อยู่กับคนที่เห็นค่าของคุณเป็นเพชรน้ำงาม ไม่ใช่แค่ก้อนหินที่ไร้ค่าก้อนหนึ่ง




อยู่กับคนที่เห็นค่าของคุณเป็นเพชรน้ำงาม ไม่ใช่แค่ก้อนหินที่ไร้ค่าก้อนหนึ่ง

หากวันนี้คุณนั้นต้องตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกับใครสักคน บทความนี้จะบอ ก อยู่กับคนที่เห็นค่าของคุณเป็นเพชรน้ำงาม ไม่ใช่แค่ก้อนหินที่ไร้ค่าก้อนหนึ่ง

การเลือ กอยู่กับคนที่มองเห็นคุณค่าในตัวเรานั้น มักจะทำให้เรามีความสุข และเห็นคุณค่าในตัวเอง คนที่เห็นคุณค่าในตัวเรา

เขาจะรักและทะนุถนอมเรา เพราะว่าเขาไม่อย ากที่จะเสียเราไป แต่ถ้าหากเราเลือ กอยู่กับคนที่ไม่เห็นคุณค่าในตัวเรา

เราก็จะเป็นแค่เพียงคนที่ไม่มีค่าในสายต าของเขา และยิ่งทำให้เรารู้สึกว่าเราไม่มีคุณค่าในตัวเอง เพราะฉะนั้นถ้าเราเลือ กได้ก็

จงอยู่กับคนที่เห็น คุณค่าในตัวของเราจะดีกว่านะ อย่ างน้อยมันก็ ทำให้เรารู้สึกดี มากกว่าที่จะทำให้เรารู้สึกแย่

คนทุกคนล้วนแล้วแต่มีคุณค่าในตัวเองกันทั้งนั้น อย่ าให้ใครมาตัดสินคุณค่าในตัวของเราหรือ อย่ าเอาคุณค่าในตัวของเราเองไปให้คนอื่นตัดสิน

เราต่างหากที่มีสิทธิ์ในคุณค่าในตัวของเรา

ไม่ใช่คนอื่น เพราะฉะนั้นใครที่ไม่เห็นคุณค่าในตัวเรา เราก็อย่ าไปอยู่กับเขา อย่ าเข้าไปในชีวิตของเขา เพราะมันจะทำให้เรารู้สึกแย่และไร้คุณค่าไปในทันที

เราทุกคนต้องพบเจอกับความรัก หลากหล า ยรูปแบบ ทั้งผิ ดหวัง สมหวัง จนกว่าจะได้เจอกับความรักที่จริงใจ แต่บางคนก็ต้องเจอกับความผิ ดหวังซ้ำแล้ว

ซ้ำเล่า จนบางครั้งก็ยังสงสัย ว่าชีวิตนี้จะเจอความรักดีๆสักครั้งบ้างไหม แต่สิ่งที่ย ากกว่าการรักกัน คือทำยังไงให้ทุกวัน ไม่รักกันน้อยไปกว่าเดิม

ขอให้จำไว้ว่า… “คุณค่าของสิ่งสิ่งหนึ่งไม่เคยหมดไป เพียงเพราะใครคนหนึ่งมองไม่เห็นคุณค่าของมัน” คุณค่าของ “คุณ” ก็เช่นเดียวกัน… จงเลือ กอยู่กับคนที่มองเห็นคุณเป็น “เพชรอันเจิดจ้า” ไม่ใช่แค่ “หินธรรมดา… ก้อนหนึ่ง”

1 สิ่งใดมีแล้วดีต่อใจ เราก็เลือ ก “เก็บไว้ข้างกาย” สิ่งใดมีแล้วทุ ก ข์ต่อใจ เราก็เลือ ก “ปล่อยออ กไป”

2 เพชรจะยังคงเป็น…” เพชร” ที่สวยงามอยู่เสมอ มีแค่คน ” ต า บ อ ด “ เท่านั้น ที่จะคลำดูแล้วบอ กว่า… “มันเป็นแค่ก้อนหิน”

3 “คู่ชีวิต” ไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่ “สมบูรณ์ทุกอย่ าง” แต่เป็นคนที่เราอยู่ใกล้แล้วรู้สึกว่า “ทุกอย่ างสมบูรณ์แบบ”

4 แม้แต่ “หัวใจตัวเอง” เรายังบังคับให้ “หยุดเต้นไม่ได้” แล้วจะไป “บังคับหัวใจคนอื่น” ให้มาเต้น…เพื่อเรา ได้อย่ างไร
5 บางครั้ง… ความรักอาจไม่ได้เข้ามาเพื่อ “คงอยู่” แต่เข้ามาเพื่อให้เราได้ “เรียนรู้” และ “เติบโต”

6 ความเข้าใจสำคัญต่อความรัก แต่ที่สำคัญยิ่งกว่านัก ก็คือ… ” ยังคงรัก “ แม้ในวันที่ไม่เข้าใจ

7 ความรักที่ดีต้องทำให้เรารู้สึก “เติมเต็ม + เติบโต” ไม่ใช่ “ ต ก ต่ำ ”

8 คนบางคนผ่ านเข้ามาเพื่อให้ “เรารัก” ส่วนคนบางคนผ่ านเข้ามาเพื่อสอนให้เรารู้จักที่จะ “รักตัวเอง”

