4 อย่างควรทำและจำเอาไว้ เงินทองไม่รั่วไหล มีกินมีเก็บ ไม่ขาดมือ




4 อย่างควรทำและจำเอาไว้ เงินทองไม่รั่วไหล มีกินมีเก็บ ไม่ขาดมือ

โบราณกล่าวไว้4อย่างที่ทำแล้วทำให้เงินไม่รั่วไหลเก็บเงินอยู่

หลายคนเชื่อว่า การจะได้บุญมาก ต้องบริจาคเงินมาก ให้กับวัดดัง wระมีสมณศักดิ์สูง เจ้าภาwคนใหญ่คนโต ต้อง”ทำบุญ กับwระและวัดเท่านั้น เพราะได้บุญตรง และได้บำรุ ง wระ พุ ท ธ ศ า ส น า ไปด้วย หลายคนมักทำบุญต่อสิ่งที่อยู่สูงกว่าตน – wระวัด , ละเลยสิ่งที่ต่ำกว่าตน – คนจน แม่ชี

การ “ทำบุญ” ในทาง พุ ท ธ ศ า ส น า ไม่ได้มีเพียงการให้เงินให้ทอง หรือให้ทาน ทำบุญกับwระและวัดเท่านั้น “บุญ” หมายถึง การกระทำความดี มาจากภาษาบาลีว่า “ปุญญะ” แปลว่า เครื่องชำระจิตใจให้สะอาดบริสุทธิ์ ดังนั้น บุญจึงเป็นเสมือนเครื่องกำจัดสิ่งเศร้าหมองที่เราเรียกกันว่า ” กิ เ ล ส ” ให้ออกไปจากใจ บุญจะช่วยให้เราลด ละ เลิกความโลภ

ความเห็นแก่ตัว ความมีจิตใจคับแคบ อันเป็นสาเหตุให้เกิดความทุกข์ และช่วยให้ใจเป็นอิสระ พร้อมจะก้าวไปสู่การทำคุณงามความดีในขั้นต่อๆไป เป็นการยกระดับจิตใจให้สูงขึ้น

ทำให้เกิดความอิ่มเอิบใจ มีความสุข และเป็นความสุขที่สงบและยั่งยืน ในขณะเดียวกันก็ทำให้ผู้ปฏิบัติ เป็นบุคคลที่มีคุณธรรม น่าเคารพยกย่อง เพราะถือว่าเป็น “คนดี” นั่นเอง นั่นแสดงว่าที่เราทำบุญกันมากมายก็เพราะหวังประโยชน์ส่วนตัวเป็นสำคัญ ดังนั้นยิ่งทำบุญด้วยท่าทีแบบนี้ ก็ยิ่งเห็นแก่ตัวมากขึ้น ผลคือจิตใจยิ่งคับแคบ ความเมตตากรุณามีแต่จะน้อยลง ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการทำบุญแบบนี้กลับจะทำให้ได้บุญน้อยลง

1 ตักบาตรด้วยข้าวสารที่ดีที่สุด

หาเวลาตื่นเช้ามาสักวันแล้วตักบาตรด้วยข้าวสารโดยเลือกเป็นข้าวสารที่มีคุณภาwดีที่สุดเท่าที่คุณจะหามาได้แล้วใส่ในถุงพลาสติกแล้วก็ถวายอานิสงค์ซึ่งจะหนุนให้มีกินมีใช้ตลอดทำให้ได้ดีทำอะไรก็ประสบความสำเร็จทำมาหากินได้คล่องตัว

2 ถวายข้าวสารมีน้ำหนักกว่าตัวเรา 1 กิโลกรัม

ตามความเชื่อโบราณนั้นหากรู้สึกว่าทำอะไรไม่คล่องตัวเก็บเงินไม่ค่อยอยู่เงินรั่วหมดจับจ่ายตลอดอาจจะเป็นเพราะว่าในอดีตนั้น

คุณเคยไปยืมเงินใครแล้วยังไม่คืนให้เเก้ด้วยการถวายข้าวสารหนักกว่าน้ำหนักของตัวเองเช่นหนักหนัก45กิโลกรัมก็ถวายข้าวสารเป็น46กิโลกรัมนั่นเองแต่ถ้าไม่สามารถจะหามาถวายได้ครบในครั้งเดียวก็ให้ทยอยถวายไปจนครบภายใน3เดือนก็ได้เหมือนกัน

3 ทำบุญหนุนขึ้นสูง

โดยให้ทำบุญเกี่ยวกับการสร้างแท่นประทับwระ พุ ท ธรูปรองเท้าถวายเสื่อสาดอาสนสงฆ์เครื่องลาดปูถนนสะพานเป็นต้นซึ่งทำให้จะส่งผลให้หลุดกรรมที่มีมาในอดีตทำให้กลับมาใช้ชีวิตปกติในชาติปัจจุบันโดยไม่มีอะไรมารบกวนการใช้ชีวิต

4 ทำซุ้มประตูวัด/ป้ายบอกทางไปวัด

เป็นการทำบุญสร้างซุ้มประตูวัดหรือสร้างป้ายบอกทางไปวัดก็ได้เหมือนกันการทำป้ายก็เหมือนกับการบอกบุญให้กับผู้อื่นนั่นเองทำแบบนี้จะได้บุญใหญ่เหมือนกันนะทำให้มีชีวิตที่ดีมีเงินใช้จ่ายตลอด

สำหรับใครที่รู้สึกว่าเก็บเงินอย่างไรก็ไม่อยู่มีเท่าไหร่ก็หมดไปพยายามเก็บก็มีเรื่องต้องให้เอาเงินก้อนนั้นออกมาใช้อยู่ดีก็อย่าลืมนำแนะนำที่ได้แนะนำไปข้างต้นมาใช้ได้เลยอย่างน้อยก็ให้เราได้ทำบุญบ้างเสริมบารมีให้กับตนเอง

เนื้อหาเพิ่มเติม

สำหรับการทำบุญที่จะให้ได้ผลบุญมากหรือน้อยนั้น มีหลักเกณฑ์อยู่ 3 ประการ คือ ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สมบูรณ์ครบถ้วนของการทำบุญ คือ “ ผู้ให้ เงินทองวัตถุสิ่งของ ผู้รับ “ ซึ่งแต่ละส่วน ควรต้องเป็นเรื่องดี คือ ดีแต่ละส่วน และดีครบทั้งสามส่วน จึงจะดีแท้ คือ

1 ผู้รับ : ต้องเป็นผู้มีศีล มีคุณธรรมความดี ไม่จำเป็นเป็นwระสงฆ์หรือนักบวช เป็นคนทั่วไปก็ได้ ถ้าผู้รับดี ผู้ทำได้บุญมาก หากผู้รับไม่ดี ทำให้เราได้บุญน้อย เพราะเขาอาจอาศัยผลบุญของเราไปทำชั่วได้

2 วัตถุสิ่งของที่ให้ : ต้องบริสุทธิ์หรือได้มาโดยสุจริต เป็นของที่เหมาะและมีประโยชน์ต่อผู้รับ

3 ผู้ให้ ต้องมีศีลมีธรรมและมีเจตนาที่เป็นบุญกุศลในการทำ


ที่มา...sangkomonline.com


4 อย่างควรทำและจำเอาไว้ เงินทองไม่รั่วไหล มีกินมีเก็บ ไม่ขาดมือ 4 อย่างควรทำและจำเอาไว้ เงินทองไม่รั่วไหล มีกินมีเก็บ ไม่ขาดมือ Reviewed by Dusita Srikhamwong on กรกฎาคม 01, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.