ใครทำอยู่เลิกด่วน หลัง จนท เผย กระบะบนดอยอินทนนท์เพราะใช้เกียร์ผิดลงเขา




ใครทำอยู่เลิกด่วน หลัง จนท เผย กระบะบนดอยอินทนนท์เพราะใช้เกียร์ผิดลงเขา 

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่บริเวณกิโลเมตรที่ 31-32 ถนนทางขึ้นดอยอินทนนท์ ม.7 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เกิดเหตุรถตกเขาพลิ กคว่ำ

ล่าสุดมีรายงานว่า ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า รถกระบะคันดังกล่าวเป็นเกียร์ออโต้ เกียร์อยู่ในตำแหน่งตัว D คาดว่าขณะลงเขาอาจใช้เกียร์ D ไม่สามารถชะลอความเร็วได้ ทำให้รถเสียหลักชนต้นไม้ข้างทาง ซึ่งการใช้ D ลงเขา เบรคคาไว้นานๆ เบรคร้อน ทำให้ ผ้าเบรคหมดสภาพในการจับแผ่นดิสต์ ทำให้เบรคไม่อยู่ + เกียร์ D เร่งเครื่องไม่หยุด เลยค

ถ้าใช้ เกียร์ต่ำ พวก D1 D2 L ลงเขามันจะมีเอนจิ้นเบรคช่วยชลอรถด้วย และ ไม่เหยียบเรคแช่ค้างให้แตะแล้วหยุดๆ เป็นช่วงๆ เบรคจะไม่ร้อน ลงเขาเกียร์ D นี่เหมือนเร่งเครื่องลงเหว เบรคยังไงก็ไม่อยู่ น้ำหนักคนในรถอีก 5 คน ก็รวมๆ 300+ กก. ถ่วงน้ำหนักรถให้มากขึ้นอีก เบรคไงก็ไม่อยู่ถ้าไม่ใช้เกียร์ต่ำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบที่เกิดเหตุและรถ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ด้านนายแดง วงค์เพ็ง สมาชิกสภาเทศบาลตำบลหลักหก เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาท่องเที่ยวดอยอินทนนท์กับนายสมพงษ์ ศรีอนันต์ มาเป็นปีที่ 13 แล้ว 

โดยทุกปีจะต้องมาเชียงใหม่ มาไหว้พระชายาเจ้าดารารัศมี กู่บรรจุพระอัฐิของ พระเจ้าอินทวิชยานนท์ เจ้าหลวงเชียงใหม่ องค์ที่ 7 บนยอดดอยอินทนนท์ 

โดยปีนี้มากัน 10 คน รถ 2 คัน ก่อนเกิดเห ตุได้ขับออกตัวช้ากว่ารถนายกฯ 5 นาที ขับมาก็เห็นว่าเกิดเหตุแล้ว เสียใจมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งสาเหตุอาจจะมาจากรถเสียหลักเองมากกว่า

ที่มา...ninegoodtoday.com


ใครทำอยู่เลิกด่วน หลัง จนท เผย กระบะบนดอยอินทนนท์เพราะใช้เกียร์ผิดลงเขา ใครทำอยู่เลิกด่วน หลัง จนท เผย กระบะบนดอยอินทนนท์เพราะใช้เกียร์ผิดลงเขา Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤศจิกายน 22, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.