ข้อคิดสำหรับคู่รัก สามีเป็นผู้ให้ ภรรยาเป็นผู้เก็บ




ข้อคิดสำหรับคู่รัก สามีเป็นผู้ให้ ภรรยาเป็นผู้เก็บ

คุณสมบัติที่คู่รักทุกคู่ควรมี คือ สามีเป็นผู้ให้ ภรรยาเป็นผู้เก็บ “ให้” ในที่นี้ไม่ได้แปลว่า สามีต้องให้เงินหรือทรัพย์สินแต่อย่างเดียว และ “เก็บ” ก็ไม่ได้แปลว่า ภรรยาจะต้องเป็นฝ่ายเก็บเงินแต่หมายถึงเก็บอนย่างอื่นให้เป็นด้วย เป็นสิ่งที่จะช่วยให้ประสบความสำเร็จในความรัก ช่วยผ่อนหนักเป็นเบา เปลี่ยนเบาเป็นสุข ถ้าทั้งสองฝ่าย สามารถปฎิบัติตามกันได้

สามีต้องให้ 4 อย่างนี้แก่ภรรยา

1. ให้เรื่องความไว้วางใจแก่ภรรยา ยอมเปิดเผยในการสอบถามหาข่าวหาความของภรรยา ไม่มีความลับต่อกัน เช่น ไปที่ไหน ทำอะไร ไปกับใคร กลับเมื่อไร และ ต้องเป็นไปตามจริงอย่างที่พูดไว้ เพื่อไม่ให้มีความระแวงซึ่งกันและกัน และ เป็นการลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

2. ให้เรื่องการเงินแก่ครอบครัว ตามความสามารถที่ตนเองมี อย่าให้ภรรยาแบกรับภาระค่าใช้จ่ายแต่เพียวผู้เดียว หากเป็นไปได้ก็ควรเลี้ยงดูภรรยาให้สมฐานะ แบบที่สามีดีๆเขาทำกัน

3. ให้เรื่องเวลาแก่ครอบครัว เมื่อภรรยาต้องการตัวสามี ลูกๆต้องการคุณพ่อ สามียุคใหม่ คุณพ่อยุคใหม่ ไม่ใช่แค่เก่งแต่ทำงานนอกบ้านแล้ว ยุคนี้ ไม่ว่า ซักผ้า รีดผ้า เก็บกวาดความสะอาดบ้าน ทำอาหาร ฝ่ายสามีก็ควรทำเป็น และ ที่สำคัญ.. ต้องช่วยกันดูแลลูกด้วย

4. ให้เกียรติภรรยาและครอบครัว ให้เรื่องการยอมรับในสังคมแก่ภรรยา และ ครอบครัว เวลาจะไปไหนต้องมีภรรยาเป็นตุ๊กตาหน้ารถเสมอ หากไปไหนคนเดียวก็ต้องให้เกียรติภรรยา ทั้งต่อหน้า และ ลับหลัง อย่าลืมว่าหากแต่งงานไปมีครอบครัวแล้ว ไม่ว่าจะทำอะไรที่ไหนคนเดียว ก็ให้คิด และ ให้ทำเสมือนว่ามีภรรยามาด้วยเสมอ

ภรรยาก็ต้องเก็บได้ 4 อย่างนี้

1. ต้องเก็บสามีให้ได้ มีสามีแล้วเวลามีปัญหากันก็ต้องเป็นคนหนักแน่น ยึดจุดเริ่มต้นของชีวิตคู่มาเป็นจุดยืน จุดเริ่มต้นที่คิดว่าจะรักกัน และ สร้างครอบครัวที่ดีร่วมกันไปตลอด ไม่ใช่ว่าเอาแต่ศักดิ์ศรีคิดแต่เอาชนะ ไม่สนใจอนาคต คิดแต่จะเอาชนะ เอาเห็นผลที่เข้าข้างตัวเองมาอ้าง แบบนี้เขาเรียกไล่สามี…!! ไม่ใช่เก็บสามี

เขาเป็นสามีเราเราต้องมีหน้าที่เก็บเขาไว้อยู่กับเราให้ได้ เพราะเราเลือกเขาเป็นสามีนี่ ต่อให้ผิดยังไง ถ้าให้อภัยได้ ก็ต้องให้อภัย และ พาเขากลับมาเก็บไว้เป็นสามีเหมือนเดิม คิดให้เป็น และ เข้าใจว่าจะ อภัย และ เก็บเขาให้เขาอยู่และเป็นสามีของเรายังไง ไม่ใช่สักแต่ว่าไล่ เอาแต่คิดจะเอาชนะ แบบนี่เรียก… ข่ ม ผั ว

