คาถาบูชาพ่อแม่ สวดบ่อยๆ ชีวิตพบแต่ความเจริญรุ่งเรือง




คาถาบูชาพ่อแม่ สวดบ่อยๆ ชีวิตพบแต่ความเจริญรุ่งเรือง 

ก่อนที่เราจะไม่มีโอกาสได้ทดแทนบุญคุณ ได้ทำหน้าที่ ลูกที่ดี เพราะฉะนั้นอ ย่ าคิดได้ในตอนที่มันสายเกินไป และจงจำเอาไว้ให้ขึ้นใจว่า บนโลกนี้ไม่มีใครรักและหวังดี กับเราได้เท่าพ่อแม่ของเราอีกแล้ว และวันนี้เรามีคาถาบูชาพ่อแม่มาฝาก ทำแล้วชีวิตดีขึ้น ลองทำดูนะ

1.อะนันตะคุณะ สัมปันนา ชะเนติชะนากา อุโภ มัยหัง มาต า ปิตูนังวะ ปาทา วันทามิ สาทะรัง

2.มัยหัง มาต าปิตูนังวะปาเทสุ วันทามิ สาทะรัง กราบ 1 ครั้ง

3.อิมินาสักกาเรนะ ข้าขอ กราบสักการะบูชา อันพระบิดร มารดา ตัวข้าขอน้อมระลึกคุณ ท่าน มีเมตต าการุณ อุปการะคุณต่อบุตรธิดา ท่านให้กำเนิดลูกมา ทั้งการศึกษาและอบรม ถึงแม้ลำบากขื่นขม ทุ ก ข์ ระทมสักเพียงใด

ท่านไม่เคยหวั่นใหว ต่อสิ่งใดที่ใด้เลี้ยงมา พระคุณท่านล้นฟ้า ยิ่งกว่าธาราและแผ่นดิน ข้าขอบูชาเป็นอาจิณ ตราบจนสิ้นดวงชีวา ขอปวงเทพไท้รั ก ษ า อันพระบิดรมารดาของข้า เทอญ

หลังจากสวดบูชาแล้ว หากสะดวกก็ทำพิธีขออโหสิก ร ร มต่อเลยก็ได้ โดยให้เตรียมน้ำโรยดอ กมะลิไปหนึ่งขัน แล้วพูดว่า กายกัมมัง วจีกัมมัง มโนกัมมัง โย โทโส อันว่าโ ท ษใดความผิ ดอันใด

ที่ข้าพเจ้าพลั้งเผลอสติไป ด้วยกายก็ดี ด้วยใจก็ดี ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ขอใหคุณพ่อ คุณแม่ คุณปู่ คุณย่า คุณต า คุณย าย คุณพี่ คุณน้อง อโหสิก ร ร มให้ด้วย หลังจากนั้นราดน้ำรดมือ รดเท้า

10 วิ ธีใช้ห นี้พ่อแม่ โดย หลวงพ่อจรัญ


1. ขอฝากท่านไว้ไปสอนลูกหลาน

อ ย่ าคิดไม่ดีกับพ่อแม่เลย ไม่ต้องถึงกับ ฆ่ า หรอ ก แค่คิดว่าพ่อแม่เราไม่ดี จะทำมาหากินไม่ขึ้น เ จ๊ ง ท่านต้องแก้ปัญหาก่อนคือ ถอนคำพูด ไปขอสมาลาโ ท ษเ สี ย แล้วมาเจริญก ร ร มฐาน รับรองสำเร็จแน่ มรรคผลเกิดแน่ ฯ

2. ใครที่คุณแม่ล่วงลับไปแล้ว

ก็ให้หมั่นทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ท่าน และถ้าจะทำบุญด้วยการเจริญก ร ร มฐาน แล้วอุทิศส่วนกุศลไป การทำเช่นนี้ถือว่าได้บุญมากที่สุด ทั้งฝ่ายผู้ให้และผู้รับ ฯ 3. บางคนลืมพ่อลืมแม่

อ ย่ าลืมนะการ เ ถี ย ง พ่อเถียงแม่ไม่ดี ขอบิณฑบาต สอนลูกหลานอ ย่ าเถียงพ่อเถียงแม่ อ ย่ าคิดไม่ดีกับพ่อ กับแม่ ไม่อ ย่ างนั้นจะก้าวหน้าได้อ ย่ างไร ก้าวถอยหลังดำน้ำไม่โผล่ ฯ

4. จงสร้างความดีให้กับตัวเอง


และนี่ก็เป็นการใช้ห นี้ตัวเอง ตัวเราพ่อให้หัวใจ แม่ให้น้ำ เ ลื อ ด น้ำ เ ห ลื อ ง อยู่ในตัวแล้ว จะไปแสวงหาพ่อที่ไหน จะไปแสวงหาแม่ที่ไหน บางคน รั ง เ กี ย จ แม่ ว่าแก่เฒ่าไม่สวยไม่งาม พอตัวเองแก่ก็เลยถูกลูกหลาน รั ง เ กี ย จ จึงเป็นกงก ร ร มกงเกวียนยืดเยื้อ กันต่อไปอีก ฯ

