กินมันเทศ ตามเวลานี้ ได้ประโยชน์ที่ดีมาก





กินมันเทศ ตามเวลานี้ ได้ประโยชน์ที่ดีมาก

คนส่วนมากคิดว่า มันเทศ เป็นอาหารจำพ ว กคาโบไฮเดรต ที่ทานแล้วอาจทำให้อ้ ว นได้แต่ความจริงแล้วการทานมันเทศให้ถูกเวลานั้นกลับช่วยให้เราสามารถลดน้ำหนักได้จริงอย่ า งเห็นผลแ ถ ม ยังช่วยให้สุ ข ภ า พ ร่างกายแข็งแรงด้วย

เพราะในมันเทศมีส า ร อ า ห า รดีๆมากมายอย่ าง วิตามินบี 5 บี6 วิตามินซี ไฟเบอร์ วิตามินเอ และส า รต้ า นอ นุ มูลอิสระ และยังมีวิตามินซีสูงช่วยให้ผิวสวยอีกด้วย ดังนั้นการเลือกเวลาทานให้เหมาะสมก็ไม่ทำให้น้ำหนักของเราเพิ่มขึ้นแน่นอน

1 เวลาที่ดีที่สุดในการทานมันเทศ คือช่วง 9.00-11.00 น. หรือช่วงมื้อเช้าถึงช่วงสาย การทานมันเทศช่วงนี้จะทำให้อิ่ม ท้ อ งได้นาน ไม่หิวบ่อยและไม่กินจุ บ จิ บตลอดทั้งวัน เพราะมีเส้นใยไฟเบอร์สูง เหมาะสำหรับผู้ ที่ต้ อ งก ารควบคุมน้ำหนัก มันเทศสามารถช่วยก ร ะ ตุ้ นภูมิคุ้มกันร่างกาย ช่วยระบ า ยท้ อ งได้ดี ป้องกันท้องผูกอ และล ด ระดับน้ำตาลในร่างกายได้ดี

2 มันเทศมีวิตามินบี ที่ช่วยในการลดน้ำหนักโดยตรง ด้วยวิตามินบี6 ช่วยบรรเ ท า อ า ก าร ก่ อ นมีประจำเ ดื อ นและยังช่วยให้ร่างกายผลิตพลังงานจากอาหารได้มากขึ้น มันเทศนั้นเป็นคอมเพล็กซ์คาร์โบไฮเดรตซึ่งจะปล่อยพลังงานอ ย่ า งช้าๆ ทำให้ได้รับการยอมรับกันทั่ วโ ล ก ว่าสามารถช่วยลดน้ำหนักได้จริง

3 มันเทศสีเหลืองหรือสีส้มจะมีส า รเ บ ต้าแคโรทีนสูง วิตามินเอที่ช่วยบำรุงสายตา ลดการเสื่อมของลูกตา และช่วยให้ม อ งเห็นในตอนกลางคืนได้ ดียิ่งขึ้น

4 มันเ ทศสี ม่วง ซึ่งมีส ารแอนโทไซย านินสูง เป็นส ารต้าน อนุ มู ลอิส ระที่ช่วยชะ ล อ ความ เสื่ อ มของเ ซ ล ล์ ทำให้ร่างกายไม่แ ก่ก่ อ นวัย

5 ในมันเทศ 100 กรัม จะให้พลังงานประมาณ 90 แคลอรี โดยทั่วไปเรามักจะทานได้ในปริมาณน้อยเพราะมันเทศทำให้อิ่มท้ อง เร็ว

การทานมันเทศเพื่อลดน้ำหนักนั้น สามารถทำได้จริงควบคู่กับ การเลือกทานอ าหารอ ย่ า งอื่นให้เหมาะสม เช่นลดเครื่องดื่มที่อุดมไปด้วยน้ำตาลทุกประเภท ล ด ขอ งท อด และออกกำลังกายร่วมด้วย เท่านี้การลดน้ำหนักของเร าก็จะสามารถสำเร็จได้อย่ างที่ตั้งใจไว้อ ย่ างง่ า ย ดาย


เรียบเรียงโดย krustory


กินมันเทศ ตามเวลานี้ ได้ประโยชน์ที่ดีมาก กินมันเทศ ตามเวลานี้ ได้ประโยชน์ที่ดีมาก Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤศจิกายน 12, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.