กรวดน้ำที่ถูกต้อง ได้อานิสงส์สูงสุด




กรวดน้ำที่ถูกต้อง ได้อานิสงส์สูงสุด

ใครที่เข้าวัดบ่อย น่าจะรู้ การกรวดน้ำที่ถูกต้อง ได้อานิสงส์สูงสุด

หล า ยคนเมื่อเข้าวัดหรือต้องทำบุญ ทุกครั้งในการทำบุญ จะต้องมีการกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้แก่เจ้าก ร ร มนายเวร แต่เชื่อว่าหล า ยคน อาจจะไม่รู้วิธีกรวดน้ำที่แท้จริง ว่าควรทำอย่างไร วันนี้เราเลยมีบทความ ใครที่เข้าวัดบ่อยๆ น่าจะรู้ การกรวดน้ำที่ถูกต้อง ได้อานิสงส์แรง จะเป็นอย่างไรไปดูกันเลย

เข้าวัดทำบุญ ไม่ว่าจะเป็นการไหว้พระ การถวายสิ่งของถวายสังฆทาน ทำบุญใส่บาตร สิ่งสำคัญที่เราควรทำนั่นคือ การกรวดน้ำ มือขวาของเราจับภาชนะ มือซ้ายช่วยประคองรินน้ำใส่ภาชนะที่รองรับ และนำน้ำไปเทบนต้นไม้ใหญ่ ทางพระพุทธศาสนารับรู้โดยทั่วไปว่าการทำแบบนี้เรียกว่าการกรวดน้ำ นั่นหมายถึง การแผ่ส่วนบุญกุศลที่เราได้ทำ ส่งไปให้ผู้อื่นที่เราตั้งใจจะทำบุญให้

ต ามความเชื่อของคนโบราณนั้น การกรวดน้ำเป็นการแผ่บุญกุศลที่เราได้ทำให้กับผู้ที่จากไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเจ้าก ร ร มนายเวรหรือผู้ที่กระทำร่วมกัน มา เคยทำอะไรผิดพลาด กันเอาไว้ เมื่อเราตั้งใจทำบุญไปให้เขา การกรวดน้ำก็จะเป็นสิ่งห นึ่ งที่เขาเหล่านั้นจะได้รับผลบุญจากเรา

แต่การกรวดน้ำนั้นหากอ ย า กที่จะให้ผลบุญส่งไปถึงจิ ต วิญ ญ า ณที่แท้จริงได้ อานิสงส์ผลบุญที่สูงสุด เราจะต้องรู้วิธีการกรวดน้ำได้อย่างถูกวิธี ซึ่งหล า ยๆคนยังคงทำผิดอยู่ ซึ่งวันนี้เราได้นำวิธีการกรวดน้ําที่ถูกต้อง ว่าจะต้องทำอย่างไร

การกรวดน้ำ นอ กจากจะเป็นการสร้างบุญให้กับตัวเองแล้วนั้น ยังเป็นการแบ่งผลบุญกุศลให้กับเหล่าเทวดา ซึ่งเหล่าเทวดาประจำตัวก็จะได้รับผลบุญที่เราได้ทำลงไป จะเป็นอานิสงส์คอยช่วย เหลือให้ตัวเรานั้นไม่เ จ็ บป่ ว ย แคล้วคลาด กับสิ่งต่างๆที่จะเกิดขึ้นได้

การกรวดน้ําที่ถูกต้อง เพื่อที่จะได้รับอานิสงส์สูงสุด

การกรวดน้ำให้กับเหล่าเทวดาทั้งหล า ย หากเราทำจะเป็นการดีต่อตัวเรา โดยการกรวดน้ำนั้นจะทำหลังจากที่เราตักบาตร ทำบุญ หรือเรียกว่าการถวายสังฆทาน ซึ่งจะเป็นตัวเปิดทางช่วยให้ชีวิตของเรานั้น มีความราบรื่นไม่มีปัญหาใดๆ

บทสวด กรวดน้ำ

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ ให้ท่อง 3 จบ

นะ โม พุท ธา ยะ ลูกขอเชิญพระพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์ โปรดเสด็จมาเป็นประธาน อิทัง สัพพะเทวานัง โหตุ สุขิต า โหนตุ สัพเพ เทวา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เทวดา ทั้งหล า ย ทั้งปวง ที่รั ก ษ าตัวข้าพเจ้า ขอให้เทวดาทั้งหล า ยทั้งปวงจงมีความสุข ให้เริ่มเทน้ำลงบนพื้นดิน ลูกขอฝากน้ำอุทิศนี้ไปกับพระแม่ธรณี พระแม่คงคา โปรดมารับเป็นทิพย์พย าน

ขออานิสงค์ ผลบุญ กุศลอันใดที่ข้าพเจ้า (ชื่อ-สกุล) ได้กระทำในวันนี้ทั้งหมด ทั้งปวง ข้าพเจ้าขออุทิศให้ กับเทวดาทั้งหล า ยทั้ง ปวงของข้าพเจ้า อยู่ ณ ปัจจุบันนี้ ที่ทำให้ข้าพเจ้าพ้นจากความทุ ก ข์ เรื่องที่ทำให้ทุ ก ข์ ไม่ว่าท่านจะมาจาก ชาติใด ภพใด ก็ต าม ทั้งระลึกได้ก็ดี และระลึกไม่ได้ก็ดี ไม่ว่าท่านจะอยู่ในภพภูมิใด ขอให้ท่านจงมารับกุศล ที่ข้าพเจ้า อุทิศให้ในครั้งนี้ด้วยเทอญ

โดยมาให้ถึงจุดหมาย อย่าแวะ อย่าเวียนที่ใด ให้กุศลถึงทั่ว ทุกท่าน ทุกตัว ทุกตน ทุกภพ ทุกภูมิ ขออานิสงค์ ผลบุญดังกล่าวนี้ ได้โปรด กล า ยเป็นโภคท รั พ ย์ ต ามที่ท่านปรารถนา ทุกประการตั้งแต่บัดนี้ เวลานี้เป็นต้นไป ด้วยเทอญ

การกรวดน้ำที่ถูกต้อง จะทำให้ตัวเรานั้นได้รับผลบุญที่ถึงเร็วกว่าการอธิษฐานจิต ทำอย่างถูกวิธี จะเป็นผลที่ดีสำหรับตัวคุณ อย่าลืมที่จะแบ่งบุญกุศลให้กับคนรอบข้างได้รับรู้ ถือว่าเป็นการแบ่งทานอันยิ่งใหญ่


ที่มา...postsod


กรวดน้ำที่ถูกต้อง ได้อานิสงส์สูงสุด กรวดน้ำที่ถูกต้อง ได้อานิสงส์สูงสุด Reviewed by Dusita Srikhamwong on กรกฎาคม 17, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.