2. ต้องเก็บเงินที่สามีให้มา เก็บให้เป็น… บริหารเงินให้เป็น… หากในจังหวะชีวิตช่วงใดช่วงหนึ่งเกิดตกงาน…!! เราก็สามารถที่จะนำเงินที่เก็บสะสมไว้ หรือมีการจัดการบริหารการเงินที่ดีไว้ เพื่อนำมาเป็นทุนรอนในการหางาน หรืออาชีพใหม่ หากพบจังหวะทางออกที่ดีอาจนำมาลงทุนเป็นเจ้าของกิจการตัวเองได้ในอนาคต

3. ต้องเก็บคำพูดไว้ให้ดี ถ้าสามีทำอะไรผิด ทะเลาะกัน หรือ มีปัญหาในครบครัวเรื่องอะไร อย่าเที่ยวโพทนา ป่าวประกาศ กล่าวหา และ หาพวกเข้าข้างตนตำหนิสามี เพราะ เวลาดีกัน หรือ เหตุการณ์ปกติขึ้นมา กลับตัวไม่ทันก็ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ตรงไหน คนอื่นเขารู้ความลับกันหมด ทำให้สามีเสียเครดิตตัวเองเปล่าๆ ทำให้โอกาสในการที่จะทำการงาน หรือ ประกอบอาชีพไม่ประสบความสำเร็จ เพราะ จากปากภรรยานั่นเอง

4. ต้องเก็บตัวเองได้ มีสามีแล้วอย่าเป็นคนเปิดเผยมากนัก ใครชวนไปไหนก็อย่าใจอ่อนตามเขาไปหมด ชายใดหรือคนไหนมาพูดมาจีบ ก็ยิ้ม เสนอหน้ารับ แบบนี้ทำสามีลำบากใจ… ไม่เป็นอันทำมาหากิน เพราะ มัวแต่ระแวง ต้องหนักแน่น และ รู้ตัวเสมอว่าตนเองแต่งงานมีสามีแล้ว

มีนิทานเรื่องสั้นเล่าไว้ว่า…

หากมีแอบเปิ้ลอยู่หนึ่งลูก จะแบ่งปันกันอย่างไร

แบ่งให้เธอครึ่งหนึ่งนี่คือ… น้ำใจจากมิตรสหาย

กินหนึ่งคำที่เหลือให้เธอนี่คือ… ความรักของหนุ่มสาว

ไม่กินสักคำให้เธอทั้งลูกนั่นคือ…. พ่อ และ แม่

ฉันเก็บซ่อนไว้แล้วบอกกับใครๆ ว่าหิวจังเลย

มีอะไรให้กินไหม…? นี่คือ คนในสังคม

วันไหนชายหนุ่ม ” ไ ม่ มี เ งิ น “ จึงรู้ว่าหญิงคนไหนรักคุณจริง

วันไหนหญิงสาว ” ไ ม่ ส ว ย “ จึงรู้ว่าชายคนไหนจะอยู่เคียงข้าง

หากทำให้ชายหนุ่มยิ้มได้… หญิงคนหนึ่งจะสุขใจ

แต่หากทำให้หญิงสาวยิ้มได้… ทั้งครอบครัวจะเป็นสุข

4 หลักการดำเนินชีวิตครอบครัวให้ราบรื่นในสังคมยุคนี้

1. อย่าคิดเปลี่ยนแปลงอะไรคนของเราเลย เขาเป็นอย่างนี้ของเขามานานแล้ว

2. เข้าใจและยอมรับในความเป็นตัวตนของคนของเขา ไม่ใช่ ยอม , แกล้งไม่รู้ไม่เห็น หรือ ปิดตาสักข้าง หรืออะไรประมาณนี้ เพราะเราจะไม่เป็นสุข

3. รู้ในสิ่งที่ควรจะรู้ ไม่ต้องไปพยายามสืบเสาะเพื่อที่จะรู้ ความลับไม่มีในโลกหรอก

4. ทันทีที่คุณคิดจะเข้าไปในโลกส่วนตัวของเขา ไม่ว่า มือถือ เฟส ไลน์ หรือ อะไรก็ตาม ทำใจไว้ก่อนเลย… ชีวิตของคุณกำลังจะเริ่มมีปัญหาแล้วแหละ เพราะสิ่งที่คุณจะเจอไม่ใช่สิ่งที่คุณอยากเห็นแน่ๆ


ขอบคุณเรื่องราวดีๆจาก : gangbeauty , Ramet Tanawangsri
เรียบเรียงเพิ่มเติมโดย bitcoretech


ข้อคิดสำหรับคู่รัก สามีเป็นผู้ให้ ภรรยาเป็นผู้เก็บ ข้อคิดสำหรับคู่รัก สามีเป็นผู้ให้ ภรรยาเป็นผู้เก็บ Reviewed by Dusita Srikhamwong on ธันวาคม 17, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.