เผิงลี่หยวน ภรรยาสีจิ้นผิง ผู้นำจีน ให้ทัศนคติต่อ ผู้ ห ญิ ง




เผิงลี่หยวน ภรรยาสีจิ้นผิง ผู้นำจีน ให้ทัศนคติต่อ ผู้ ห ญิ ง

“สำหรับผู้ ห ญิ ง แล้วขอเพียงควบคุมดูแลความประพฤติตนได้ก็ถือว่ายอดเยี่ยมแล้ว ไฉนต้องไปควบคุม ผู้ ช า ย ด้วยล่ะ? ผู้ ช า ย ที่เชื่อฟังคำพูดของเราก็ไม่ต้องควบคุม สำหรับ ผู้ ช า ย ที่ไม่ฟังเราแม้ว่าเราจะอยากจะควบคุมเขาแต่ก็คงจะทำไม่ได้หรอก ผู้ ช า ย ที่ดีกับคุณไม่จำเป็นต้องควบคุม

ผู้ ช า ย ที่ทำแย่ๆกับคุณจะไม่ยอมให้คุณควบคุม ผู้ ช า ย ที่รักคุณก็ไม่จำเป็นต้องควบคุม แล้วหากเขาไม่รักคุณ คุณก็ควบคุมเขาไม่ได้อยู่ดี”

1 การลงทุนในตัวเอง

หากผู้ ห ญิ ง คนใดทุ่มเวลาอันมีค่าที่สุดของตนให้แก่ ผู้ ช า ย คนหนึ่งอยู่หลายปี เพื่อให้ได้ ผู้ ช า ย คนนั้นมาเป็นคู่ชีวิตของตน อีกหลายสิบปีต่อมาผู้ ห ญิ ง คนนั้นก็ต้องหาทุกวิถีทางมาผูกมัดเขาไม่ให้หลุดไปจากคุณ

2 จงเป็นผู้ ห ญิ ง ที่มีความเป็นตัวของตัวเอง

มีความคิดอ่านของตัวเอง มีทัศนคติที่มีต่อชีวิตของตัวเอง มีค่านิยมของตัวเอง มีความใฝ่ฝัน รู้จักขวนขวายเพื่อความเจริญก้าวหน้า ต้องไม่ละทิ้งอุดมคติของตัวเอง ประกอบอาชีพที่ตนชอบ มีความสุขกับตัวเอง มีความเปรมปรีดิ์กับความสำเร็จของตัวเอง ทำงานหาเงินโดยไม่ต้องพึ่งพาใคร อย่าพึ่งพา ผู้ ช า ย เพียงอย่างเดียว ผู้ ห ญิ ง ที่เข้มแข็งและมีความสามารถจะมีความเชื่อมั่นและมีเสน่ห์มากกว่า!

3 ชาร์ตพลังชีวิตให้กับตัวเอง

สังคมพัฒนาไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว เกิดการแข่งขันอย่างดุเดือด แล้วเราจะยืนโดดเด่นท่ามกลางกลุ่มคนได้อย่างไร ก็ต้องชาร์ตพลังงานให้กับตัวเองโดยการเรียนรู้สรรพความรู้และทักษะความสามารถทุกอย่าง เรียนรู้ไม่หยุดยั้งและพัฒนาปรับปรุงตัวเองอยู่เสมอ เพื่อว่าเราจะสามารถแสดงออกถึงความงามของผู้ ห ญิ ง ที่แท้จริงให้ปรากฏในสังคมได้

4 จงเป็นผู้ ห ญิ ง ที่มีความสง่างามน่าชื่นชม

“โลกนี้ไม่มี ห ญิ ง อัปลักษณ์ มีแต่ ห ญิ ง ขี้เกียจ” ผู้ ห ญิ ง ควรรู้จักแต่งตัวให้ดูสะอาด มีรสนิยม มีความทันสมัย จนใครเห็นใครชอบ ผู้ ห ญิ ง สวยไม่สวยไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่ที่สำคัญคือต้องมีภาพลักษณ์อันสง่างาม หากย่อหย่อน ปล่อยปละละเลย เพราะเป็นคนเกียจคร้าน มอมแมม เส่น่ห์ย่อมหดหายไป นั่นคือแม้แต่ตัวเองยังไม่รักตัวเองแล้ว จะหวังให้คนอื่นมารักเราได้หรือ!

