สาเหตุที่ผู้หญิงเลือกที่จะอยู่เป็นโสด




สาเหตุที่ผู้หญิงเลือกที่จะอยู่เป็นโสด

ผลวิจัยพบว่าผู้หญิงไทยเลือกอยู่คนเดียวเพิ่มขึ้นทุกปี สาเหตุส่วนใหญ่มาจาก ความไม่ซื่อสัตย์ การไม่รับผิดชอบในหน้าที่ ความไม่เป็นสุภาพบุรุษ และ การขาดภาวะผู้นำครอบครัวที่ดี สถานบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลับมหิดล ได้ทำการศึกษาวิจัยเรื่อง “ทำไมผู้หญิงไทย ถึงคลองโสดเพิ่มมากขึ้น ” พบว่า ผู้หญิงไทยนำนวนมากเลือกที่จะอยู่คนเดียว (แต่งงานช้า คลองโสดเพิ่มมากขึ้น อย่ามากขึ้น และมีจำนวนมากที่เลือกไม่มีบุตร) โดยสาเหตุส่วนหนึ่งมาจาก การขาดความรับผิดชอบจากเพศชายที่ขาดวุฒิภาวะ ความเป็นผู้นำของผู้ชายลดน้อยลง ทำตัวอ่อนแอมากขึ้น และ ไร้ความรับผิดชอบต่อครอบครัว

สาเหตุหลักที่ผู้หญิงไม่อยากแต่งงาน

1. กลัวเสียอิสระภาพในการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชายก็ย่อมมีความรักอิสระไม่น้อยไปกว่ากัน การอยู่ภายใต้คำว่าภรรยาในสังคมไทย จะต้องรับผิดทุกสิ่งอย่างมากกว่าผู้ชายหลายอย่างทั้งๆ ที่ก็ต้องทำงานไปด้วย แต่ยังต้องมารับผิดชอบงานในบ้านอีก ซึ่งผู้ชายหลายคนมองว่าเป็นงานของผู้หญิงฝ่ายเดียวนั่นเอง

2. ไม่อยากลาออกจากงานประจำที่ตนทำอยู่ ผู้หญิงหลายคนไม่อยากแต่งงานเนื่องจากหากพอแต่งงานมีลูกแล้วอาจจะต้องลาออกจากงาน เพื่อไปเลี้ยงลูก และดูแลสามี ทำให้หมดโอกาสในการทำงานอีกต่อไป โดยส่วนมาก ผู้หญิงหลายๆ คนอาจจะกำลังเจริญเติบโตในหน้าที่การงาน และในปัจจะบันผู้หญิงจำนวนไม่น้อยมีหน้าที่การงานที่มั่นคง และยังได้รับผลตอบแทนจากการทำงานมากกว่าผู้ชาย(เทียบจากอายุการทำงาน และประสบการณ์)

3 .ความไม่มั่นใจในตัวผู้ชาย กลัวฝ่ายชายจะนอกใจ หลายคู่พอแต่งงานกันไปได้ไม่นาน ฝ่ายชายก็เริ่มเปลี่ยนไป เริ่มออกนอกลูกนอกทาง บางคนติดเพื่อน บางคนมีบ้านเล็กบ้านน้อย มีปัญหาในภายหลัง ซึ่งหลายคู่ถึงกับต้องเลิ กรากันไป

4. กลัวการทำหน้าที่บกพร่อง เมื่อแต่งงานกันไป ฝ่ายชายอาจจะทำหน้าที่สามีไม่ดีที่สุดอย่างที่เคยหมายมั่นกันไว้ และเราเองฝ่ายภรรยาก็อาจจะทำหน้าที่ดูแลครอบครัวลูกๆ และสามีไม่ได้ดีเหมือนกัน หากก็อาจจะมีกันบ้างที่ต้องนึกกลัวการแต่งงาน จริงๆ แล้วการแต่งงาน คือ การตกลงอยู่ร่วมกันด้วยความรักและความสุข

ทว่าเมื่อความกังวลเหล่านี้เป็นเพียงความคิดส่วนหนึ่งในความรู้สึกซึ่งเราอาจจะคิดไปเองฝ่ายเดียวก็เป็นได้ ทั้งที่แท้จริงแล้วเราและเขาก็รักและดีต่อ กันอย่างมาก สาวๆ ลองให้เวลาทบทวนตัวเองอีกครั้ง ไม่เช่นนั้น หากเวลาผ่านไปนานคุณอาจจะเสียใจที่ไม่ยอมแต่งงานก็เป็นได้

อยากให้คุณผู้ชายเข้าใจก่อนที่จะเลือกคบผู้หญิงคนนึง

// หากคุณเลือกหญิงสาวที่มีหน้าตาสวย คุณก็ต้องยอมรับเรื่องค่าใช้จ่ายของเธอ
// หากคุณเลือกหญิงสาวที่หาเงินเก่ง คุณก็ต้องยอมรับข้อบกพร่องเรื่องความเป็นแม่ศรีเรือนของเธอ
// หากคุณเลือกหญิงสาวที่เป็นแม่บ้าน คุณก็ต้องยอมรับที่เธอหาเงินไม่เก่งนัก
//หากคุณเลือกหญิงสาวที่มีหลักการและเหตุผล คุณก็ต้องยอมรับ ความคิด ความอ่าน และ การตัดสินใจของเธอ
//หากคุณเลือกหญิงสาวที่มีความกล้าหาญ คุณก็ต้องยอมรับความหัวดื้อของเธอ
//หากคุณเลือกหญิงสาวที่มีความสามารถ คุณก็ต้องยอมรับการตัดสินใจ และ เหตุผลของเธอ

ผู้ชายหลายๆคนฝันว่า อยากได้ภรรยาที่ดีพร้อมสมบูรณ์แบบ แต่คุณผู้ชายเคยมองกลับไปบ้างไหมว่า คุณดีพอสำหรับเธอหรือยัง? โลกใบนี้ไม่มีคนสมบูรณ์แบบไร้ที่ติ หญิงสาวที่เพียบพร้อม มีอยู่เพียงในฝัน เท่านั้น


ที่มา...https://vrthainews.com/2019/09/08/995/


สาเหตุที่ผู้หญิงเลือกที่จะอยู่เป็นโสด สาเหตุที่ผู้หญิงเลือกที่จะอยู่เป็นโสด Reviewed by Dusita Srikhamwong on กันยายน 13, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.