5. ผู้ใดก็ต าม ที่คุณแม่ยังมีชีวิตอยู่ ก็ให้กลับไปหาแม่


ไปกราบเท้าขอพรจากท่าน จะได้มั่งมีศรีสุข ส่วนคนที่เคยทำไม่ดีไว้กับท่าน ก็นำเทียนแพไปกราบขออโหสิก ร ร ม ล้างเท้าให้ท่านด้วย เป็นการขอขมาลาโ ท ษ ฯ

6. คนที่มีบุญวาสนา จะกตัญญูกับพ่อแม่

คนเถียงพ่อเถียงแม่เอาดีไม่ได้ คนไม่พูดกับพ่อแม่ นั่งก ร ร มฐานร้อยปี ก็ไม่ได้อะไร ถ้าไม่ขออโหสิก ร ร ม ฯ ขออโหสิก ร ร ม ที่คิดไม่ดีกับพ่อแม่ คิดไม่ดีกับครูบาอาจารย์ คิดไม่ดีกับพี่ๆ น้องๆ จะไม่เอาอีกแล้ว เอาน้ำไปขันหนึ่ง เอาดอ กมะลิโรย

กายกัมมัง วจีกัมมัง มโนกัมมัง โยโทโส อันว่าโ ท ษทัณฑ์ใด ความผิ ดอันใด ที่ข้าพเจ้าพลั้งเผลอสติไป ด้วยกายก็ดี ด้วยวาจาก็ดี ด้วยใจก็ดี ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ขอให้คุณพ่อคุณแม่ คุณปู่คุณย่า

คุณต าคุณย าย คุณพี่คุณน้อง อโหสิก ร ร มให้ด้วย แล้วเอาน้ำรดมือรดเท้า ฯ นี่แหละท่านทั้งหล า ยเอ๋ย เป็นห นี้บุญคุณพ่อแม่มากมาย ยังจะไปทวงนาทวงไร่ ทวงตึก มาเป็นของเราอีกหรือ

ตัวเองก็พึ่งตัวเองไม่ได้ สอนตัวเองไม่ได้ เป็นคนอัปรีย์จัญไรในโลกมนุษย์ไปทวงห นี้พ่อแม่ พ่อแม่ให้แล้ว ให้ชีวิต ให้ ให้ ให้.ฯลฯ เรียนสำเร็จแล้ว ยังช่วยตัวเองไม่ได้ มีห นี้ติดค้าง รับรองทำมาหากินไม่ขึ้น ฯ ห นี้บุญคุณอันยิ่งใหญ่ เหลือจะนับประมาณ นั่นคือห นี้บุญคุณของบิดามารดา

7. ของดี ของ ปู่ ย่า ต า ย าย อ ย่ าไปทำล า ยเลย

ของพ่อแม่อ ย่ าไปทำล า ยนะ หนีได้แน่นอน โยมมีก ร ร มฐาน มีท รั พ ย์ มีชื่อเ สี ยง ความรัก บูชาท รั พ ย์ บูชาชื่อเ สี ยง ความรักของพ่อแม่ได้ เงินจะไหลนองทองจะไหลมา พ่อแม่ให้อะไรเอาไว้ก่อน อ ย่ าไปทำล า ยเ สี ย ถึงจะเป็นถ้วยพ่อแม่ให้มา ก็ไว้เป็นที่ระลึกก็ยังดีอ ย่ าเอาไปทิ้งขว้าง ฯ

8. ชื่อที่พ่อแม่ตั้งให้เป็น มงคลนาม

ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน เพราะชื่อเป็นเพียงนามสมมุติแทนตัวเรา อ ย่ างหลวงพ่อชื่อจรัญ ปู่ตั้งให้ หมอ ดูบอ กเป็นกาลกิณี แต่ทำไมเจริญรุ่งเรือง ขอให้เชื่อพระพุทธเจ้าทำดีได้ดี ฯ

9. ลูกหลานโปรดจำไว้

เมื่อแยกครอบครัวไปมีสามีภรรย าแล้ว อ ย่ าลืมไปหาพ่อแม่ ถึงวันว่างเมื่อไรต้องไปหาพ่อแม่ ถึงวันเกิดของลูกหลาน อ ย่ าลืมเอาของไปให้พ่อแม่รับประทาน อ ย่ ากิน เ ห ล้ า เข้าโฮเต็ล ฯ

10. ถ้าต้องการเจริญก้าวหน้าขอฝากไว้ด้วย


คนเรามี 2 ก้าว จะก้าวขึ้นหรือก้าวลงดำน้ำไม่โผล่ ก้าวลงมันง่ายดี ก้าวขึ้น มันต้องย าก ของชั่ วมันง่าย หลั่งไหลไปต ามที่ต่ำ นี่บอ กสอนลูกหลาน ต้องการจะบรรจุงานไม่ต้องไปวิ่งเต้น ดูลูกเ สี ยก่อน


ที่มา...kiddpan.com


คาถาบูชาพ่อแม่ สวดบ่อยๆ ชีวิตพบแต่ความเจริญรุ่งเรือง คาถาบูชาพ่อแม่ สวดบ่อยๆ ชีวิตพบแต่ความเจริญรุ่งเรือง Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤศจิกายน 22, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.