5 ลักษณะนิสัยของ ผู้หญิงทันคน สวยเก่ง และฉลาดกว่าคนทั่วไป




5 ลักษณะนิสัยของ ผู้หญิงทันคน สวยเก่ง และฉลาดกว่าคนทั่วไป 

แม้ความสวยจะเป็นเหมือนของคู่กันกับผู้หญิง จนมีคนพูดบ่อยๆว่า ผู้หญิงอย่าหยุดสวย

แต่โลกยุคนี้แค่สวยยังไม่พอ นี่คือ 5 “ลักษณะนิสัย”ที่ผู้หญิงยุคใหม่ ต้องมีเพื่อสวยเก่งฉลาด

ทันคนจะได้สวยครบเครื่อง ไม่อ๊อง จนโดนใครล่อลวงได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะในความสัมพันธ์

การเรียนหรือการงาน สวยฉลาดทันคน ต้องมี

1.“ลักษณะนิสัย”เช็คก่อนแ ชร์

ลักษณะนิสัยสำคัญที่สาวยุคใหม่อย่างเรา ต้องมีคือการไม่ส่งต่อข่าวปลอม ข้อมูลมั่วหรือข่าวที่มีมูลความจริง

เสี้ยวเดียวแต่ใส่ความคิดเห็น เพื่อโจมตีใคร เพราะโลกยุคโซเชียลมีเดีย ให้ผลดีหรือร้ ายได้

มากกว่าที่คิด ดังนั้นก่อนคิดจะแ ช ร์อะไร เล่าอะไรต่อ บอกอะไรต่อ ลองสละเวลาเสิร์ชข่าวนั้น

เช็คข่าวนั้นดูอีกสักรอบด้วยตัวเองให้ชัวร์ก่อน ไม่ใช่ข้อมูลผิดๆ เท่านั้นที่อัน ตร าย แต่การแ ชร์โดย

ไม่เช็คอะไรเลย ทำให้เราดูเป็นคนไม่ทันโลก ไม่ทันเหตุการณ์ และขาดความน่าเชื่อถือเอามากๆ

สวยเก่งทั้งเรียน และงานต้องมี

2.“ลักษณะนิสัย”จัดการเวลา สกิลหรือลักษณะนิสัยหนึ่ง ที่โลกยุคใหม่

ต้องการคือ การบริหารจัดการเวลาค่ะซิส เราก็คงเห็นว่าคนเดี๋ยวนี้ทำงานเยอะขึ้น ทำหลายอย่างมากขึ้น

แม้เวลาแต่ละคนจะมีคล้ายๆจะเท่ากัน แต่ถ้าเราบริหารจัดการ เป็นองค์กรไหนก็ต้องการตัวไปทำงาน

มีความสัมพันธ์กับเพื่อน กับแฟนก็มี ชัยแถมดีกับตัวเองเพราะสามารถ ทำอะไรอย่างมีประสิทธิภาพได้มากขึ้น

เราจะสวยขึ้นเก่งขึ้น ไม่ว่าพาตัวเองไปอยู่ที่ไหน ถ้ารู้จัก TimeManagementSkill สวยฉลาดทัน

ทุกความสัมพันธ์ต้องมี

3.“ลักษณะนิสัย” ขี้สงสัย

ไม่เพียงแค่โลกออนไลน์เท่านั้น แต่ในสังคมที่มนุษย์ ต่างมีความเชื่ออันแข็งแกร่งเป็นของตัวเอง ทุกคนเป็นตัวของตัวเองมากๆ

จึงง่ายที่เราจะได้รับข้อมูลที่มาจากความคิดเห็นฝั่งเดียวของใคร ดังนั้นสาวยุคใหม่หากรักจะสวยเท่าทันคน ต้องมีลักษณะนิสัย

ช่างถาม ช่างสงสัย ไม่ใช่ใครบอกอะไรมา ก็เชื่อตามเขาไปหมด ลองถามเขาเพิ่มเติมว่า ทำไมเขาคิดอย่างนั้น อะไรทำให้เขาเชื่อแบบนั้น

อย่างน้อยถ้าเราจะเชื่อข้อมูล หรือสิ่งที่เขาพูด เราก็จะได้รู้ก่อนว่า เขาเข้าใจสิ่งที่เขาเชื่อแค่ไหน หรือจะตั้งคำถาม จนไปหาข้อมูลมาเอง

เพื่อให้ชัวร์ก่อนก็ยิ่งดีไปใหญ่ สวยเก่งฉลาด ไม่ทันรู้ตัว

4.จงออกกำลังกายให้เป็นนิสัย

ใครจะรู้ว่าลักษณะนิสัย การออกกำลังกายเป็นประจำ ไม่ได้ทำให้เราแค่หุ่นดี สวยขึ้นสุขภาพดีเท่านั้น

แต่มีงานวิจัยที่ออกมาระบุว่า คนออกกำลังกายเป็นประจำ จะมีสมาธิดีกว่าอดทนได้มากกว่า

และลักษณะนิสัยที่มีวินัยกับร่างกายตัวเอง จะทำให้เราสามารถนำไปปรับใช้ กับการทำอย่างอื่น

จนประสบความสำเร็จตามไปด้วย เก่งฉลาดด้วย

5.“ลักษณะนิสัย” เรียนรู้สิ่งใหม่ๆอยู่ตลอด

เมื่อโลกหมุนไปทุกวัน แถมเทคโนโลยี ก็ดูท่าจะหมุนไปเร็วขึ้น เรื่อยๆถ้าเราสวยอย่างเดียวคงไม่พอ

และการเรียนจบก็ไม่ได้การันตี ว่าเราจะฉลาดทันคน ทันโลกใบนี้ ดังนั้นลักษณะนิสัยสำคัญ

ที่จะให้เราไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ ก็คือการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ไม่ว่าจะภาษาใหม่ๆ วัฒนธรรมใหม่ๆ

การพาตัวเองออกเดินทางไปในที่ใหม่ๆ การเห็นโลกที่กว้างขึ้น หรือมองในมุมที่ต่างออกไป

จะทำให้เราสวยเก่งฉลาดเท่าทันคน ไม่ว่าโลกจะหมุนไปไวแค่ไหน แน่นอน“ลักษณะนิสัย”

เป็นลักษณะนิสัยเล็ก ๆแต่ต้องทำเป็นประจำสม่ำเสมอ แรกๆเราอาจยังไม่เห็นภาพว่า เราจะทำสิ่งนี้

ไปเพื่ออะไร แต่เมื่อเราทำจนติดตัวเราไปตลอด เราจะเป็นผู้หญิงที่เก่งสวยฉลาดทันคน

ครบเครื่องในโลก ยุคที่อะไรๆก็เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดแน่นอน


ที่มา : today.line.me


5 ลักษณะนิสัยของ ผู้หญิงทันคน สวยเก่ง และฉลาดกว่าคนทั่วไป 5 ลักษณะนิสัยของ ผู้หญิงทันคน สวยเก่ง และฉลาดกว่าคนทั่วไป Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤศจิกายน 11, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.