเ งิ นล้านได้แล้ว ก็ใช่ว่าจะเ งิ นทองจะไม่หายไป ดั งนั้u อย่ าได้นิ่งนอนใจไป คุณควรตั้งเป้าหมายใหม่อีกครั้ง เพื่อสร้างชีวิตที่ดียิ่งขึ้นต่อไป

3. เรียนรู้ให้มาก ทำงานให้หนักกว่าใคร

ต่อคุณให้มีพรสวรรค์สูงเทียมฟ้า หรือจะเก่งกล้ามาจากไหน คุณก็ไม่มีทางไปถึงฝั่งฝันได้ หากคุณไม่ยอมไขว่คว้าหาความรู้ และมุ่งมั่นตั้งใจทำงานอย่ างหนัก กล่าวคือ การจะเลี้ยวเข้าสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จได้นั้น ยังไงก็ต้องผ่านเส้นทางสุดแสนลำบากไปให้ได้เสียก่อน

4. ให้ความผิดพลาดเป็นบทเรียน

ชีวิตกับความผิดพลาดเป็นของคู่กัน วันหนึ่งวันใดยังไงก็ต้องมีพลาดมีล้มกันบ้าง ประเด็นคือ ถ้าล้มให้เป็นก็จะมองเห็นความสำเร็จได้ไม่ย า ก หากว่าล้มขึ้นมา อย่ าได้สิ้นหวังหรือตีอกชกตัวไป ให้พิจารณาความล้มเหลวนั้น แล้วเรียนรู้จากปัญหาว่า

เ พราะเหตุใดถึงได้พลั้งพลาด ปัดความเ ศ ร้ าทิ้งไป แล้วลุกขึ้นเดินใหม่อย่ างสง่างามจะดีกว่า

5. อ่ า นหนังสือทุกวันอย่ างสม่ำเสมอ

จะกล่าวขานสรรพคุณของการอ่ า นอย่ างไรก็คงไม่มีวันหมด บอกได้เพียงว่า ขอให้อ่ า นทุกเวลาที่มีโอกาส อย่ าได้ละทิ้งการอ่ า นไป หรือหาเ รื่ อ งราวน่าสนใจใหม่ มาอ่ า น จะได้ตื่นตัวตามยุคตามสมัยให้ทัน เพรา ะการเปลี่ยนแปลงมักเกิ ดขึ้นอย่ างลับ และฉับพลันชั่ วเ ร็ว วันเสมอ


ที่มา...kiddpan.com


10 ข้ อ คิ ด จากที่ไม่มีอะไรเลย สู่การเป็นเศรษฐีเ งิ นล้านได้ 10 ข้ อ คิ ด จากที่ไม่มีอะไรเลย สู่การเป็นเศรษฐีเ งิ นล้านได้ Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤศจิกายน 07, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.