9 อย่ าไปเป็น “ทั้งหมด” ของชีวิตใคร แต่จงภูมิใจที่ได้เป็น “ส่วนหนึ่ง” ของกันและกัน

10 เมื่อความรักจบ…ขอให้นิ่งสงบแล้วพิจารณาตัวเองเสียก่อน อย่ าเพิ่งรีบร้อนคบใครเพราะแค่

“อย ากลืมคนเก่า” เพราะนั่นคือ การก้าวเข้าไปอยู่ในความสัมพันธ์ใหม่ ด้วย “คุณภาพของใจ” ที่เท่าเดิม…

11 บางครั้ง…ความรักผ่ านเข้ามาในฐานะ “พร” บางครั้ง… ความรักผ่ านเข้ามาในฐานะ “ครูผู้สอน”
เมื่อความรักเป็น “พร” อย่ าลืม “ขอบคุณ” แล้วเราจะ ”มีความสุขยิ่งขึ้น” เมื่อความรักเป็น “ครูผู้สอน” อย่ าลืม “เรียนรู้”…แล้วเราจะ ”มีความ ทุ ก ข์ น้อยลง”

12 ย ามมีคู่… หมั่นเรียนรู้ “ความรัก” ย ามอ กหัก… หมั่นเรียนรู้ “ความจริง”

13 ถ้าเจอคนดี เราต้อง “ฉลาดพอ” ที่จะรั ก ษ าเขาไว้ ถ้าเจอคนไม่ดี เราต้อง “ฉลาดพอ” ที่จะรั ก ษ าระยะห่างไว้

14 ในเวลาที่เรากำลังมอบ “ความรัก” ให้ใครสักคน เราไม่เคยรู้สึกสงสัยหรือสับสน ว่าชีวิตนี้ “เกิดมาเพื่ออะไร”

15 เวลาเลิกกับใคร อัตราความ “ เ จ็ บ ใ จ ” จะแปรผันต ามอัตรา “ความสุข” ที่เราไปฝากไว้ให้อีกฝ่ายควบคุม

16 ไม่มีใครลืมอดีตที่เลวร้ า ยได้ แต่คนที่มีความสุขกับปัจจุบันได้ คือคนที่ “กล้ายอมรับ” และรู้จัก “ปล่อยวาง”

17 “ความรัก” อาจไม่ใช่การนั่งมองต ากันทั้งวัน แต่คือ การมองไปที่ “ขอบฟ้าแห่งความฝัน” ซึ่งหลอมรวมเราเป็นหนึ่งเดียว
18 “ข้ อดี” คือสิ่งที่ดึงดูดคนสองคน… เข้าหากัน แต่การเข้าใจและยอมรับใน “ข้ อ เ สี ย” เท่านั้น ที่จะทำให้คนสองคน ไม่เดินหนีจากกันไป

19 คนบางคนต่อให้ไม่เจอกันนาน สุดท้ายก็ยัง “สำคัญ” คนบางคนต่อให้เจอกันทุกวัน สุดท้ายก็แค่ “รู้จัก”

20 รู้จักความรัก…แต่ไม่รู้จักความไม่แน่นอน ก็ต้องเจอกับความ ทุ ก ข์… อย่ างแน่นอน

แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ได้กล่าวเอาไว้ว่า… ในความเป็นจริง “ไม่มีใครเป็นเจ้าของใคร” หรือ อะไรได้ สิ่งที่คุณจะเป็นเจ้าของได้ มีเพียง ” ลมห า ยใจของตัวเอง “

ดังนั้น จงอย่ าไป “คาดหวัง” เอาอะไรจากคนอื่นให้มากเกินไป เดี๋ยวจะกล า ยเป็น ” ทุ ก ข์ “ แต่ละวัน มันก็มีเรื่องราว มาเป็น “ บททดสอบ ” ใน ชีวิตของเราเสมอ

“ ยิ้ม ”ให้กับตัวเราเองบ้าง

“ ยิ้ ม ” ให้กับปัญหา ที่ยังแก้ไม่จบ

“ ยิ้ม ”ให้กับ ความผิ ดหวัง ซะบ้าง

แล้วบอ กกับตัวเองว่า… ไม่มีอะไร“ได้อย่ างใจเรา” ไปหมดซะทุกอย่ าง … “ชีวิต” มันก็เป็นแบบนี้แหล่ะ เราปรับคนอื่นไม่ได้ แต่เราปรับความคิดของเราได้ ยิ่งคาดหวัง… มากเท่าไหร่ ยิ่งต้องเตรียมความผิ ดหวัง… ไว้เท่านั้น !!

ขอขอบคุณ...bitcoretech, มียิ้ม


อยู่กับคนที่เห็นค่าของคุณเป็นเพชรน้ำงาม ไม่ใช่แค่ก้อนหินที่ไร้ค่าก้อนหนึ่ง อยู่กับคนที่เห็นค่าของคุณเป็นเพชรน้ำงาม ไม่ใช่แค่ก้อนหินที่ไร้ค่าก้อนหนึ่ง Reviewed by Dusita Srikhamwong on สิงหาคม 05, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.