ถ้าคุณมัวแต่บ่นว่า ”จน“ เดี๋ยวจะเป็นจริงนะ (ฝากไว้ให้คิด)




ถ้าคุณมัวแต่บ่นว่า ”จน“ เดี๋ยวจะเป็นจริงนะ (ฝากไว้ให้คิด) 

ถ้าคุณหมกมุ่นคิดชีวิต ก็เป็นไปแบบนั้น อย่ า บ่นว่ า “จน” เดี๋ยวจะเป็นจริงแม่เคยบอกตามประสาชาวบ้าน

ว่า อย่ า บ่นว่า “จน” เดี๋ยวจะเป็นจริงๆ ให้พูดว่า“ชีวิตกำลังอยู่ในช่วงทดสอบ ความอดทน” อ ย่ า พร่ำบ่น

ในสิ่งที่ไม่ดีในชีวิตคิดไปทางไหนเดี๋ยวมัน จะพาจิตเราไปทางนั้นเดี๋ยวจะได้เป็นแบบนั้นถาวรให้พูดถึง

“ความหวัง” ที่จะพาเราไปจากสิ่งนั้น พาใจเราไปจดจ่อกับสิ่งตรงข้ามเราจะค่อยๆ มองเห็นทางออกมากกว่า

เห็นแต่ปัญหาให้กำลังเราทั้งหมดไปทำงานกับส่วนนั้นหาเวลาว่างๆ คิดสิ่งที่จะบำรุงจิตใจสักนิดก็ยังดีอย่ า ให้สิ่ง

ที่ทำให้เศร้ามันครอบครองชีวิตนานเรื่องเศร้า เราก็มีกันทุกคนเรื่องแย่ ก็เจอมาเหมือนๆ กันหมดเรื่องไม่สมหวัง

ไม่มีใครหนีพ้นเรื่องไม่ได้ดั่งใจ เจอกันรายวันถ้าเรามีงานทำมี คนรอบข้างมีหน้าที่รับผิดชอบมันก็ต้องมีปัญหา

ให้เจอให้แก้ก็ต้องเหนื่อย เหนื่อยมากเหนื่อยน้อยเหนื่อยกันทั้งนั้นบางอย่ า ง เราจะได้มันมา

“เมื่อถึงเวลา ที่เหมาะสม”

ถ้ายังไม่ได้ ก็ขอให้รู้ว่า “เวลายังไม่เหมาะสม”

ไม่ต้องเดินไป ถามใครและปฏิบัติต่อไป

เหล็ก จะแกร่งได้“ต้องผ่านไฟ”

ใจ จะแกร่งได้ “ต้องผ่านอุปสรรค”

“ความเจ็ บ ป ว ด ” จำเป็นสำหรับ“การเติบโต”

“ความล้ ม เ ห ล ว” จำเป็นสำหรับ“การเรียนรู้”

“ความสู ญ เสี ย” จำเป็นสำหรับ“การได้มา”

อย่ า บ่นว่าชีวิตนี้…“มีแต่ปัญหา” เพราะโลกจะส่ง “แบบทดสอบ”

แบบเดิมมาซ้ำๆ จนกว่า.. “เราจะผ่านมันไปได้” แล้วโลกก็จะส่ง

“ปัญหาใหม่ๆ” มาให้เราอีกตราบใด ที่เรายัง “มีลมหายใจ”อยู่…!!

ความอดทนรสชาติของมันในวันนี้…!!อาจจะขมแต่เมื่อผ่านการบ่ม

ให้เหมาะสมกับเวลาคุณค่า ของมันนั้นคือ “ความสำเร็จอันหอมหวาน”


ขอบคุณที่มา b i t c o r e t e c h


ถ้าคุณมัวแต่บ่นว่า ”จน“ เดี๋ยวจะเป็นจริงนะ (ฝากไว้ให้คิด) ถ้าคุณมัวแต่บ่นว่า ”จน“ เดี๋ยวจะเป็นจริงนะ (ฝากไว้ให้คิด) Reviewed by Dusita Srikhamwong on ธันวาคม 20, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.