6 วิธีการเปลี่ยนตัวเอง ที่แสนง่ายทำได้ด้วยตัวเอง




6 วิธีการเปลี่ยนตัวเอง ที่แสนง่ายทำได้ด้วยตัวเอง 

1. หาเวลาว่างให้กับชีวิตตัวเองมากขึ้น

เพราะร่างกายเองก็ต้องการพักตัวเราเองก็อยากจะไปทำอะไรที่ผ่อน

คลายและสิ่งที่เราชอบใช่ไหมคะ ลองจัดเวลาชีวิตตัวเองดีๆให้งานกับ

ชีวิตส่วนตัวบาลานซ์กันมากขึ้นค่ะ

2. หันมาใส่ใจเรื่องการออกกำลังกาย

ทำตารางการออกกำลังกายออกมาเลยค่ะ ถ้าทำได้ก็ทำเครื่องหมายบางอย่าง

ที่บอกว่าเราทำได้แล้วคล้ายๆกับการทำ T o d o l i s t วิธีการแบบนี้จะทำให้

เราภูมิใจยิ่งขึ้นเมื่อเราสามารถออกกำลังกายได้ตามเป้าหมายหรือถ้าคุณคิดว่า

การออกกำลังกายมันน่าเบื่อเกินไปก็ลองเลิกออกกำลังกายแบบวิธีเดิมๆและ

หาวิธีออกกำลังกายใหม่ๆ ที่สนุกขึ้น

3. ลองหัดทำอาหารคลีนๆด้วยตัวเราเอง

ถ้าอย ากมีหุ่นดี สุขภาพดีแล้ว ปีใหม่นี้ลองหันมาใส่ใจเรื่องอาหารการกินมาก

ขึ้นและสิ่งที่น่าสนใจคือลองเข้าครัวทำอาหารคลีนๆกันเองค่ะอาจจะสัปดาห์ละ

2-3 วันก็พอการทำอาหารเองจะช่วยควบคุมแคลอรี่และคัดเลือกอาหารที่มี

ประโยชน์ตามที่เราต้องการได้จริงๆ ค่ะ

4. เล่นโซเชียลให้น้อยลง

หันมาพูดคุยกับคนรอบข้างตัวจริง เสี ยงจริงบ้างค่ะ เพื่อเพิ่มความสัมพันธ์กับคน

รอบข้างให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นนั่นเองและบางทีการจมในโซเชียลมากไปก็อาจ

ทำให้เกิดความเครียได้เพราะในแต่ละวันมีข้อมูลมากมายที่หลั่งไหลเข้ามาในนั้น

ก็คงจะดีไม่น้อยค่ะ ถ้าเราเปิดมือถือเข้าไปเล่นโซเชียลให้น้อยลง และเงยหน้าขึ้น

มาคุยกับคนที่เรารักมากขึ้น

5. วางตารางนอนให้ครบ 7 ชั่วโมง

เพราะการนอนดึกเกินสี่ทุ่ม ร่างกายเราก็ไม่ได้รับโกรทฮอร์โมนมาซ่อมแซม

ส่วนที่สึกหรอและการนอนน้อยกว่า 7 ชั่วโมง ก็จะทำให้เสียสุขภาพได้มามี

สุขภาพที่ดีด้วยการจัดเวลาให้กับการนอนเราบ้างค่ะอาจจะเริ่มจากนอนให้ครบ

6 ชั่วโมงก่อนก็ได้แล้วขยั บไปให้ถึง 7 ชั่วโมงและที่สำคัญต้องนอนตอนสี่ทุ่มนะคะ

6. บันทึกสิ่งดีๆ ลงในสมุดบันทึกประจำวัน

เพื่อให้จิตใจเราสดใสขึ้นเราต้องเริ่มจากตัวเราค่ะแม้ว่าจะมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นกับ

เราเยอะสักแค่ไหนแต่อยากให้หาสิ่งดีๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และจดบันทึกลง

ไปสิ่งดีๆเหล่านี้จะช่วยเยียวยาจิตใจให้เราสดใสขึ้นผ่อนคลายความเครียดได้

เป็นอย่างดีและยังทำให้เรารู้สึกถึงคุณค่าในตัวเราเองด้วยนะคะและนี่ก็คือวิธีเปลี่ยน

เราเป็นคนใหม่ในปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ถ้าทำได้ตามนี้รับรองค่ะว่าเราจะมีชีวิต

ที่แฮปปี้พร้อมสุขภาพดีขึ้นกว่าปีก่อนๆอย่างแน่นอน

ที่มา...meokayna.com


6 วิธีการเปลี่ยนตัวเอง ที่แสนง่ายทำได้ด้วยตัวเอง 6 วิธีการเปลี่ยนตัวเอง ที่แสนง่ายทำได้ด้วยตัวเอง Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 05, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.