วิธีแก้บนที่จำไม่ได้ ทำแล้วชีวิตราบรื่น ไม่มีติดขัด




วิธีแก้บนที่จำไม่ได้ ทำแล้วชีวิตราบรื่น ไม่มีติดขัด 

เคยไหม บนอะไรไว้แล้วจำไม่ได้ พอได้ต ามที่บนไว้แล้วลืมไปแก้บน ทำให้ชีวิตติดขัดมีปัญหาจริงไหม ตอนแรกดีๆ อยู่ต ามที่เคยไปบนกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไปๆมาๆ ทำมาหากินแย่ลงเรื่อยๆ ธุรกิจมีแนวโน้มจะล้ม มักโดนหลอ กโดนโ ก ง จะทำอ ย่ างไรดี วันนี้เรามีคำตอบมาให้ค่ะ

เชื่อว่ามีคนจำนวนไม่น้อยที่เคยบนบานศาลกล่าวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ แต่พอเมื่อสมหวังแล้วก็มัวดีใจ มัววุ่นกับสิ่งดีๆ ที่ประดังเข้ามา จนลืมกลับมาแก้บนหรือแก้บนไม่ครบต ามที่ที่ไปบนไว้ กรณีนี้นับรวมไปถึงการเอ่ยปากลั่นวาจาสาบานอะไรออ กไป

แต่กลับลืมเลือนคำพูดของตัวเอง สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่จะทำให้ชีวิตคุณมีปัญหาอุปสรรคต ามมาอยู่เนืองๆ เล็กบ้างใหญ่บ้าง ทำอะไรก็ทำได้ไม่เต็มที่เหมือน มีอะไรมาคอยฉุดรั้งไว้ แนะนำว่าให้รีบไปแก้บนหรือถอนคำสาบานกันให้ไวเลยค่ะ

การบนบานศาลกล่าว นั้นเป็นสิ่งที่เราคุ้นเคยกันค่อนข้างดี ในเวลาที่เรามีเรื่องกังวลใจหาทางออ กไม่ได้ ก็มักจะอาศัยและขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยเหลือ ขอพร เรื่องบางเรื่องที่ไม่รู้จะหันไปขอความช่วยเหลือจากใคร

การบนบาน มักไม่ใช่การขอเปล่า แต่จะมีบางสิ่งตอบแทนกลับหากคำขอเหล่านั้นประสบผลสำเร็จต ามที่ขอเอาไว้ ในกรณีที่เราทำการบนขอเอาไว้ แล้วเกิดลืมหรือยังไม่ได้ไปแก้บน เราสามารถทำได้โดยมีวิ ธีที่นิยมทำกันอยู่ ดังนี้

การเตรียมตัว

1 ให้เตรียม พ ร ะ พุ ท ธ รู ป ป า งส ม า ธิ 1 องค์ หากเรามีที่บ้านอยู่แล้ว เราสามารถอัญเชิญมาเป็นองค์ประธานได้

หรือหากใครสะดวกจะไปซื้ อใหม่ก็ได้เช่นกัน โดยมากมักจะเอาไปถวายให้กับวัดเลย เพื่อเป็นการเพิ่มบารมีให้ผู้คนได้กราบไหว้

2 เตรียม ผลไม้ 5 อย่ าง หรือ 7 อย่ าง ก็ได้ แต่ผลไม้หลักต้องมี กล้วยน้ำว้า สับปะรด

และ มะพร้าว อ ย่ างละ 1 ส่วนที่เหลือให้เลือ กใช้ผลไม้ต ามฤดูกาลได้

3 เตรียมชุดไหว้ อ ย่ าง หม ากพลู บุ ห รี่ พวงมาลัย 3 พวง น้ำแดง น้ำเขียว

และ น้ำเปล่า เทียน 2 เล่ม และ ธูป 16 ด อ ก

จากนั้นให้เราเตรียมบทท่อง เพื่อสวดขณะทำการแก้บน ข้าฯ ชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด ขออัญเชิญอ ง ค์ พ ร ะ สั ม ม า สั ม พุ ท ธเจ้ ามาเป็นประธานและสักขีพ ย า น ตลอ ดทั้งขออัญเชิญเทพ เท วา

และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหล า ยรวมทั้งเจ้าที่เจ้าทาง เจ้าป่าเจ้าเ ข า ให้มารับเครื่องสังเวล เครื่องสักการะที่ลูกได้จัดถวายให้แล้วในวันนี้ เนื่องจากว่าลูกเคยบนบานศาลกล่าว รวมทั้งสาบาน มานานแล้ว จนถึงปัจจุบัน ทั้งหล า ยทั้งปวง ทั้งที่จำได้และจำไม่ได้ก็ดี ทั้งที่สำเร็จหรือไม่สำเร็จก็ต าม

ขออัญเชิญให้มารับเครื่องแก้บนทั้งหล า ยเหล่านี้ เมื่อท่านทั้งหล า ยได้รับแล้ว ลูกขอถ อ นคำสาบ า น คำบนบานศาลกล่าวทั้งหมด ขอให้สิ้นสุด ณ วินาทีนี้เป็นต้นไป

หากลูกมีความจำเป็นต้องบนบานศาลกล่าว ก็จะบนบานใหม่อีกรอบ ในคราวต่อไป สาธุ สาธุ สาธุ หลังจากที่เรากล่าวคำข้างต้นจบเรียบเร้อยแล้ว ให้เราปักธูปลงกระถาง โดยไม่ต้องอธิฐานหรือขอพรใดอีก ให้ทำการลา ก็เป็นอันจบพิธี


ที่มา...krustory


วิธีแก้บนที่จำไม่ได้ ทำแล้วชีวิตราบรื่น ไม่มีติดขัด วิธีแก้บนที่จำไม่ได้ ทำแล้วชีวิตราบรื่น ไม่มีติดขัด Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤศจิกายน 16, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.