5 เรียนรู้ที่จะผ่อนหนักผ่อนเบา

มองทุกอย่างให้ทะลุปรุโปร่งแต่ไม่จำเป็นต้องพูดออกมา บางอย่างต้องให้มีความกระจ่างแจ้ง บางเรื่องต้องแกล้งไม่เดียงสาแต่อย่าถึงกับโง่ ขอแต่เพียงให้เขารู้ว่าเราชอบอะไร เรื่องบางเรื่องเรารู้อยู่แก่ใจก็พอแล้ว ให้เอาหูไปนาเอาตาไปไร่เสีย เรื่องที่ไม่จำเป็นต้องพูดก็อย่าพูดออกมา หากไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายที่ขัดต่อหลักการแล้ว ก็ปล่อยเขาไปเสีย นั่นเท่ากับว่าเป็นการที่เราได้ช่วยเขาแล้ว อย่าบีบบังคับจนอีกฝ่ายเข้าทางตันจนหาทางออกไม่ได้ นั่นไม่ใช่วิสัยของวิญญูชน

6 เสน่ห์ที่แท้จริง

ผู้ ห ญิ ง ที่มีเสน่ห์อย่างแท้จริงนั้นคือผู้ที่สามารถแสดงความปราดเปรื่องในอาชีพการงานของตน สามารถทำให้สังคมรับรู้ถึงสติปัญญาและความสามารถของตน ผู้ ห ญิ ง ที่มีเสน่ห์นั้นเวลาพูดคุยกับ ผู้ ช า ย จะรู้จักวางตัวอย่างเหมาะสม พูดจาอย่างมีเหตุผล ไม่แข็งกร้าวจนดูเย่อหยิ่ง แต่ไม่อ่อนน้อมเกินควรจนดูต้อยต่ำ สามารถแสดงความเป็นผู้มีสติปัญญา มีไหวพริบปฏิภาณให้อีกฝ่ายประทับใจได้

7 รู้จักสร้างความสมดุลให้ตนเป็นที่รักใคร่

ผู้ ห ญิ ง ควรจะรู้จักสร้างความสมดุลให้กับมนุษยสัมพันธ์รูปแบบต่างๆ จะไม่เที่ยวไปแสวงหาในเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ไม่ไปนินทาว่าร้ายจนสร้างความร้าวฉาน ต้องรู้จักประมาณตน ซึ่งได้เรียกว่าเป็นการตัดเสื้อให้เหมาะกับตัวเอง ควรรู้จักคำว่า พอเพียง เพื่อจะมีความสุขตลอดไป

8 ปัญญา

ปัญญาเป็นกระบวนการคิดที่เปี่ยมด้วยเหตุและผล เป็นวิธีการคิดและแสดงออกรูปแบบหนึ่ง ผู้ ห ญิ ง เจ้าปัญญา จะรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร รู้ว่าตัวเองต้องทำอะไรและไม่ควรทำอะไร ไม่ควรอวดดีอวดอ้างการศึกษาและความรู้ของตัวเอง ที่สำคัญคือต้องรู้จักนำความรู้ไปใช้ให้เกิด ป ร ะ โ ย ช น์ ห ญิ ง เจ้าปัญญาจะรู้จักแยะแยะ ผู้ ช า ย ห ญิ ง เจ้าปัญญาจะไม่เสียเวลากับ ผู้ ช า ย ที่ไม่คู่ควรกับการคบหากัน

9 ผู้ ห ญิ ง ที่อ่อนโยนและดีงาม

อ่อนโยนและดีงามไม่ได้มีความหมายเช่นเดียวกับอ่อนแอ ยิ่งไม่ใช่ไปยอมเขาตลอด เพียงแต่ไม่มุ่งหวังที่จะเอาแต่ทำร้ายคนหรือไม่รู้จักปล่อยวาง เป็นคนกัดไม่ปล่อย หากเป็นคุณลักษณะของ“การรู้จักหยุดเมื่อต้องหยุด” คบหากันต้องมีความจริงใจ มีความซื่อสัตย์ ไม่หลอกลวง ไม่พูดปด นั่นคือจงปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยเมตตาจิตนั่นเอง

10 อย่าเที่ยวโปรยเสน่ห์

ผู้ ห ญิ ง ไม่ควรมีนิสัยพอรู้สึกว้าเหว่ก็ออกไปจับ ผู้ ช า ย มาแก้เหงา ทำเช่นนี้ไม่ยุติธรรมทั้งต่อตัวคุณและ ผู้ ช า ย คนนั้น กับ ผู้ ช า ย ที่ไม่ถูกโฉลกหรือไม่ชอบก็ควรปฏิเสธเขาอย่างหนักแน่น หากคุณส่งเมล์ให้ ผู้ ช า ย ที่คุณชอบ แล้วไม่ได้การคำตอบกลับมาก็ไม่ควรส่งเมล์ไปให้เขาอีก หาก ผู้ ช า ย คนนั้นอ้างว่างานยุ่งไม่มีเวลาที่จะตอบข้อความของคุณ นั่นย่อมแสดงว่าเขาไม่มีใจให้คุณแล้วล่ะ จงกล้าที่จะตัดใจจากเขาเสีย เลิกความพยายามเสีย แล้วไปหาคนที่รักคุณจะดีเสียยิ่งกว่า!

Credit: ชีวิตคือการเดินทาง ไปสู่จุดมุ่งหมาย, misspimpaka-pim


เผิงลี่หยวน ภรรยาสีจิ้นผิง ผู้นำจีน ให้ทัศนคติต่อ ผู้ ห ญิ ง เผิงลี่หยวน ภรรยาสีจิ้นผิง ผู้นำจีน ให้ทัศนคติต่อ ผู้ ห ญิ ง Reviewed by Dusita Srikhamwong on กรกฎาคม 23, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.