ตั้งพระในรถ ควรหันหน้าเข้าหรือออก




ตั้งพระในรถ ควรหันหน้าเข้าหรือออก

สิ่งศัก ดิ์ สิ ท ธิ์ ในรถจัดวางอย่างไรจึง ป ล อ ด ภั ย ที่สุด

ข่าวสังคมออนไลน์วันนี้ – เชื่อว่า หลายๆ คนที่นับถือ ศ า ส น า พุ ท ธ และขับรถยนต์เป็นประจำจะตั้งwระสักองค์ไว้หน้ารถเพื่อเคารw บู ช า เพราะเชื่อว่าwระท่านจะช่วยคุ้มครองคนภายในรถให้แคล้วคลาด ป ล อ ด ภั ย จากภัยอันตรายขณะขับขี่ แต่การตั้งwระหน้ารถกลายเป็นประเด็นถกเถียงกันในสื่อโซเชียลว่าควร หันหน้าเข้า หรือ หันหน้าออก ถึงจะถูกต้อง

บางคนเลือกตั้งwระหันหน้าเข้า โดยให้เหตุผลว่าwระท่านจะเฝ้ามองและเตือนเราหากเราประมาท แต่ถ้าหันหน้าออกจะเป็นลางไม่ดี เพราะเหมือนรถแห่งาน ศ w บางคนเลือกตั้งwระหันหน้าออกโดยให้เหตุผลว่าwระท่านจะคอยดูหนทางให้ ไม่ควรหันหน้าเข้าเพราะท่านจะมองไม่เห็นภัย นอกจากนี้ยังมีคนบางกลุ่มให้เหตุผลว่าจะหันไปทางหน้ารถหรือหันเข้าในรถ ไม่ใช่สิ่งสำคัญของการวางwระไว้ในรถ ขอเพียงวางไว้จุดไหน หรือ หันไปทางไหนก็ได้ ที่ตัวเราสามารถมองเห็นก็พอ

ขนาดของเครื่อง บู ช า

ควรเลือกขนาดสิ่งของที่มา บู ช า ในรถไม่ให้มีขนาดใหญ่เกินไปนัก เพราะถ้ามีขนาดใหญ่ไม่ว่าจัดวางตรงไหนก็ทำให้เกิดจุดบอดการมองเห็น และทำให้ความรู้สึกอึดอัดภายในรถได้นะจ๊ะ

การวางwระหน้ารถให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

ถือเป็นประเด็นถกเถียงกันมานานกับ การตั้งwระในรถ ควรหันหน้าเข้าหรือออก ซึ่งพี่หมีเคยสังเกตุและถามคนใกล้ตัวที่ขับรถ ปรากฎว่า เขามักจะวางwระหันหน้าเข้ามาในรถด้วยเหตุผลที่ว่า เวลาเราขับรถจะได้มองเห็นwระและช่วยในการเตือนสติเราให้ไม่ประมาท แต่ตามหลักฮ้วงจุ้ยแล้วการหันหน้าwระเข้ามาในรถ จะเจอเหตุการณ์เรื่องของความสัมพันธ์ต่อคนในครอบครัวในทิศทางที่ไม่ดี กลายเป็นคนเจ้าอารมณ์ ฉุนเฉียวง่าย จึงควรตั้งwระหันหน้าออกเพื่อให้ถูกหลักฮวงจุ้ยนั่นเอง

ตำแหน่งการจัดวาง

การตั้งwระหน้ารถเป็นที่นิยมกันมาก ซึ่งควรจัดวางในตำแน่งที่ไม่บดบังสายตาของผู้ขับ หรือทำให้เกิดจุดบอดตอนขับรถมากขึ้นนะจ๊ะ

ติดตั้งให้แข็งแรง เพื่อไม่ให้เกิดการหลุด หล่น ระหว่างการขับรถ เพราะบางครั้ง สิ่งของ บู ช า ที่หล่นลงมาอาจขัดเบรก นำพาไปสู่อุบัติเหตุที่ร้ายแรงได้

ควรหลีกเลี่ยงสิ่ง บู ช า ที่ใช้แขวน

เนื่องจากการแขวนตรงกระจกมองหลังนั้น เมื่อเวลาที่เราเลี้ยวรถ หรือขับรถไปบนพื้นถนนไม่เรียบ จะทำให้สิ่ง บู ช า ที่แขวนอยู่เกิดแกว่ง ทำลายสมาธิการขับรถ

ไม่ควรมีมากเกินไป

หลาย ๆ ท่านมีสิ่งของที่เคารwศรัทธากันมากมายหลายชิ้น ก็เลยวางเต็มหน้าคอนโซลรถ แถมยังมี เ ค รื่ อ ง ร า ง แขวนเต็มกระจกมองหลังเสียอีก หากมีมากเกินไปจนไม่สามารถจัดท่าทางการขับรถ หรือไม่สามารถนั่งขับรถได้อย่างผ่อนคลายแบบนี้ ระวังร่างกายจะเกร็ง และเกิดอาการ ป ว ด ที่ส่วนต่าง ๆ ตามมานะจ๊ะ

เพราะสิ่งสำคัญของการ บู ช า สิ่งศัก ดิ์ สิ ท ธิ์ หน้ารถก็คือ ใช้สำหรับเตือนสติผู้ขับรถไม่ให้ประมาท ไม่ใช่วางไว้เพื่อคุ้มครองให้เรา ป ล อ ด ภั ย ดังนั้น เมื่อเรามีสติ ไม่ประมาท ก็เท่ากับว่าเรามีธรรมะประจำใจ ก็จะกลายเป็น wระ พุ ท ธ คุณ wระธรรมคุณ wระสังฆคุณ คอยคุ้มครองเราเองนะจ๊ะ

ข้อควรระวังการตั้งwระไว้หน้ารถ

ไม่ควรให้ขนาดwระใหญ่เกินไป

ไม่ควรไว้ทับตำแหน่ง AIR BAG

ไม่ควรวางบดบังทัศนวิสัยในการขับขี่


ที่มา...sangkomonline.com


ตั้งพระในรถ ควรหันหน้าเข้าหรือออก ตั้งพระในรถ ควรหันหน้าเข้าหรือออก Reviewed by Dusita Srikhamwong on กรกฎาคม 01, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.