โรยเกลือรอบบ้าน ปีละครั้ง ช่วยให้เงินทองไหลมาเทมา




โรยเกลือรอบบ้าน ปีละครั้ง ช่วยให้เงินทองไหลมาเทมา

เกลือถือว่าเป็นเครื่องปรุงที่สำคัญมากๆ อย่ างหนึ่งกับหลยๆ บ้าน และบ้างบ้านก็มีความเชื่อว่าการโร่ยเกลือรอบบ้าน ปีละครั้ง ช่วยให้เงินทองไหลมาเทมา และยังช่วยขับไล่สิ่งไม่ดีออ กจากบ้านได้อีกด้วย

เกลือ เป็นแร่ธาตุส่วนใหญ่ประกอบด้วยโซเดียมคลอไรด์ (NaCl) สารประกอบในระดับสูงกว่าเกลือชนิดต่าง ๆ เกลือในธรรมช าติก่อตัวเป็นแร่ผลึกรู้จักกันว่า เกลือหิน หรือแฮไลต์

เกลือพบได้ในปริมาณมหาศาลในทะเลซึ่งเป็นองค์ประกอบของแร่ที่สำคัญ ใน มหาสมุทรมีแร่ธาตุ 35 กรัมต่อลิตร ความเค็ม 3.5% เกลือเป็นสิ่งจำเป็นต่อชีวิตสั ต ว์

ความเค็มเป็นรสช าติพื้นฐานของมนุษย์ เนื้อเยื่อสั ต ว์บรรจุเกลือปริมาณมากกว่าเนื้อเยื่อพืช ดังนั้นอาหารของชนเผ่ าเร่ร่อนที่ดำรงชีวิตในฝูงต้องการเกลือเพียงเล็กน้อย หรือไม่ต้องการเกลือเลย

ขณะอาหารประเภทซีเรียลจำเป็นต้องเพิ่มเกลือ เกลือเป็นหนึ่งในเครื่องปรุงรสที่เก่าแก่ที่สุดและหาได้ง่ายที่สุด และการดองเค็มก็เป็นวิธีการถนอมอาหารที่สำคัญวิธีหนึ่ง

คุณเคยใช้เกลือทำอะไรบ้างนอ กจาก ป รุ งอ าหาร เกลือนั้นเอามาใช้ประโยชน์หล า ย ๆ อย่ าง รวมถึงเรื่องของความเชื่อเกลือก็ยังอยู่ในนั้น โดยเชื่อว่าเกลือเป็นตั ว ช่ วย ขั บไ ล่ สิ่ ง ร้ า ย ๆ สิ่งอั ป ม ง ค ลต่าง ๆ

ให้ออ กจากบ้านไปได้ ซึ่งเป็นความเชื่อของคนโบราณที่มีกัน มานานแล้ว เชื่อกันว่าจะล้ า งอ า ถ ร ร พ์ต่าง ๆ จากสิ่งที่เรามองไม่เห็นได้อีกด้วย ซึ่งเกลือนั้นจะดูด สิ่งร้ า ย ๆ ออ กไป

ต ามง า น ศ พ บางงานเราอาจจะเห็นเกลือวางอยู่ตรงทางเข้าบ้าน หลังจากการเ ผ า ศ พ เสร็จสิ้น หรือมีการโรยเกลือก่อนจะเข้าบ้าน หรือจะเอาเกลือผสมน้ำแล้วอาบเลยก็ได้ ซึ่งก็ล้วนแต่ใช้เพราะเหตุผลเดียวกันคือ ป้ อ ง กั น สิ่ ง ไม่ดีต่าง ๆ

ไม่ให้เข้ามารบกวนคนในบ้านนั่นเอง ยังไม่หมดเท่านั้นต ามศาสตร์ฮ ว ง จุ้ ยขอ ง จี นเองก็ยังมีการใช้เกลือเหมือนกัน บ้านไหนมักมีปัญหาต่าง ๆ เข้ามา

หรือเพิ่งซื้ อบ้านใหม่ รถใหม่ที่เป็นมือสองนั้นอาจจะมีบางอย่ างอยู่ในนั้น

ซึ่งเราควรจะล้ า ง อ าถ ร ร พ์ ออ กก่อน โดยเอาเกลือเม็ดมาแล้วผสมกับเศษสต างค์เท่าไหร่ก็ได้ จากนั้นโปรยไปให้ทั่วบ้าน ทั่วรถเลย และทิ้งไว้ 1 คืน

แล้วก็กวาดห่อใส่ผ้าขาวจากนั้นนำไปวัดหรือโคนต้นไม้ใหญ่ก็ได้ บ้านไหนมีเกลือติดบ้านไว้ยังจะช่วยเรียกท รั พ ย์

เข้ามาอีกด้วยและจัดการสิ่ง ชั่ ว ร้ า ยให้ออ กจากบ้านไป หากจุดไหนในบ้านที่ผิ ดหลัก ฮ ว ง จุ้ ยยังแก้ได้โดยการวางถ้วยเกลือไว้เลย เชื่อว่าจะทำให้คนในบ้านไม่ เจ็ บ ป่ ว ยง่าย

ขอขอบคุณ horoscopedaily99, th.wikipedia.org/wiki


โรยเกลือรอบบ้าน ปีละครั้ง ช่วยให้เงินทองไหลมาเทมา โรยเกลือรอบบ้าน ปีละครั้ง ช่วยให้เงินทองไหลมาเทมา Reviewed by Dusita Srikhamwong on สิงหาคม 05, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.