อ่ านแล้วสบายใจ “กรรมจะหมดลง” เมื่อวันที่เราเดินออกมาจากสิ่งนี้




อ่ านแล้วสบายใจ “กรรมจะหมดลง” เมื่อวันที่เราเดินออกมาจากสิ่งนี้ 

ในสุดท้ายความสำคัญ ของชีวิตคู่มันไม่ได้สุดที่การแต่งงานหรอกแต่มันคือความสุข จากความสัมพันธ์

ที่จะจับมือ พากันไปจนแก่ด้วยกันคนรักไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลาแต่ในเวลาที่เขาต้องการ

เราต้องอยู่แต่ถ้าหากว่าเวลาที่เราต้องการเขาแล้วเขาไม่เคยอยู่ข้างๆ เราเลยมีแต่ทำให้เราทุกข์

เราก็ไม่จำเป็นจะต้องอยู่ต่อก ร ร ม ของคุณจะหมดลงหากคุณเดินออกจากสิ่งที่ทำให้คุณเป็นทุกข์

ผมเชื่อว่าเมื่อบุญให้ผลเราก็จะพบคนดีคนจริงใจคนที่มีความมั่นคงเข้ามาทำให้มีความสุขมากขึ้นในชีวิต

และเมื่อก ร ร ม ให้ผลเราจะพบคนไม่ดีไม่จริงใจไม่ซื่อสัตย์เข้ามาทำให้มีความทุกข์มากขึ้น

ในชีวิตถ้านิสัยของเราดีขึ้นในวันที่พบคนดีจึงเรียกว่าพบคนดีในเวลาที่เหมาะ เหมาะในที่นี้คือมีความพร้อม

ที่จะรักษาความรักถ้านิสัยของเรายังไม่ดีขึ้นในวันที่พบคนดีแบบนี้แนวโน้มคือนิสัยเสียๆ ของเราจะเป็นตัว

ที่ทำให้คนดีๆ ออกไปจากชีวิตเราได้ตราบใดที่ไม่คิดแก้ไขนิสัยร้ า ย ๆ ของตัวเองให้ดีขึ้นแนวโน้มคือ

ชีวิตเราก็จะดึงดูดคนที่แย่ๆ ดึงดูดคนแบบเดิมที่ห่ ว ยๆ เข้ามาเหมือนเดิมถ้านิสัยของเราดีขึ้นในขณะที่

ยังต้องเจออยู่กับคนไม่ดีความดีหรือก ร ร ม ดี ของเราตรงนี้ ไม่ใช่สิ่งที่จะรับป ร ะ กั นได้ว่าจะ

สามารถเปลี่ยนใครให้ดีขึ้นได้แต่ความดีนั้นจะทำหน้าที่ดึงดูดคนดีๆ เข้ามาในวันหน้าแทนและมักจะเป็น

ในเวลาที่เหมาะด้วยการเจอคนดีแต่รักษาคนดี ไม่เป็นส่วนหนึ่งเป็นเพราะไม่รู้จักการต่อบุญใหม่ร่วมกัน

แต่ส่วนใหญ่ ก็เป็น เพร าะหวงนิสัยเสียๆ ของตนมากกว่าคนดีๆ ที่เข้ามาในชีวิตนั่นแหละครับการเจอ

คนร้ า ย ๆ แต่ยังยอมทนทุกข์อยู่ตรงนี้คือ การใช้ก ร ร ม ในรูปแบบหนึ่งเมื่อไหร่ที่ทุกข์พอแล้วทน

พอแล้วไม่อย ากเห็นตัวเองทนทุกข์ซํ้ าซา ก ต่อไปคิดเดินออกมาได้เมื่อไหร่จึงเรียกว่า หมด ก ร ร ม

เมื่อนั้นถ้าเราเป็นคนดี เวลาจะดึงดูสิ่งดีๆ เข้ามาหาเราแต่ถ้าเราเป็นคนไม่ดีเวลาจะพัดพาสิ่งดีๆ

ออกไปจากชีวิตเราเช่นนั้นเองจงเลือกรักคนที่ทำให้ชีวิตดีขึ้นไม่ว่าจะเรียนดีขึ้น งานดีขึ้นหรือมีทัศนคติ

ที่ดีขึ้นไม่ใช่รักไปแล้วมีแต่เรื่องทุกข์ใจหรือความระแวง เลือกรักคนที่อยู่ด้วยแล้วเป็นตัวเองไม่ใช่

เปลี่ยนแปลงเพื่ออีกฝ่ายไปเสียหมดอย่ าพย าย ามเป็นอีกคนเพราะเพียงแค่อ ย ากให้เขารักมากขึ้น

เลยเพราะเราเองก็ต้องเข้าใจด้วย ว่าไม่มีใครสมบูรณ์แบบขนาดนั้นเลือกคนที่ให้ความสบายใจกับเราได้

ตลอดไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตาม จะไม่มีการระเเวง กังวลจนพาชีวิตเราจมอยู่กับความรู้สึกเเย่ๆ จนเสีย

เวลาชีวิต หรือเลือกคนที่ให้กำลังใจส่งเสริมความฝันกันและกันไม่ใช่แค่รักกันไปวันๆ ถ้าเจอแล้วก็จง

รักษาให้ดีประคองไว้ให้นานโตแล้วมีความรักก็อย ากให้มันทำให้ชีวิตก้าวหน้าไม่ใช่มาเสี ยน้ำตาร้องไห้ทุกวัน

มันดูไม่รักตัวเองเอาซะเลย อย่ าหลอกตัวเองว่าแบบนั้นมันคือความรัก รักตัวเองให้มากทุกคนสมควร

จะได้เจอความรักที่แสนดีทั้งนั้นแหล่ะและที่สำคัญมากๆ เลยกอดคนข้างๆไว้ ให้แน่นๆ ด้วยนะถ้าคิดว่าเป็นคนที่ใช่แล้ว


ที่มา...นุสนธิ์บุคส์


อ่ านแล้วสบายใจ “กรรมจะหมดลง” เมื่อวันที่เราเดินออกมาจากสิ่งนี้ อ่ านแล้วสบายใจ “กรรมจะหมดลง” เมื่อวันที่เราเดินออกมาจากสิ่งนี้ Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤศจิกายน 15, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.